Các mùa Fortnite mới nhất đã thu hút rất nhiều phản hồi thông thường từ cộng đồng. Trong một số vòng kết nối, có sự phấn khích và trong những vòng kết nối khác, tức giận với sai lầm lớn nhất của trò chơi. Tất cả đều khá bình thường đối với Fortnite, lần này sự cân bằng của trò chơi đang trở nên đặc biệt khó khăn để cạnh tranh. Khi mùa giải đang diễn ra, Epic đã thực hiện các thay đổi đối với nhóm chiến lợi phẩm cạnh tranh của Fortnite Season 3. Kể từ khi phát hành, họ đã nâng cao tính di động nhiều nhất có thể trong phần này của trò chơi.

Những thay đổi cạnh tranh trong Fortnite Season 3

Mùa giải mới của Fortnite sẽ chứng kiến ​​một số sự kiện lớn như FNCS diễn ra. Mặc dù vậy, những giải đấu này thường phụ thuộc vào việc trận đấu trông như thế nào ở giai đoạn đó trong mùa giải. Đã có những mùa giải tốt và tồi tệ cho thể thao điện tử. Những người chơi Fortnite giỏi nhất cạnh tranh thường khiến nó đáng xem ngay cả khi đó là một mùa giải tồi tệ đối với lootpool. Tuy nhiên, khoảng thời gian này nó trở nên kỳ lạ.

Vấn đề lớn đầu tiên của mùa giải có lẽ là Reality Saplings. Những thứ này có thể được sử dụng trong một vòng lặp để tăng cấp nhanh, nhưng tệ hơn là chúng cung cấp một lượng tải cấp cao được đảm bảo khá nhiều trong mỗi trận đấu. Mặc dù họ có thể sẽ không bao giờ ở trong các chế độ cạnh tranh, nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của các vấn đề.

Những thay đổi mà Epic đã thực hiện đối với sự cân bằng cạnh tranh của trò chơi trước các giải đấu là rất kỳ lạ. Mặc dù vậy, có một mô hình rõ ràng trong Fortnite Season 3 cạnh tranh. Epic đã được đặt ra trong một cuộc thập tự chinh để ngăn người chơi xoay vòng.

Không có ô tô, sóng xung kích, rạn nứt, bắn tỉa

Những thay đổi được thực hiện đối với sự cân bằng của trò chơi trong chế độ trò chơi chỉ cạnh tranh là khá lạ. Epic bắt đầu bằng cách loại bỏ toàn bộ hàng loạt ô tô khỏi trò chơi.

Họ bắt đầu với IO Cars. Họ đặt thời gian đẻ trứng xuống 0%. Đây không phải là vấn đề lớn nhất vì họ là một phần của mùa giải trước. Sau đó, Epic bắt đầu loại bỏ ngày càng nhiều xe.

Tuy nhiên, đây không phải là động thái đầu tiên của họ chống lại tính di động trong trò chơi. Họ đã loại bỏ Sóng xung kích khỏi các chế độ cạnh tranh. Điều này có thể là do họ gây rối với các bản dựng, nhưng đó là một phần của mô hình thay đổi cạnh tranh trong Fortnite Season 3. Rifts to Go cũng đã được thực hiện.

Các tay súng bắn tỉa bị loại khỏi trò chơi sẽ đẩy nhiều người chơi hơn đến DMR mới. Mặc dù vậy, nó vẫn có vẻ như là một sự thay đổi không cần thiết đối với meta hiện tại.

Với tính cơ động và khả năng bắn xa hiện đã bị loại trừ, điều gì còn lại trong khía cạnh cạnh tranh của trò chơi? Yếu tố lửa cũng đã được loại bỏ. Mặc dù đom đóm không chính xác là một mặt hàng chủ lực cạnh tranh, nhưng thật khó chịu khi mọi thứ bị rút ngắn hơn nữa.

Điều gì còn lại cho tính di động trong Fortnite Chương 3 Cạnh tranh? The Wolf Meta

Về những gì còn lại trong trò chơi để đi xung quanh nhanh hơn tốc độ đi bộ, bạn có một vài lựa chọn. Đầu tiên, có một người thợ hoàn toàn mới cưỡi trên động vật hoang dã. Nó không thực sự là một sự thay thế cho một chiếc xe hơi, nhưng nó là một cái gì đó.

Ngoài ra còn có Grappler Gun đã được thêm vào để cạnh tranh trong khi mọi thứ khác đã bị loại bỏ. Điều này hoạt động rất giống với Spider-man Mythic từ đầu mùa. Vấn đề là nó chỉ sinh sản ở một số địa điểm nhất định. Điều này có nghĩa là người chơi phải hạ cánh ở đó hoặc dựa vào việc có được các khu vực thuận lợi để tránh các vòng quay xấu. Tổng cộng có 10 phòng, trên toàn bộ tiền sảnh.

Tại sao lại có những thay đổi này?

Việc giảm tính cơ động trong trò chơi vào lúc này có vẻ kỳ lạ. Trong khi nhiều người chơi phàn nàn về khả năng di chuyển, nó được coi là khá quan trọng. Ngay cả Chương 1 cũng có khả năng di chuyển thú vị với xe đẩy hàng và xe bốn bánh. Trong khi Phần 1 của Chương 3 có nhiều lựa chọn hơn, mọi thứ đã rất hạn chế kể từ đó. Phần 2 đã đưa ra lựa chọn kỳ lạ là giảm dần các tùy chọn cơ động trên bản đồ khi nó tiến triển. Cuộc cạnh tranh Fortnite Season 3 đã đưa nó đi xa hơn và chuyển mọi thứ ra ngoài.

Các mặt cạnh tranh của trò chơi thường có một lootpool hạn chế hơn. Nó không cần những điều mới lạ giống nhau. Thay vào đó, nó cần sự nhất quán cho phép người chơi cạnh tranh trên một sân chơi đồng đều. Giữ các mánh lới quảng cáo cho các quán rượu là một động thái tốt. Tuy nhiên, việc loại bỏ tất cả tính di động dường như đang đi quá xa. Lootpool khó có thể nói là được thiết kế để cạnh tranh ngay bây giờ với SMG đang áp đảo meta shotgun.

Các danh sách phát và sự kiện cạnh tranh của trò chơi ngày càng tách rời khỏi Fortnite. Nó được quản lý để làm điều này mà không cung cấp cho comp những gì họ muốn. Lootpool mới nhất và các điều kiện cho Arena cho thấy điều này hơn bao giờ hết. Các quán rượu có vấn đề riêng, nhưng sự cân bằng của vũ khí trong Arena cũng khó khăn như tính di động. Fortnite vẫn còn thời gian để khiến mọi thứ ở trạng thái tốt hơn cho FNCS. Hiện tại, mọi thứ có vẻ không quá sáng sủa cho mùa giải này.