Wu Zifei, người sáng lập Pasiya Technology, cho biết tại phiên trò chơi độc lập TGDC năm nay, “So với 5 năm trước, thậm chí chi phí phát triển các trò chơi độc lập ở Trung Quốc ngày càng cao hơn, chúng tôi không thể phát triển một trò chơi chỉ cho thị trường Trung Quốc – suy cho cùng, thị trường trò chơi Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 20% đến 25% toàn thế giới … “
Với những thay đổi của thị trường và môi trường công nghiệp trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người hành nghề trò chơi độc lập của Trung Quốc bắt đầu tích cực xem xét vấn đề “ra nước ngoài”. Nhưng cho đến nay, chỉ có một số nhóm game độc lập hàng đầu ở Trung Quốc đã thiết lập được khả năng xuất bản toàn cầu hoặc thiết lập quan hệ hợp tác với các nhà phát hành trưởng thành ở nước ngoài – tầm ảnh hưởng ra nước ngoài của hầu hết các game độc lập của Trung Quốc vẫn còn rất hạn chế.
Sau khi quan sát sự thay đổi này trong ngành công nghiệp trò chơi độc lập,GWB quyết định tăng cường hỗ trợ cho các trò chơi độc lập của Trung Quốc nhằm mở rộng thị trường ra nước ngoài một cách toàn diện, và tung ra dịch vụ “Đi ra biển”.Chào mừng các nhóm trò chơi độc lập quan tâm đến việc “ra nước ngoài” gửi tác phẩm của họ trong phần “Hỗ trợ ra nước ngoài” trên trang web chính thức của GWB và đăng ký hợp tác!
Liên kết đăng ký (vui lòng hoạt động trên PC):https://gwb.tencent.com/oversea
Nếu bạn muốn tham khảo chi tiết về hợp tác ở nước ngoài, vui lòng thêm WeChat (TumblerZCQ) của các đối tác GWB để đàm phán.
Các nguồn lực nặng nề để giúp ra nước ngoài
Kể từ khi thành lập, Vườn ươm trò chơi độc lập GWB đã cam kết giúp đỡ sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp trò chơi độc lập trong nước, cung cấp cho những người hành nghề trò chơi độc lập của Trung Quốc sự hỗ trợ về tiền thưởng sự kiện, chia sẻ kiến thức, nền tảng trao đổi và lưu lượng truy cập. Về việc giúp game độc lập của Trung Quốc ra nước ngoài, GWB cũng đã có nhiều năm tích lũy và tìm tòi đa chiều.
Ví dụ, về chia sẻ kinh nghiệm “ra nước ngoài”, GWB đã tổ chức “Salon dành cho nhà phát triển trò chơi độc lập ngang hàng” quanh năm, mời một số chuyên gia trong và ngoài Tencent chia sẻ “thị trường nước ngoài và phân phối”, và trực tiếp cho các trò chơi trong nước thông qua các hoạt động chạy roadshow. Đội ngũ tư vấn. Trong cộng đồng nhà phát triển và tài khoản công cộng WeChat, GWB cũng thường xuất bản các bài báo về R&D và phân phối liên quan đến việc “đi ra nước ngoài”.
Để giúp các trò chơi độc lập của Trung Quốc quảng bá ra nước ngoài, các đồng nghiệp nước ngoài của GWB đã giới thiệu các trò chơi Trung Quốc chất lượng cao mới và mới nổi cho người chơi ở nước ngoài thông qua nhiều phương tiện truyền thông xã hội. Hiện tại, GWB cũng đang hợp tác với các nền tảng trò chơi nổi tiếng ở nước ngoài, và bằng cách tung ra một trang đặc biệt, nó giúp các trò chơi trong nước tham gia Giải Grand Prix Trò chơi Độc lập của GWB tăng cường sự xuất hiện của họ trên khắp thế giới.
Ngày nay, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của những người chơi game độc lập Trung Quốc “ra nước ngoài”, GWB đã nâng cấp toàn diện việc hỗ trợ ra nước ngoài. Sự trợ giúp mà GWB có thể cung cấp cho những người thực hành trò chơi độc lập bao gồm:
Đầu tiên, phân tích thị trường nước ngoài.
