Tập trung vào các chiến lược đa dạng để loại bỏ cách “Wu Niang Gaiden” tìm cách phá trò chơi trong trò chơi nhàn rỗi

Tập trung vào các chiến lược đa dạng để loại bỏ cách “Wu Niang Gaiden” tìm cách phá trò chơi trong trò chơi nhàn rỗi

Trong hai năm trở lại đây, thể loại nhàn rỗi đã trở thành một kẻ dẫn đầu mới trong thị trường phân khúc game di động, nó dần trở nên phổ biến từ những game ngách, và nó là một biển đỏ bên ngoài những game từ trung bình đến nặng. Tuy nhiên, trong khi thị trường đang nóng, nó cũng phải đối mặt với vấn đề nan giải là sản phẩm đồng nhất nghiêm trọng và ít cải tiến đột phá, đặc biệt là hiệu suất của các sản phẩm tương tự ra mắt gần đây đã có dấu hiệu đuối sức.

Là một trò chơi di động chiến thuật xếp theo chủ đề võ hiệp, “Wu Niang Gaiden” đề xuất khái niệm “thẻ +” trong lối chơi xếp thẻ đơn giản ban đầu, là sự kết hợp của chiến lược + loại bỏ + thẻ. Đồng thời, Wu Niang đã từ bỏ phong cách hai chiều phổ biến của Nhật Bản và Hàn Quốc, mà sử dụng phong cách vẽ mực truyền thống làm nền tảng nghệ thuật, nhằm phá vỡ thói quen, tìm kiếm đột phá và “thoát ra khỏi vòng vây” trong thị trường trò chơi nhàn rỗi cạnh tranh cao.

  Trò chơi nhàn rỗi là gì?

Các trò chơi nhàn rỗi hiện tại thường được chia thành bốn loại sau:

1. Hoạt động trên móc. Dựa trên các kịch bản đơn giản và lập kế hoạch số dài hạn, nó tập trung vào việc thử nghiệm các chiến lược của người chơi để tiêu thụ đầu ra. Với việc cập nhật và lặp lại hạng mục quản lý, các sản phẩm tiếp theo không chỉ giữ nguyên chiến lược và cách chơi ban đầu của hạng mục quản lý để kiểm soát mức tiêu thụ đầu ra, mà còn tăng cường sự phân chia chiến lược, hiệu suất năng động và hiệu suất nghệ thuật của quản lý trên cơ sở này.

2. Bộ sưu tập trên móc. Không cần quy hoạch số lượng quá khắt khe, và trọng tâm là vẻ đẹp của cảnh, sự đa dạng và ngẫu nhiên của các mặt hàng.

Bộ sưu tập trên móc điển hình: Bộ sưu tập trên móc điển hình: “Traveling Frog”

3. Vị trí tổng hợp. Các cảnh đơn giản, trọng tâm là liên tục tổng hợp các vật phẩm cao cấp hơn để mang lại cho người chơi cảm giác có mục đích và cảm giác hoàn thành.

4. Nhấp vào Lớp. Trò chơi bắt đầu yêu cầu người chơi nhấp chuột liên tục để nhận đầu ra, và sau đó sẽ có các vật phẩm nâng cấp được tạo tự động, nhưng người chơi vẫn có thể nhấp để nhận đầu ra và cảm giác tham gia tốt hơn. Điểm nổi bật nhất chính là sự kết hợp với trải nghiệm game RPG nhưng cách thức hiển thị giống RPG nhưng lối chơi không có gì thay đổi.

“Địa điểm +” và “+ Địa điểm”

Cốt lõi của trò chơi “Idle +” vẫn là lối chơi nhàn rỗi, giúp cải thiện trải nghiệm trò chơi thông qua việc tích hợp các thể loại khác. Cốt lõi của trò chơi “+ vị trí” không còn là vị trí, mà là lối chơi của các sản phẩm ban đầu của nó, nhưng bằng cách tiếp thu thiết kế của trò chơi vị trí, sự mệt mỏi do công việc lặp đi lặp lại trong trò chơi được giảm bớt, cho phép người chơi tập trung vào thiết bị thẻ. thu thập, huấn luyện, kết hợp đội hình và xây dựng tuyến nội dung khác.

Ngưỡng vào game nhàn rỗi thấp, môn nhẹ, hoạt động ít, suốt từ “treo máy”, việc người chơi phải làm là cứ lâu lâu lại xác nhận “nhận đồ ăn”. Về cơ bản, Trò chơi nhàn rỗi loại bỏ tất cả các hình thức chơi “theo chuyển động”, tập trung thời gian chơi hàng ngày của người chơi vào một hoặc hai giờ chứ không phải liên tục. Nó có các thuộc tính để đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí của thời gian phân mảnh.

