Unshackled không phải là một sự kiện Apex Legends hoàn hảo, nhưng đó là một bước đi đúng hướng

Unshackled không phải là một sự kiện Apex Legends hoàn hảo, nhưng đó là một bước đi đúng hướng

  • Apex Legends

Unshackled không phải là một sự kiện Apex Legends hoàn hảo, nhưng đó là một bước đi đúng hướng

Sau nhiều tháng phàn nàn về các sự kiện chuyên đề, Unshackled cải tiến công thức.

Screengrab qua Respawn Entertainment

Thật dễ dàng cho các sự kiện chuyên đề trong Apex Legends để cảm thấy như một cửa sổ cửa hàng được tôn vinh. So với các sự kiện thu thập, các sự kiện theo chủ đề mang lại tương đối ít nội dung mới cho trò chơi, thường chỉ có mỹ phẩm để mua cũng như một hoặc hai công cụ theo dõi giải thưởng để hoàn thành.

Danh tiếng của các sự kiện theo chủ đề là không có nội dung đã đến với sự kiện “Độ sâu bóng tối” của mùa 11. Bản cập nhật mang lại một số thay đổi quý giá bên ngoài bản đồ mới cho chế độ Arenas cũ của trò chơi và mỹ phẩm không thể mua trực tiếp từ tab sự kiện và chỉ có sẵn để mua riêng lẻ tại cửa hàng. Điều đó có nghĩa là nhiều vật phẩm có sẵn trong sự kiện chỉ có thể được mua bằng cách mua các gói sự kiện hoặc hy vọng thiết bị sẽ xuất hiện trong các Gói Apex thông thường, trong đó cơ hội nhận được mỹ phẩm bị giảm dần bởi toàn bộ nhóm.

Mặt khác, các sự kiện thu thập hầu như luôn đi kèm với chế độ giới hạn thời gian, thường có một vật gia truyền trong truyền thuyết mới, thường xuyên giới thiệu các thay đổi bản đồ dưới hình thức tiếp quản thị trấn và cho phép người chơi trực tiếp mở khóa bất kỳ món mỹ phẩm nào của họ. Nói tóm lại, sự kiện sưu tập cảm xúc như các sự kiện, và gần đây, các sự kiện theo chủ đề thì không.

Theo nhiều cách, sự kiện Unshackled mới ra mắt là một luồng gió mới, cải thiện đáng kể mô hình các sự kiện theo chủ đề từ trước đến nay. Và trong khi nó có thể không hoàn hảo, nó cho thấy một sự điều chỉnh khóa học đáng khích lệ cho các sự kiện chuyên đề trong tương lai.

Hãy bắt đầu với điều hiển nhiên: Các sự kiện không có một số loại LTM chỉ đơn giản là không giống như các sự kiện. Gọi cho họ là bán hàng chớp nhoáng, gọi họ là “Cửa hàng theo chủ đề” hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn muốn. Nhưng nếu không có điều gì đó mới mẻ và mới mẻ trong chính lối chơi thực tế, thì sẽ không có nhiều thứ để lôi kéo người chơi thực sự dành thêm thời gian trong trò chơi, có nghĩa là sẽ có ít cơ hội hơn để họ thực sự chi tiền cho mỹ phẩm.

Unshackled sẽ lấp đầy khoảng trống đó với Flashpoint LTM và thực hiện thêm một chút công việc bằng cách kết hợp chế độ Flashpoint cũ với một LTM cũ khác, Always Be Closing. Sự kết hợp của hai LTM (cùng với quyết định tuyệt vời để đưa chế độ này lên Olympus, với những thay đổi bản đồ nổi tiếng được giới thiệu rộng rãi với Respawn được giới thiệu cho thành phố bay trong mùa 12) tạo ra một trải nghiệm thú vị và khác biệt mà tôi thực sự thấy. mong muốn chơi. Tôi không miễn cưỡng mở trò chơi Arenas vì tôi có thể rút thêm một số phần thưởng từ trải nghiệm. Bản thân lối chơi đã hấp dẫn, và biết rằng nó sẽ chỉ ở đây trong thời gian diễn ra sự kiện khiến tôi muốn chơi nó nhiều hơn nữa.

