Đám đông thể thao điện tử Nhật Bản cuồng nhiệt vì sự kiện Valorant LAN

Trong nhiều thập kỷ, Nhật Bản đã tự hào là một trong những hệ sinh thái sôi động và đa dạng nhất khi nói đến chuyển đổi kỹ thuật số, trò chơi và văn hóa đại chúng. Nó dẫn đầu thị trường mà trò chơi điện tử được quan tâm và vào năm 2022, có báo cáo rằng chỉ riêng thị trường trò chơi điện tử cạnh tranh của Nhật Bản đã trị giá khoảng 116 triệu đô la. Tuy nhiên, phải nói rằng Bối cảnh thể thao điện tử Nhật Bản có rất nhiều việc phải làm, chỉ thực sự mở rộng kể từ năm 2018.

Tại một sự kiện thể thao điện tử đặc biệt ở Saitama Super Arena ở Nhật Bản, mọi ánh mắt đều bị thu hút bởi một đám đông điện bất ngờ. Đấu trường này là nhà của Valorant Champions Tour: Japan Stage 2 Challengers Playoff sự kiện, một sự kiện tương đối thấp, có giá trị thấp. Trong khi Valorant cho đến nay là danh hiệu thể thao điện tử hàng đầu tại Nhật Bảnđiều gì đó về sự kiện này đã thu hút hơn 13.000 người ủng hộ trực tiếp đến địa điểm và họ đã tạo ra một đám đông tràn đầy năng lượng không thể tin được.

Đó là một dấu hiệu chắc chắn cho thấy mọi thứ đang thay đổi trong bối cảnh thể thao điện tử Nhật Bản. Đây là quốc gia trong nhiều năm được ưa chuộng với các tựa game như Street Fighter và League of Legends. Valorant có thể mang lại một thay đổi mang tính cách mạng trong giới hạn của Ngành công nghiệp thể thao điện tử Nhật Bản?

Ảnh tự chụp của một người hâm mộ đã thể hiện sức mạnh của đám đông (Tín dụng hình ảnh: yamatonjp, Twitter)

Một giải đấu mạnh mẽ cho Saitama

Trong hơn hai mươi năm, Saitama Super Arena đã đóng vai trò chủ nhà của nhiều cuộc đấu võ. Nó đã từng là sân thi đấu cho các vận động viên bóng rổ, võ sĩ quyền anh và võ sĩ MMA, nhưng từ ngày 10 đến ngày 26 tháng 6, nó đã chứng kiến ​​một giải đấu Valorant được đưa lên sân khấu. Dưới ánh đèn của Saitama Super Arena, tám trong số những đội giỏi nhất của Nhật Bản đã chiến đấu để giành phần của họ trong tổng giải thưởng $ 14,701 ~.

Đến cuối chương trình, hơn 13.000 người hâm mộ đã đổ dồn vào đấu trường, háo hức ủng hộ đội bóng yêu thích của họ. Đó là một đám đông đáng chú ý, ngay cả khi đấu trường hoạt động với nửa công suất. Tuy nhiên, quy mô đám đông này không giới hạn ở địa điểm, khi trực tuyến, trên Twitch, số lượng người xem cao nhất là hơn 86.000 người dùng đã xuất hiện để xem trò chơi. Con số này được lấy từ hồ sơ của Hồ sơ Thẩm định viên Nhật Bản, thậm chí còn cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng nhanh chóng của Valorant giữa những người hâm mộ Nhật Bản.

Trong một bình luận được đăng trên Reddit, một người dùng bày tỏ sự vui mừng tột độ của họ trước sự phát triển của thể loại trò chơi này, bao gồm CSGO:

Là một người chơi CS lâu năm sống ở Nhật Bản, sự thành công của trò chơi này tại Nhật Bản khiến tôi rất vui khi có thể thưởng thức thể loại game này mà không cần phải chơi trên máy chủ của Nga hoặc Trung Quốc. Đây là để phát triển hơn nữa và tiếp tục thăng cấp của cơ sở người chơi bình thường và chuyên nghiệp ở Nhật Bản! – khéo léo_, Reddit

Bối cảnh thể thao điện tử Nhật Bản đang phát triển

một số trình chặn hợp pháp điều đó hạn chế sự mở rộng đầy đủ và nhanh chóng của thể thao điện tử ở Nhật Bản, nhưng thời thế đang thay đổi. Ví dụ, cá cược thể thao điện tử hiện đang là bất hợp pháp ở Nhật Bản, điều này đã khóa một phần lớn ngành công nghiệp này. Trong nhiều năm, những người có thu nhập từ thể thao điện tử lớn nhất ở Nhật Bản đã tập trung vào trò chơi chiến đấu trò chơi đánh bài giao dịch trực tuyến nhiều người chơi, như Shadowverse. Năm 2021, Shadowverse World Grand Prix tự hào có tổng giải thưởng là 2,5 triệu đô la.

Với mức độ phổ biến ngày càng tăng không thể phủ nhận xung quanh các tựa game như Valorant (và theo hiệp hội, CSGO), liệu chúng ta có thể chứng kiến ​​một sự thay đổi văn hóa trong bối cảnh thể thao điện tử của Nhật Bản?