Bản thử nghiệm Epic Games v Apple đang diễn ra đã khiến một số tài liệu nội bộ được công khai. Trong số đó có những mẩu tin về sự giao nhau giữa Metroid chưa bao giờ hoàn thiện, bằng chứng thuyết phục rằng Fortnite hoàn toàn tài trợ cho các dự án khác của Epic và chi tiết nhỏ về thể thao điện tử Fortnite hoạt động kém hiệu quả.

Trong số các bộ phim truyền hình của Epic Games Apple, thanh thiếu niên la hét “Fortnite miễn phí” và Epic chi hơn 1 tỷ đô la để bảo đảm các quyền độc quyền, một nhóm thông tin quan trọng đã làm sáng tỏ về Epic’s “Cơ hội thể thao điện tử được đánh giá quá cao.”

Một số tài liệu gần đây cho thấy rằng nó có thể không phải là thành công mà Epic mong đợi. Sự thúc đẩy lớn của Epic để biến Fortnite trở thành một trò chơi cạnh tranh đã rất tốn kém. Trong một vài năm, họ đã trao tiền thưởng như thể siêu lạm phát đang bùng phát. Riêng năm 2019, họ được báo cáo đã trao giải thưởng tiền mặt hơn 70 triệu đô la cho các cầu thủ trẻ.

Có vẻ như điều này có thể không mang lại kết quả như họ mong đợi. Mặc dù có vẻ khá kết luận rằng thể thao điện tử không đạt được thành công lớn như Epic hy vọng, nhưng thật khó để tách nó ra khỏi các phần khác. Lợi nhuận cực cao của Fortnite có thể không có được mức tăng tương tự từ thể thao điện tử, nhưng có một trường hợp tốt để nói rằng thể thao điện tử Fortnite có thể đã làm được nhiều hơn cho trò chơi so với những chỉ số này.

Cách Fortnite Esports hoạt động kém hiệu quả

Các tài liệu được gửi như một phần của cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Epic và Apple đã làm sáng tỏ một chút về hiệu suất của Fortnite. Mặc dù nó cho thấy Fortnite đã kiếm được hơn 9 tỷ đô la cho Epic, ngay cả trong những năm đầu của nó, nhưng họ vẫn còn thiếu khi nói đến thu nhập từ thể thao điện tử. Epic đã dự đoán rằng thể thao điện tử Fortnite sẽ giúp trò chơi đạt được mục tiêu 4,59 tỷ lợi nhuận. Thay vào đó, trò chơi đã thu về 4,2 tỷ đô la. Hầu như không gây thất vọng, nhưng Epic đặc biệt đổ lỗi cho thể thao điện tử Fortnite hoạt động kém. Vì Fortnite là một nền thể thao điện tử tương đối non trẻ, nên có thể Epic đã đánh giá quá cao mức thu nhập mà Fortnite cạnh tranh có thể tạo ra.

Những con số này sẽ đưa các khoản cắt giảm vào bối cảnh hơn. Kể từ năm 2019, Epic đã thu nhỏ lại các giải thưởng Fortnite. Mặc dù nó đã bị lật lên trên các vết cắt một vài lần, nhưng các sự kiện nhỏ hơn. Họ đã loại bỏ các giải đấu riêng biệt cho các thiết bị khác nhau và giảm số lượng các giải đấu cấp độ lớn. Thu nhập từ thể thao điện tử cũng sẽ giảm hơn nữa, vì Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các môn thể thao điện tử trực tiếp.

Mặc dù thể thao điện tử Fortnite hoạt động kém hơn trông có vẻ tệ, nhưng đó có thể không phải là sự thất vọng mà các tiêu đề ngụ ý.

Cái tốt và cái xấu

Thể thao điện tử Fortnite hoạt động kém trông có vẻ không tốt. Sau đó, có những khoản cắt giảm mà họ đã thực hiện kể từ đó. Cũng là sự suy thoái chung của thể thao điện tử kể từ khi Covid-19 bắt đầu (nhiều năm sau những con số này). Nhìn chung, Fortnite cạnh tranh không phải là tốt nhất ngay bây giờ. Tuy nhiên, vấn đề còn nhiều vấn đề hơn là chỉ đơn thuần là vượt quá hoặc đánh giá thấp doanh thu.

Epic là một công ty tư nhân, không giao dịch công khai. Điều này có nghĩa là họ không có cổ đông hoặc các bên quan tâm mà họ cũng phải tiết lộ thông tin tài chính. Những tài liệu như thế này chỉ được công khai vì có một vụ kiện của tòa án. Đó là một cái nhìn thoáng qua hiếm hoi bên trong. Tuy nhiên, nó tự nhiên hạn chế số lượng chúng tôi rút ra từ một tài liệu nội bộ.