Unshackled cũng mang đến một hệ thống minh bạch hơn để mua mỹ phẩm sự kiện. Tất cả mỹ phẩm trong tab sự kiện đều có sẵn để mua trực tiếp bằng Apex Coins hoặc Crafting Metals. Việc khóa phần lớn mỹ phẩm sự kiện đằng sau các gói sự kiện có cảm giác tồi tệ hơn vô cùng so với một sự kiện sưu tập, nơi tất cả mỹ phẩm bạn có thể mở khóa thông qua gói sự kiện đều là hàng hiếm Huyền thoại hoặc Sử thi. Dark Depths có 12 công cụ theo dõi chỉ số riêng biệt dưới dạng có thể mở khóa, mỹ phẩm ít được mong đợi hơn nhiều so với da, tư thế hoặc biểu tượng. Tất cả đều làm cho các gói sự kiện giống như một trò lấy tiền mặt hoài nghi. Và đó là trước khi bạn nói về một số mỹ phẩm của Dark Depths, chẳng hạn như các tư thế gần như giống hệt nhau được cung cấp cho Fuse, Lifeline và Horizon.

Unhackled không có nghĩa là một sự kiện hoàn hảo. LTM là một bổ sung đáng hoan nghênh cho sự kiện chuyên đề và thật thú vị khi chơi. Nhưng nó vẫn là một bản cải tiến của các LTM trước đó và không thực sự là một chế độ hoàn toàn mới. Mỹ phẩm được cung cấp trong sự kiện là tốt, nhưng chủ đề áo liền quần tù của da có nghĩa là không có bất kỳ dịch vụ nổi bật nào ở đây. Vấn đề với Unshackled không phải là thiếu nội dung, mà là nội dung đó thực sự đáng giá như thế nào và mức độ người chơi muốn theo đuổi để mở khóa nội dung đó.

Những người theo dõi giải thưởng cũng không cảm thấy hoàn toàn bổ ích như bình thường, với rất nhiều cấp thưởng cho người chơi bằng các ngôi sao khi hoàn thành vượt qua trận chiến, trong một mùa giải mà Respawn đã cung cấp cho người chơi 20 cấp độ vượt qua trận chiến miễn phí sau khi các vấn đề về tốc độ khung hình gây ra. phần cơ sở người chơi trong mùa giải này. Rõ ràng, đây là một vấn đề riêng lẻ hơn một số vấn đề khác, do tình huống độc đáo được giới thiệu bởi Respawn cố gắng lôi kéo người chơi quay trở lại trò chơi.

Cũng có thể các sự kiện chuyên đề có thể xem thêm nội dung nếu Respawn tiếp tục cung cấp cho người chơi những giao diện uy tín đang phát triển của họ. Da đầu tiên trong dòng mỹ phẩm mới này, Bloodhound's Apex Hunter, được tặng làm phần thưởng cho việc mở khóa tất cả các skin trong Kỷ niệm 3 năm, tương tự như cách phát hành vật gia truyền. Nếu nhiều skin uy tín hơn được giới thiệu vào trò chơi, thì Respawn sẽ cần bắt đầu sử dụng các sự kiện chuyên đề làm nơi giới thiệu đồ gia truyền hoặc skin uy tín, vì hầu hết các mùa chỉ diễn ra với một sự kiện thu thập. Tuy nhiên, nếu đó là kế hoạch cho các sự kiện chuyên đề, thì Respawn cũng sẽ phải giải quyết sự phản đối nghiêm trọng của người chơi đối với các skin uy tín, vì nhiều người chơi đã không hài lòng về mặt xưng hô với một gói mỹ phẩm đắt tiền như vậy.

Như mọi khi, ranh giới giữa việc kiếm tiền và giữ cho người chơi vui vẻ trong một trò chơi miễn phí là rất mỏng. Nếu các sự kiện theo chủ đề tiếp tục giới thiệu người chơi hầu hết với mỹ phẩm để mua, thì điều ít nhất Người làm lại có thể làm là cung cấp cho những người theo dõi một vài phần thưởng thực tế hơn, trái ngược với tiến độ vượt qua trận chiến. Họ cũng có thể đảm bảo tất cả các mỹ phẩm được cung cấp đều thực sự cảm thấy độc đáo và không chỉ thay đổi một chút từ nhân vật này sang nhân vật khác như các tư thế sử thi của Dark Depths hay khung biểu ngữ hoành tráng của sự kiện Unshackled hiện tại. Và, như mọi khi, cách tốt nhất để thu hút người chơi tham gia vào bất kỳ sự kiện nào là cung cấp LTM mới hoặc thay đổi bản đồ để họ khám phá.

Mặt khác, Unshackled thực sự cảm xúc như một sự kiện chứ không chỉ là một vòng quay cửa hàng lớn hơn một chút. Nhìn chung, đó là một hướng đi tích cực cho các sự kiện chuyên đề trong tương lai, dù chỉ là một bước nhỏ.

Sau một năm dài người chơi không hài lòng với các sự kiện chuyên đề và thiếu nội dung của chúng, bước nhỏ đó có thể dẫn đến cổ tức lớn, cho cả hai Đỉnh và cơ sở người chơi của nó.