Rò rỉ Nvidia mới tiếp thêm nhiên liệu cho những tin đồn về Switch Pro

Rò rỉ Nvidia mới tiếp thêm nhiên liệu cho những tin đồn về Switch Pro

Nintendo Switch Pro do Nvidia điều khiển đã là một chủ đề yêu thích của nhà máy tin đồn trong một thời gian. Các gợi ý và rò rỉ đã được cắt xén thỉnh thoảng trong vài năm qua. Tuy nhiên, những rò rỉ gần đây dường như gợi ý về tính hợp pháp của bản trình diễn được chờ đợi nhiều của bảng điều khiển cầm tay phổ biến của Nintendo.

Rò rỉ của NVIDIA có “nvn2”, có vẻ là api đồ họa cho Switch Pro, dựa trên Ampere với hỗ trợ dò tia và DLSS 2.2 https://t.co/k6nEr31CcY

Mã nguồn cho kỹ thuật tái tạo hình ảnh DLSS AI của Nvidia đã bị rò rỉ và các tham chiếu được tìm thấy là “NVN2”. Điều thú vị ở đây là NVN là tên của API (Giao diện lập trình ứng dụng; một phương tiện để cho phép giao tiếp giữa các ứng dụng) được sử dụng bởi Nintendo Switch.


Cốt truyện dày lên với Nvidia và Nintendo

Điều này ngụ ý rằng Switch Pro sử dụng NVN2 cũng sẽ sử dụng công nghệ nâng cấp DLSS. Về cơ bản, nó sử dụng phần cứng đồ họa chuyên dụng để nâng cấp hình ảnh từ độ phân giải thấp hơn.

Mọi thứ cho đến nay dường như phù hợp với những tin đồn về Switch trước đây. Ví dụ, rò rỉ năm ngoái gợi ý rằng Switch Pro sẽ dựa trên chipset Tegra Orin, ban đầu được sản xuất cho ô tô tự lái. Nó cũng có tên mã là “Hiệp sĩ đen.”

Orin có phần cứng đồ họa dựa trên kiến ​​trúc Ampere và DLSS chỉ được hỗ trợ trên các card đồ họa dòng Turing (RTX 2xxx) trở lên của Nvidia (Ampere là sản phẩm kế thừa của Turing).

Điều này xảy ra sau một cuộc tấn công mạng gần đây vào Nvidia bởi tin tặc tự gọi mình là LAPSU $ (hoặc Lapsus), kẻ đã đánh cắp thông tin bí mật trị giá hơn 1 TB từ nhà sản xuất công nghệ đồ họa.

Tất cả những điều đã được xem xét, sẽ là an toàn khi nói rằng có quá nhiều khói ngoài đó để Switch Pro trở thành một sự may mắn vào thời điểm này. Sự thật mà nói, chipset Tegra X1 của năm 2015 trong Switch đang bắt đầu có tuổi và một số trò chơi (như Assassin’s Creed Odyssey và Hitman 3) đã sử dụng tính năng phát trực tuyến trên đám mây để hoạt động trên nền tảng này. Nintendo chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ bước tiến này.

Khi các đối thủ cạnh tranh của họ (máy chơi game PS5 và Xbox Series) trưởng thành dưới sự chăm sóc của nhà phát triển, các trò chơi trong tương lai cũng sẽ phát triển về mặt đồ họa. Vì vậy, nếu gã khổng lồ game Nhật Bản muốn bắt kịp với sự hỗ trợ của bên thứ ba và có được những trò chơi mới nhất, đây có vẻ là sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho họ.


Bạn gặp khó khăn khi đánh bại trò chơi yêu thích của mình? Theo dõi chúng tôi tại Twitter để có hướng dẫn, tin tức và cập nhật dễ dàng!

Biên tập bởi Siddharth Satish