Trò chơi RPG Đánh giá thế giới bên ngoài (Tự do theo phong cách không gian và cấu trúc cốt truyện cùng tồn tại)

Trò chơi RPG Đánh giá thế giới bên ngoài (Tự do theo phong cách không gian và cấu trúc cốt truyện cùng tồn tại)

Bài viết được chuyển từ Imagination Game Network: https://www.cxstwmjs.com/guide/169.html

Outer Worlds là một game nhập vai thế giới mở của Mỹ. Nhà phát triển của nó, Obsidian Studio, được biết đến với khả năng tạo ra những game nhập vai tuyệt vời. Fallout: New Vegas được giới phê bình đánh giá cao đến từ họ. So với phần mở đầu kiểu xã hội đen của “New Vegas”, tác phẩm này thiên về sự tự do trong không gian phi lý, giống như một chuyến đi bộ không trọng lực, nhưng đối mặt với sự rộng lớn của vũ trụ có phần khó khăn. Trong trò chơi “The Outer Worlds”, sự vô lý vô tận, mâu thuẫn, hợp lý, điên rồ của Blue Bird Galaxy và sự chồng chéo của bản chất con người đã tạo nên sức hấp dẫn lớn nhất của trò chơi này.

1.không gian tự do

Trải nghiệm chuyên sâu của “The Outer Worlds” ở phần đầu của game nhập vai này thật đáng kinh ngạc. Một phần của cú sốc này đến từ mối quan hệ giữa quyền tự do nhập vai và câu chuyện. Một phần khác đến từ cảm giác bất lực ngày càng sâu sắc của người chơi khi trận đấu diễn ra. Trò chơi kể một câu chuyện về “Trật tự cũ và Thế giới mới trong không gian”. Trong vai một người dân thuộc địa thức dậy sau một giấc ngủ, bạn phải khám phá Lãnh thổ Ngôi sao Ngọc lục bảo bị xói mòn bởi những ý tưởng của trật tự cũ, tìm cách đánh thức đồng đội của bạn, đối phó với nhiều thế lực khác nhau trong quá trình này, chiêu mộ những người bạn đồng hành thú vị và làm việc cùng họ hoàn thành nhiệm vụ này. một nhiệm vụ. Du lịch ra thế giới bên ngoài.

Trò chơi đặt một thế giới “đầy màu sắc” nhưng “bị phá vỡ” trước mắt người chơi, và mỗi bước di chuyển của bạn có thể ảnh hưởng sâu sắc đến nó. Người chơi có rất nhiều sự lựa chọn trong trò chơi và chúng hoàn toàn miễn phí, điều này thể hiện đầu tiên ở cây đối thoại đồ sộ – cuộc đối thoại với NPC trong trò chơi sẽ tạo ra một số lượng lớn cây đối thoại để bạn chọn các tùy chọn khác nhau. Những cuộc trò chuyện này rất hài hước, tàn bạo và thực tế. Người chơi có thể cảm nhận rõ ràng sự khác biệt trong các lựa chọn đối thoại: một số sẽ làm tăng đáng kể sự ưa thích, trong khi những người khác sẽ giảm uy tín.

2. Tự do và cấu trúc cốt truyện cùng tồn tại

Điểm đặc sắc của Obsidian là nó mang lại cho người chơi sự tự do cao độ, trong khi cấu trúc tường thuật khiến bạn khó có thể tự do hoàn toàn. Bạn không thể cứu tất cả mọi người của cả hai bên xung đột cùng một lúc, và đôi khi bạn phải hy sinh một trong số họ. Obsidian sắp xếp thế giới đầy mâu thuẫn này rất hợp lý. Ngay cả một người ngoài cuộc cũng không thể tự mình đảo ngược tình thế vô vọng của Emerald Bird. Cho dù đó là giúp đỡ những người nổi dậy hay ủng hộ các nhà độc tài, thì rất khó để đi ngược bánh xe lịch sử. .

“Tự do không gian” nghịch lý này xuyên suốt toàn bộ câu chuyện và thường được cảm thán. Tôi dường như có thể làm được rất nhiều, nhưng tôi không thể làm được gì cả. Ngay cả khi người chơi có vô số lựa chọn trong thế giới bao gồm các đường cầu vồng, cảm giác không trọng lượng vẫn sẽ liên tục nhấn mạnh rằng bạn chỉ là một sinh vật có tri giác trong trò chơi, một thành viên nhỏ bé và bất lực như nhau – Obsidian có thể đạt được sự cân bằng thông minh như vậy trong trò chơi bố trí thế giới, thực sự là tuyệt vời.

3. Thế giới không gian bán mở dày đặc và nhỏ gọn

Sân khấu trò chơi là Quận Ngôi sao Chim Ngọc lục bảo. Khoảng bảy hành tinh lớn nhỏ tạo nên khu vực khám phá của người chơi. Mỗi hành tinh có một số bản đồ vừa và nhỏ. Đây là thiết kế bản đồ cho trò chơi. Tổng hợp lại, các khu vực khám phá trên mỗi bản đồ đa dạng và tập trung hơn, bao gồm các khu vực khám phá chính như thị trấn, nhà ở, ngục tối, khu định cư của quái vật và căn cứ của raider. Nói chung, các sự kiện hoàn thành nhiệm vụ của người chơi sẽ tập trung ở bản đồ nhỏ, và mật độ phân bố các điểm thăm dò sẽ khiến nhịp game của người chơi không bị nhàm chán do một số lượng lớn bản đồ đang chạy. Tuy nhiên, do vấn đề tải thường xuyên giữa các cấp độ bản đồ, nên nhìn chung đây vẫn chưa phải là một thế giới mở hoàn toàn, và khái niệm “mở” của trò chơi được thể hiện nhiều hơn trong cốt truyện.

Trò chơi có văn bản hài hước rất thú vị. Trước hết, bản thân Obsidian hơi lập dị và nghịch ngợm trong bối cảnh theo phong cách thế giới của nó. Thứ hai, bản địa hóa Trung Quốc của trò chơi là rất tốt. Người chơi có thể thấy các tùy chọn rất hài hước trong các cuộc đối thoại khác nhau, thường là một số miệng lưỡi ác độc, khiêu khích, v.v. Trò chuyện với các nhân vật là một trải nghiệm rất thú vị. Người chơi có thể chiêu mộ bạn đồng hành trong trò chơi và những người này thường bắt đầu với tư cách là NPC nhiệm vụ, xuất hiện với tư cách bạn đồng hành và chỉ trở thành bạn đồng hành nếu bạn chọn một số tùy chọn nhất định. Khi di chuyển giữa các vì sao, bạn có thể mang theo tối đa 2 người bạn đồng hành trong mỗi chuyến đi. Họ sẽ cung cấp cho bạn các phần thưởng kỹ năng khác nhau, và một số đồng hành cũng có các kỹ năng mạnh mẽ đặc biệt.