Vườn ươm trò chơi độc lập Tencent GWB đã chú ý đến thị trường game nước ngoài từ lâu, và cũng đã tích lũy các báo cáo nghiên cứu chuyên nghiệp về tình hình của các thị trường game nước ngoài khác nhau. GWB có thể tiến hành phân tích thị trường và phân tích sản phẩm một cách có mục tiêu theo đặc tính sản phẩm của các đối tác R&D, đồng thời giúp các nhà phát triển dự đoán hiệu suất thị trường của sản phẩm ở các khu vực nước ngoài khác nhau. Bằng cách cung cấp cho nhóm tài liệu tham khảo chi tiết về trường hợp đi nước ngoài, nó cũng có thể giúp nhóm tốt hơn trong việc ngăn ngừa các vấn đề về khu vực và văn hóa có thể gặp phải trên đường ra biển.
Thứ hai, các đề xuất để tối ưu hóa các sản phẩm ở nước ngoài.
GWB hợp tác với hơn 200 chuyên gia có thẩm quyền trong ngành công nghiệp trò chơi để trả lời các câu hỏi về phát triển và đánh bóng trò chơi cho các sản phẩm ở nước ngoài, bao quát toàn diện hình ảnh bìa, âm thanh, thiết kế và các khía cạnh khác nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tỷ lệ thành công của các sản phẩm ở nước ngoài.
Thứ ba, hợp tác với các nhà xuất bản ở nước ngoài.
Vườn ươm trò chơi độc lập của GWB giúp nhóm R&D hợp tác với các nhà xuất bản ở nước ngoài phù hợp nhất theo đặc điểm sản phẩm và nhu cầu ở nước ngoài, đồng thời cung cấp các dịch vụ như QA ở nước ngoài, bản địa hóa, quản lý cộng đồng, phân loại trò chơi và ghép nền tảng.
Thứ tư, GWB quảng bá PR ở nước ngoài.
GWB trực tiếp giúp nhóm hợp tác thực hiện quảng bá PR ở nước ngoài, bao gồm các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông, công khai nền tảng phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội, v.v.
Thứ năm, kết nối đầu tư và tài chính.
GWB bắt tay với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để hỗ trợ tài chính cho các đội game độc lập muốn “ra nước ngoài”.
Song hành để đạt được những kế hoạch vĩ đại
Trên con đường giúp ra nước ngoài, GWB hy vọng sẽ tìm được những đối tác như vậy:
Thứ nhất, tham vọng phát triển game độc lập cho thị trường toàn cầu. Có một tâm hồn cởi mở và có thể hiểu được sự khác biệt giữa các nền văn hóa.
Thứ hai, sản phẩm là bản gốc và có thể chơi được. Chủ đề, lối chơi, tường thuật, nghệ thuật và các lĩnh vực khác có tính lâu dài rõ ràng, thể hiện sự sáng tạo.
Chào mừng các nhóm trò chơi độc lập quan tâm đến việc “ra nước ngoài” gửi tác phẩm của họ trong phần “Hỗ trợ ra nước ngoài” trên trang web chính thức của GWB và đăng ký hợp tác!
Liên kết đăng ký (vui lòng hoạt động trên PC):https://gwb.tencent.com/oversea
Nếu bạn muốn tham khảo chi tiết về hợp tác ở nước ngoài, vui lòng thêm WeChat (TumblerZCQ) của các đối tác GWB để đàm phán.
Đánh Giá Đồ Khô Bàn Tròn “Ra Biển”
Trong phiên trò chơi độc lập TGDC năm nay, để thảo luận về vấn đề “ra nước ngoài” mà các game thủ độc lập Trung Quốc đang rất quan tâm, GWB đã tổ chức một cuộc thảo luận bàn tròn với chủ đề “Làm thế nào để các nhà phát triển game độc lập Trung Quốc có thể thành công ở nước ngoài”. Để va chạm tư duy vừa có chiều sâu vừa đủ đa dạng, GWB đã mời bốn khách mời đến từ các quốc gia, ngành nghề khác nhau nhưng đều có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành game độc lập tham gia thảo luận. Họ chính là nhà sản xuất của “To the Moon “. Ren Gaokan, người sáng lập Pasiya Technology, Wu Zifei, Hazel, nhà lãnh đạo thị trường Devolver Trung Quốc, và phó chủ tịch của Curve Games.
Điểm nhấn 1: Vì sao game thủ độc lập Trung Quốc phải “nhìn ra thế giới”?
Wu Zifei đã chỉ ra trong hội nghị bàn tròn này rằng thị trường game Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 20% đến 25% thị phần của thế giới, trong khi chi phí phát triển game độc lập trong nước đã tăng lên trong những năm gần đây. không Hoàn toàn bỏ qua thị trường nước ngoài, chiếm 75%, và hãy ngồi lại và thư giãn.
