- Kinh doanh
- Truyền trực tuyến
Twitch, Facebook Gaming và YouTube Gaming đều có sự sụt giảm về lượng người xem qua từng năm
Về cơ bản, con số đã giảm ở mọi danh mục cho cả ba nền tảng chính.
Các nền tảng phát trực tiếp đã bị sụt giảm tổng lượng người xem qua từng năm, với Twitch, Facebook Gaming và YouTube Chơi game chứng kiến mức giảm tổng hợp 8,06% từ 8,77 tỷ giờ đã xem trong Quý 1 năm 2021 xuống còn 8,061 tỷ giờ trong Quý 1 năm 2022.
Twitch thực sự là nền tảng duy nhất trong số ba nền tảng thể hiện bất kỳ sự gia tăng nào về lượng người xem kể từ quý 4 năm 2021, với người xem ghi lại 6,13 tỷ giờ đã xem, tăng 7,5% so với 5,7 tỷ giờ của quý trước, theo báo cáo mới nhất từ Steamlabs và Stream Hatchet.
Đây cũng là quý tăng trưởng đầy đủ đầu tiên của Twitch kể từ quý 1 năm 2021, mặc dù nó vẫn thấp hơn 3,3% so với kỷ lục 6,34 tỷ giờ được xem trong khoảng thời gian đó. Twitch vẫn chiếm khoảng 76% số giờ được xem trên các nền tảng phát trực tiếp lớn như YouTube và Facebook.
Số giờ phát sóng cũng giảm dần so với năm trước, với số giờ phát trực tiếp giảm 13,6% từ 265 triệu giờ trong quý 1 năm 2021 xuống 229 triệu giờ trong quý này. Việc phát trực tuyến các kênh duy nhất cũng giảm 12,8% từ 12,5 xuống 10,9 triệu người phát trực tuyến trong cùng thời gian đó. Nền tảng tổng thể đã thu hút 2,8 triệu người xem đồng thời trong suốt Q1 2022.
Just Chatting vẫn là danh mục hàng đầu của Twitch với 808 triệu giờ đã xem, tiếp theo là Grand Theft Auto V và Liên Minh Huyền Thoại lần lượt là 534 và 517 triệu giờ đã xem.
Twitch có thể đã giảm nhẹ so với năm ngoái, nhưng YouTube Chơi game đã đăng tổng số giờ đã xem thấp nhất kể từ quý 1 năm 2020 đến đầu năm 2022 mặc dù nền tảng đã cam kết cải thiện cơ sở hạ tầng phát trực tiếp cho người sáng tạo và nỗ lực giữ chân những tài năng hàng đầu để thu hút người xem.
Có liên quan: Chữ ‘U’ khiến Twitch có thêm một ngôi sao: Lỗi chính tả ngớ ngẩn đã đẩy SykJCno lên YouTube như thế nào
Trong Quý 1 năm 2022, YouTube Gaming đã ghi nhận 1,13 tỷ giờ đã xem, không chỉ giảm 7,4% so với 1,22 tỷ giờ của Quý 4 năm 2021 mà chỉ tăng nhẹ so với chỉ số của Quý 1 năm 2020 và giảm 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Và, giống như Twitch, YouTube đã chứng kiến những thiệt hại đáng kể về tổng số giờ được phát trực tuyến, các kênh độc đáo phát nội dung và lượng người xem trung bình đồng thời khi so sánh giữa năm và với quý 4 năm 2021.
Facebook Gaming đã trải qua mức tăng trưởng gần đây nhất trong số ba nền tảng, nhưng điều đó không duy trì trong quý 1 năm 2022. Nó đã chứng kiến sự sụt giảm so với YouTube ngay cả sau khi tích hợp Reels và cố gắng đẩy mạnh biến thể nội dung dạng ngắn của riêng mình trong trò chơi khoảng trống.
Về hiệu suất tổng thể, Facebook Gaming có mức giảm mạnh nhất ở mức 29,6%, từ 1,14 tỷ giờ trong quý 4 năm 2021 xuống còn 803 triệu giờ xem trong quý 1 năm 2022, lần đầu tiên giảm xuống dưới ngưỡng tỷ giờ kể từ khi đạt mức này vào quý 1 năm 2021. So với năm ngoái, Facebook Gaming đã giảm 78,2% số kênh phát trực tuyến duy nhất trên nền tảng trong khi lượng người xem đồng thời trung bình giảm 24% và số giờ phát trực tuyến giảm 35,9%.
Bên ngoài nền tảng, liên đoàn thống trị lượng người xem esports với Liên Minh Huyền Thoại Vô địch Hàn Quốc (LCK) đã thu về 44,2 triệu giờ xem, điều này cũng giúp Riot Games giành được danh hiệu là nhà phát hành hàng đầu đã xem trong Quý 1 năm 2022 với 912 triệu giờ đã xem.