Fortnite đã có mức doanh thu đáng kinh ngạc kể từ khi ra mắt. Ảnh hưởng của thể thao điện tử Fortnite có thể khó tách rời khỏi điều đó nói chung. Fortnite dựa vào sự phổ biến và các bản cập nhật thường xuyên của nó để tiếp tục tạo ra số tiền này. Những người chơi thường xuyên tham gia nhiều sự kiện hơn, mua nhiều đô hơn và giữ cho trò chơi luôn được chú ý. Điều này khiến người chơi quay trở lại. Fortnite có thể tạo ra doanh thu như vậy vì nó vẫn còn phù hợp. Ngay cả với những kẻ thách thức như Warzone, Fortnite vẫn tiếp tục là một trong những trò chơi đang diễn ra có lợi nhất. Thể thao điện tử có thể rất quan trọng để duy trì trạng thái đó và cùng với đó là toàn bộ doanh thu của Fortnite.

Thể thao điện tử giữ cho Fortnite có liên quan bất chấp hiệu suất

Mọi người thảo luận và hỏi liệu Fortnite có chết hay không là điều thường thấy. Mọi người thích suy đoán về sức khỏe của một trò chơi. Cũng đúng là Fortnite đã có rất nhiều thời kỳ suy thoái. Bạn chỉ phải theo dõi khi họ cung cấp mỹ phẩm để đưa một người bạn mất tích trở lại để xem điều đó. Tuy nhiên, các sự kiện như Fortnite World Cup và ra mắt Black Hole của Chương 2 vẫn khiến trò chơi có lượng người tham dự cao nhất. Nhiều người chơi hơn đồng nghĩa với việc tăng doanh thu.

Hầu hết các trò chơi đều phải vật lộn để duy trì quy mô cơ sở người chơi và mức độ phổ biến như Fortnite đã có. Điều đó đặc biệt đúng khi có rất nhiều sản phẩm sao chép và đối thủ cạnh tranh. Điều khiến Fortnite kiếm được nhiều tiền là vị thế dường như vĩnh viễn của nó như một trò chơi sống động, phổ biến. Thể thao điện tử là một phần chính của nó. Các sự kiện thể thao điện tử lớn mang đến cho những người theo dõi luồng, cá cược bằng cá cược Fortnite và nhiều người chơi hơn.

Fortnite World Cup đã tạo nên những người nổi tiếng ngay lập tức trong số những người chiến thắng, đặc biệt là Bugha. Sự chú ý này đã khiến Fortnite trở thành tin tức tiêu đề ở nhiều nơi như một giải đấu trên toàn thế giới. Nó cũng có trò chơi được giới thiệu trên tất cả các loại phương tiện truyền thống. Tất cả những điều này giữ cho Fortnite có liên quan. Thể thao điện tử giữ cho những người phát trực tuyến chơi Fortnite và cạnh tranh. Nó đưa Fortnite vào các tiêu đề mà không có bất kỳ nội dung mới nào. Tất cả điều này giúp tạo ra thu nhập.

Đặc biệt, bối cảnh thể thao điện tử sống động là thứ mà Fortnite thực sự có so với Warzone. Có các giải đấu Warzone, nhưng Call of Duty chính khiến người chơi quá bận rộn với Warzone. Các sự kiện cạnh tranh thường xuyên của Fortnite mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia là một lợi thế lớn. Trong khi Epic có thể cho rằng thể thao điện tử Fortnite hoạt động kém hiệu quả. Khó có thể đo lường được sự đóng góp của nó đối với sự phổ biến và vị trí chung của Fortnite trong giới mộ điệu.

Mặt trái – Fortnite Esports tiếp tục hoạt động kém hiệu quả

Mặt khác của tất cả những điều này là những thứ mà thể thao điện tử Fortnite đã không làm được. Ngay cả trước khi cấm du lịch và khóa, Fortnite đã không phát triển các sự kiện trực tiếp thường xuyên. Bản thân nó cũng không phù hợp với các đội và tổ chức, và có rất ít cơ hội để Epic thu hút mọi người tham dự các sự kiện trực tiếp. Đây là nguồn thu chính cho các giải đấu và tổ chức thể thao điện tử khác. Fortnite không làm được điều này, đó có thể là một phần lý do tại sao nó có ít doanh thu từ thể thao điện tử trực tiếp hơn.

Mặc dù điều đó đúng, nhưng đóng góp của nó trong việc duy trì dòng chảy V-bucks là khó có thể quy ra một lượng đô la. Thể thao điện tử Fortnite giữ cho trò chơi đứng đầu Twitch và mức độ phổ biến duy trì ở tốc độ không đổi. Mặc dù Epic có thể bị choáng ngợp với thu nhập trực tiếp, nhưng nó sẽ không đi đến đâu. Những phát triển mới này làm sáng tỏ cách Epic nhìn nhận sự phát triển của Fortnite, nhưng nó có lẽ không phải là lý do để lo lắng. Thể thao điện tử Fortnite hoạt động kém hơn về doanh thu trực tiếp không có nghĩa là chúng không mang lại hiệu quả tích cực lớn cho trò chơi nói chung.