Mục Lục
Quỹ đạo lượng người xem LoL hướng tới việc phá kỷ lục CKTG 2022
LoL Esports
Ngày 29 tháng 8 năm 2022
Nikhil Kalro
Với việc môn thể thao điện tử ngày càng trở nên phổ biến trong thập kỷ qua, hầu như không có liên doanh nào dễ nhận biết lại không muốn liên kết mình với một đội hoặc tổ chức thể thao điện tử nổi tiếng. Trong số rất nhiều môn thể thao điện tử, thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại tiếp tục dẫn đầu về lượng người xem và có nhiều tin tức ám chỉ đến điều tương tự vào tuần trước.
Trận đấu Playoffs mở màn giữa Cloud9 và Counter Logic Gaming trong khuôn khổ giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Championship Series (LCS) Mùa Hè đã thu hút 202.920 người xem cùng một lúc, theo trang dữ liệu về lượng người xem Esports Charts. Mới tuần trước, trận đấu cuối cùng của mùa giải thường đã thu hút khoảng 140.000 người xem trung bình, cao gần gấp đôi so với 80.000 người xem mỗi chương trình mà giải đấu đạt được trung bình trong những tuần đầu tiên. Những con số này sẽ tăng cao hơn khi chúng ta đến giai đoạn sau.
Meanhhile, trận bán kết của League of Legends Champions Korea (LCK) giữa T1 và DWG KIA đã có 1.013.992 người xem đồng thời vào thời điểm đỉnh cao, và là trận đấu được xem nhiều nhất của LCK Mùa Hè 2022 và đứng thứ hai trong năm. Một phần của điều này liên quan đến sự nổi tiếng của T1, trận đấu của họ với Gen.G hồi đầu năm ở mùa Xuân đã có 1.374.155 người xem đồng thời trên nhiều nền tảng phát trực tuyến, trong khi trận chung kết thu về hơn 1,6 triệu người xem đồng thời chỉ vài ngày trước.
Các con số tiếp tục tăng lên và chúng tôi thậm chí còn chưa đến giai đoạn cuối
Năm ngoái, Liên minh huyền thoại cạnh tranh đã tích lũy được hơn 664,16 triệu giờ xem, nhiều nhất so với bất kỳ môn thể thao điện tử nào tính theo một khoảng cách nào đó. Chưa kể, những con số này không bao gồm dữ liệu về lượng người xem từ Ấn Độ và Trung Quốc, hai quốc gia đông dân nhất thế giới với lượng người hâm mộ thể thao điện tử hùng hậu.
Sự phát triển vượt bậc của thể thao điện tử một phần là nhờ vào cách nó được tiếp thị bởi các thương hiệu lớn. Có những lo ngại không lâu vì đại dịch và việc không thể tổ chức các sự kiện trực tiếp khiến mối quan tâm sẽ giảm đi nhưng nó chỉ trở nên mạnh mẽ hơn kể từ đó. Những gì đại dịch đã làm là chứng kiến sự gia tăng phát trực tiếp và tiếp thị người có ảnh hưởng cho thể thao điện tử và những tác động của điều đó đang được nhìn thấy ngay bây giờ. Liên minh huyền thoại thậm chí đã vượt qua nguồn gốc trò chơi điện tử của chính nó với một chương trình Netflix nổi tiếng, Arcane, là chương trình Netflix được xem nhiều nhất tại thời điểm phát hành năm ngoái. Chương trình hoạt hình là một thành công về mặt thương mại và phê bình.
Theo Newzoo, người thực hiện đánh giá thể thao điện tử toàn cầu, sẽ có khoảng 577,2 triệu người đam mê thể thao điện tử vào năm 2024. Một phần lý do cho sự tăng trưởng này là do lượng người xem tăng lên ở các khu vực như Trung Đông, Châu Phi, Châu Á – Thái Bình Dương, và Châu Mỹ Latinh. Ở các quốc gia như Ấn Độ và Brazil, người ta đã quan tâm rõ ràng đến việc phát trực tuyến thông qua việc sử dụng điện thoại di động. Các trang web như Twitch và YouTube cũng đã giúp tiếp cận lượng người xem esports khá dễ dàng với các kênh dành riêng cho các giải đấu. Có một cộng đồng hoạt động trực tuyến trên các diễn đàn như Twitter và Reddit đảm bảo rằng người xem vẫn tham gia vào cộng đồng thể thao điện tử.
Chúng ta đang bước vào thời đại mà esports trở thành chủ đề hàng ngày, những người hâm mộ trung thành tranh luận về chiến lược và bản thảo trong các quán bar và quán cà phê, còn fandom thì chìm vào quên lãng.
Worlds 2022 được kỳ vọng sẽ phá vỡ mọi kỷ lục về lượng người xem
Tiến tới CKTG 2022, chúng tôi hoàn toàn mong đợi mọi kỷ lục về lượng người xem trước đó sẽ bị phá vỡ. Đầu tiên, sự kiện này được tổ chức ở Bắc Mỹ với ngày thi đấu, khán giả và múi giờ phù hợp hoàn hảo cho các thị trường phương Tây có thể theo dõi. Hơn nữa, vé của LoL Worlds đã được bán hết theo đợt trước khi hướng đến các xe tải chật kín và khán giả trực tiếp lập kỷ lục.
Với việc Châu Âu có bốn hạt giống tại CKTG năm nay, tôi hoàn toàn mong đợi sẽ có lượng người xem tối đa từ khắp các châu lục theo dõi sự kiện này. Điều này đặc biệt sẽ được khuếch đại nếu bốn đội tham dự là MAD Lions, Rogue, G2 và Fnatic. Chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi những con số phá kỷ lục chạm đến hầu hết mọi luồng.
Tất cả các chỉ số đều hướng tới một kỷ lục lượng người xem mới. Vẫn còn phải xem bộ đếm lượt xem bao xa.