Vị trí + Sản phẩm: Vị trí + Sản phẩm: “Chơi Polly mỗi ngày”

  Trò chơi loại bỏ quá khứ và hiện tại

Người khởi xướng sớm nhất và nổi tiếng nhất của trò chơi loại trừ là Tetris nổi tiếng. Lối chơi loại bỏ mang đặc trưng của nhiều loại hình, phù hợp với mọi lứa tuổi và mang tính lâu dài. Logic cơ bản là bản chất của việc loại bỏ sức sống của trò chơi, nhưng sự tích hợp liên tục với các trò chơi khác đã khiến nó vẫn tồn tại trong suốt nửa thế kỷ. Từ “Bejeweled” đến “Happy Xiao Xiaole”, trò chơi loại trừ cũng không ngừng phát triển.

“Biến mất vui vẻ”

Ngày nay, các trò chơi loại bỏ không chỉ kết hợp các yếu tố RPG và thêm cốt truyện, mà còn kết hợp nhiều màn chơi như quản lý mô phỏng, đào tạo và phòng thủ tháp, trùng với sự phát triển của các trò chơi nhàn rỗi.

  Chiến lược, quân bài và loại bỏ tắc nghẽn trong lối chơi

Game chiến thuật sẽ cung cấp cho người chơi một môi trường mà họ có thể sử dụng bộ não của mình để suy nghĩ về các vấn đề để giải quyết những việc phức tạp hơn, cho phép người chơi tự do điều khiển, quản lý và sử dụng người hoặc vật trong chiến đấu theo cách của kẻ thù để đạt được mục tiêu yêu cầu bằng trò chơi.

Đội hình quân trong Đội hình quân trong “Wu Niang Gaiden”

Kỹ năng của game thẻ bài khiến người chơi không còn chơi game phòng thủ tháp nữa, và chỉ có thể ngồi xem và đợi sau khi bố trí xong. Thay vào đó, bạn có thể có trải nghiệm chơi game nhập vai. Việc tích hợp cơ chế kỹ năng cho phép người chơi điều khiển trận đấu một cách độc lập, nâng cao tính giải trí và vui chơi rất nhiều.

Tuy nhiên, sau khi chơi lâu sẽ cảm thấy nhàm chán và cũng vậy, game bài đơn giản thiếu ý thức thay thế, còn game chiến thuật thì quá tốn thời gian và thần kinh.

Tiền thân của “Wu Niang Gaiden”, “Wu Niang”, chỉ là một game di động thẻ bài hai chiều đơn giản. Sau khi nhận thấy những thay đổi của thị trường, “Wu Niang Gaiden” trên cơ sở giữ lại hệ thống thẻ bài ban đầu, đã thay thế phong cách vẽ tổng thể bằng phong cách vẽ tranh bằng mực phù hợp hơn với chủ đề võ hiệp. cốt lõi gameplay và hệ thống Tất cả các khía cạnh đã được nâng cấp và tối ưu hóa bởi toàn bộ người. Thẻ + chiến lược + loại bỏ, nếu các yếu tố này được kết hợp hợp lý thì sẽ mang lại sự cải thiện rất lớn về kinh nghiệm?

Sự thay đổi phong cách vẽ tranh của Sự thay đổi phong cách vẽ tranh của “Wu Niang Gaiden” tinh tế hơn

  Con đường thay đổi ở Wu Niang Gaiden

Màn hình độc lập của “Wu Niang Gaiden” áp dụng chế độ thẻ bài và kết hợp hệ thống hình thành của trò chơi phòng thủ tháp. Mỗi Wu Nương có các kỹ năng khác nhau, và giống như các game MMORPG truyền thống, nó được chia thành bốn nghề nghiệp chính: Yu, Healer, Knight và Qimen, và sáu trại nước, lửa, đất, gỗ, âm và dương. mối quan hệ, dẫn đến kết hợp đội hình có thể có vô hạn. Người chơi cần sử dụng bộ não của mình để giải quyết các tình huống cấp độ khác nhau với các đội hình khác nhau, và thậm chí kết hợp các đội hình được cá nhân hóa của riêng họ.

Hạn chế thuộc tính trong Hạn chế thuộc tính trong “Wu Niang Gaiden”

Chế độ đời thực của trò chơi chiến lược được áp dụng trong chế độ chiến đấu của Wu Niang không phải là mặt thẻ. Mỗi Wu Nương có một hoạt ảnh độc đáo khi thực hiện các kỹ năng, điều này giúp cải thiện đáng kể cảm giác thay người và tấn công của trò chơi.