Hazel bổ sung quan điểm của riêng mình từ góc độ tăng trưởng và phát triển. Cô chỉ ra rằng ngành công nghiệp trò chơi đang phát triển và lặp đi lặp lại rất nhanh. Các nhà phát triển trò chơi độc lập có thể học các kỹ năng mới và công cụ mới trong quá trình “suy nghĩ về thế giới”, và trong quá trình này, họ sẽ hiểu sâu hơn về trò chơi. hiểu biết về ngành.
Điểm nhấn 2: Điểm chung của các trò chơi độc lập với khả năng cạnh tranh toàn cầu là gì?
Gao Kan liệt kê những điểm chung của ba trò chơi “cạnh tranh toàn cầu”:
Thứ nhất, với chất lượng cao và sự đổi mới, nó có thể nổi bật trong cuộc cạnh tranh trên thị trường.
Thứ hai, tôn trọng sự khác biệt văn hóa có thể ước tính đúng mức độ chấp nhận của người chơi đối với thông tin mới.
Thứ ba là được người chơi nhà và người chơi trong nước yêu thích trước khi đạt được thành công trên toàn cầu.
Điểm nổi bật 3: Có xung đột giữa “văn hóa Trung Quốc” và “thị trường toàn cầu” không?
Hazel tin rằng không có sự cọ xát tuyệt đối trong ngành công nghiệp game và thị trường toàn cầu luôn rất khoan dung với các loại game khác nhau. Những trò chơi độc lập hay không phải vì họ quyết định phát triển ra toàn cầu ngay từ đầu, mà bởi vì những trò chơi này giao tiếp với người chơi theo những cách độc đáo.
Jarvis chỉ ra thêm: So với các phương tiện truyền thông như phim ảnh và âm nhạc, trò chơi đã đóng một vai trò tốt hơn đáng kể trong việc quảng bá văn hóa Trung Quốc trên thị trường toàn cầu. Chính vì ngày càng có nhiều trò chơi Trung Quốc hoạt động trên thị trường toàn cầu mà mọi người đã trở nên quen thuộc hơn với văn hóa Trung Quốc và chủ động cảm nhận được sức hấp dẫn của văn hóa Trung Quốc.
Điểm nổi bật 4: Đối mặt với thị trường nước ngoài, các game thủ độc lập nên cân nhắc những gì?
Từ góc độ thiết kế và thành lập dự án, Wu Zifei chủ trương rằng ngưỡng hiểu biết giữa các nền văn hóa nên được hạ thấp càng nhiều càng tốt đối với các trò chơi ở nước ngoài. Anh cũng lấy lẩu Trùng Khánh làm ví dụ: tuy hoa óc lợn là món đặc trưng nhất của lẩu Trùng Khánh nhưng không nên dọn ngay từ đầu khi tiếp đãi khách Tây. Đầu tiên bạn nên mời khách uống bia, ăn những món quen thuộc khác rồi từ từ nhập không khí ăn lẩu, cho đến khi bày hoa óc heo là kết thúc – trò chơi cũng vậy, cần có quy trình hướng dẫn. , để những khán giả không quen có thể dần Làm quen và chấp nhận văn hóa của bạn.
Hazel đã nói về tầm quan trọng của việc tìm kiếm các đối tác phân phối ở nước ngoài từ góc độ phân phối và thị trường. Cô chỉ ra rằng ngoài việc cung cấp kinh phí, các nhà xuất bản cũng có thể hoàn thành công việc bản địa hóa, thử nghiệm và chuyển giao; về mặt tiếp thị, các nhà xuất bản thường có ngân sách cao hơn. Xuất bản và phát triển là những lĩnh vực kinh doanh rất khác nhau và đòi hỏi những kỹ năng khác nhau, hãy để những người chuyên nghiệp làm những việc chuyên nghiệp thay vì luôn tay.
Chào mừng các nhóm trò chơi độc lập quan tâm đến việc “ra nước ngoài” gửi tác phẩm của họ trong phần “Hỗ trợ ra nước ngoài” trên trang web chính thức của GWB và đăng ký hợp tác!
Liên kết đăng ký (vui lòng hoạt động trên PC):https://gwb.tencent.com/oversea
Nếu bạn muốn tham khảo chi tiết về hợp tác ở nước ngoài, vui lòng thêm WeChat (TumblerZCQ) của các đối tác GWB để đàm phán.
Bạn cũng có thể chú ý đến Tài khoản chính thức không bị ràng buộc của trò chơi GWB và lần đầu tiên tìm hiểu những kiến thức khô khan và các chủ đề nóng hổi trong các lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp trò chơi độc lập.