Kể từ khi phát hành Apex Legends ba năm trước, nhà phát triển Respawn Entertainment đã tung ra một anh hùng mới mỗi mùa mới (khoảng ba tháng một lần) giống như kim đồng hồ. Tuy nhiên, nhà thiết kế nhân vật cấp cao của Apex Legends, Devan McGuire gần đây đã tuyên bố rằng đội nhận thức được một vấn đề tiềm ẩn với “sự bão hòa nhà vô địch” có thể trì hoãn việc phát hành các nhà vô địch mới trong tương lai.
Trong một cuộc phỏng vấn với Dexerto, McGuire đã nói về các vấn đề cân bằng tiềm ẩn có thể là kết quả của việc thêm quá nhiều anh hùng quá sớm. Một số anh hùng cũ hơn đã nhận được nhiều chỉnh sửa khả năng kể từ khi trò chơi phát hành vào năm 2019, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi quá trình phát triển trong tương lai có thể chậm lại.
McGuire giải thích rằng trong khi Apex Legends thiên về di chuyển và vũ khí hơn là khả năng anh hùng, những khả năng đó vẫn có thể phá vỡ sự cân bằng của trò chơi bởi vì khi mùa giải tiến triển, việc tạo ra “độc nhất, không quá mạnh hoặc vai trò của” ngách “ngày càng trở nên khó. McGuire giải thích rằng trò chơi có thể đạt đến một “điểm đột phá” khi việc thêm anh hùng mới mỗi mùa có thể gây ảnh hưởng bất lợi cho trò chơi, nói: “Liệu mô hình này có tồn tại hay không vẫn là một chủ đề thảo luận, nó có thể sẽ không thay đổi, nhưng chúng tôi không muốn làm bão hòa bể bơi anh hùng. “
Hiện tại, Respawn cho biết không có kế hoạch ngay lập tức để thay đổi lịch phát hành anh hùng, vì vậy điều đó có nghĩa là người chơi vẫn có thể xem các bản phát hành anh hùng mới trong Phần 14.