Đồng thời, chế độ trang bị được thêm vào game, có thể nâng cấp và tu luyện trang bị riêng như Ngô Nương, để lối chơi không còn đơn điệu, người chơi có thể liên tục cường hóa bản thân thông qua các trang bị và nâng cấp, giúp cải thiện người chơi. sự hài lòng trong đào tạo.

Sự hội tụ của chiến lược và loại bỏ

Như đã nói ở trên, trong quá trình phát triển của các trò chơi loại trừ, cũng có những trò chơi kết hợp giữa loại bỏ với chiến đấu. Tuy nhiên, hầu hết các bức tranh chiến đấu chỉ là hình thức hiển thị sau khi loại bỏ, không chỉ loại bỏ đi kèm với hoạt ảnh, mà chiến lược và trình tự loại bỏ sẽ không có tác động thực sự đến tình hình trận chiến.

Cảnh chiến đấu trong Cảnh chiến đấu trong “Wu Niang Gaiden”

Trong “Wu Niang Gaiden”, trận chiến cốt lõi của trò chơi áp dụng phương thức đánh theo lượt, kết hợp với phương thức loại trừ và chơi trò chơi thông qua bàn cờ để nâng cao tính chiến thuật trong trận chiến. Ví dụ, trong khái niệm trò chơi loại bỏ truyền thống, loại bỏ hơn 4 mảnh liên tiếp sẽ nhận được các mảnh đặc biệt, và loại bỏ các mảnh đặc biệt sẽ có hiệu ứng nổ làm mới, v.v. Các mảnh đặc biệt sẽ tương ứng với các kỹ năng đặc biệt và các pha nguy hiểm kích hoạt nhân vật. Bạn càng loại bỏ nhiều cùng một lúc, cấp độ của các mảnh bạn nhận được càng cao. Tương đương với việc có được các kỹ năng, chiêu thức lớn. Và khi những kỹ năng này được sử dụng sẽ trở thành chìa khóa của trận chiến. Điều này làm cho một trận chiến loại bỏ thông thường trở nên khó đoán hơn và mang tính chiến lược hơn.

Việc bổ sung lối chơi chiến lược khiến trận chiến cốt lõi của “Wu Niang Gaiden” mang tính thử nghiệm kỹ năng nhiều hơn. Người chơi cần xem xét đặc điểm kỹ năng, khắc chế thuộc tính, phối hợp đội hình, phương thức loại bỏ, v.v., chứ không nên theo đuổi độ mạnh của thẻ bài, v.v. Đồng thời, trò chơi Tất cả các tài nguyên cần thiết cho việc nâng cấp trung cấp đều có thể nhận được bằng cách đặt chúng trên điện thoại, điều đó có nghĩa là trò chơi không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền. Chỉ cần được xử lý đúng cách, tinh hoa màu lam cũng có thể phát huy hết sức mạnh của mình trước đại kiện tướng màu tím hoặc thậm chí hơn thế nữa.

Đồng thời, “Wu Niang Gaiden” cũng duy trì đặc điểm của game nhàn hạ dễ chơi, trong các trận chiến không PVP, không ưu tú hay BOSS, người chơi có thể chọn chế độ tăng tốc để tự động chiến đấu, hoặc thậm chí bỏ qua trực tiếp để kiếm đầy đủ. sử dụng thời gian bị chia cắt để có nhiều năng lượng và chất xám hơn được dành cho việc thách thức những kẻ thù mạnh mẽ, giúp tối ưu hóa trải nghiệm trò chơi hơn nữa.

Gameplay của Gameplay của “Wu Niang Gaiden” Rougelike: cổ mộ

Ngoài ra, Wu Niang Gaiden cũng giới thiệu lối chơi Rougelike phổ biến trong các cảnh cấp độ cụ thể, tăng thêm tính ngẫu nhiên và dễ chơi cho trò chơi, cho phép người chơi phát huy hết trí tưởng tượng của mình và sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để đạt được bất cứ điều gì họ muốn.

“Wu Niang Gaiden” đã khéo léo tránh sự tẻ nhạt khi chỉ đơn giản là loại bỏ lối chơi, đồng thời cũng giải quyết được khuyết điểm là lối chơi chiến lược quá tốn thời gian và tẻ nhạt, để sản phẩm này không còn là một mẫu thẻ hay đội hình đơn thuần, mà là một sự đa dạng, bố cục tổng thể thú vị, có lẽ chế độ này sẽ dẫn đầu một làn sóng mới trong lĩnh vực trò chơi nhàn rỗi.

Được biết “Wu Niang Gaiden” sẽ bắt đầu công khai bản beta vào giữa đến cuối tháng 4.