Elden Ring trên PC đã gặp phải một số vấn đề về tối ưu hóa và nói lắp nghiêm trọng, nhưng Valve dường như đã khắc phục sự cố, như báo cáo ban đầu của KotaJC. Valve đã sửa một số vấn đề cho phiên bản PC trên Steam Deck, vì vậy người dùng Steam Deck có thể thưởng thức phiên bản tốt nhất của trò chơi ngay bây giờ.
Vào tháng 2, Pierre-Loup Griffais, một lập trình viên của Valve, đã lên Twitter để nói rằng một bản vá Elden Ring đang được triển khai. Rất may, cuối cùng nó đã đến và người dùng Steam Deck có thể thưởng thức trò chơi với ít vấn đề hơn.
Valve cải thiện trải nghiệm Elden Ring cho người dùng Steam Deck
Nhóm đồ họa đã làm việc chăm chỉ để tối ưu hóa ELDEN RING cho Steam Deck. Các bản sửa lỗi cho tình trạng giật hình nặng trong quá trình phát trực tuyến nội dung trong nền sẽ có sẵn trong bản phát hành Proton vào tuần tới, nhưng hiện có sẵn để kiểm tra trên nhánh mới nhất của Thử nghiệm.
Nhóm đồ họa đã làm việc chăm chỉ để tối ưu hóa ELDEN RING cho Steam Deck. Các bản sửa lỗi cho tình trạng giật hình nặng trong quá trình phát trực tuyến nội dung trong nền sẽ có sẵn trong bản phát hành Proton vào tuần tới, nhưng hiện có sẵn để kiểm tra trên nhánh mới nhất của Thử nghiệm. https://t.co/5oSnXtF2OG
Pierre-Loup Griffais của Valve đã tweet vào cuối tháng 2 về đội đồ họa của Steam Deck hiện đang làm việc trên trò chơi. Nhóm nghiên cứu dường như đang làm việc để sửa chữa các vấn đề nói lắp lớn của trò chơi, cuối cùng đã được giải quyết.
Valve có thể quản lý tài nguyên của trò chơi trên Steam Deck và đang lưu trữ trước các bộ đổ bóng của trò chơi để tạo ra trải nghiệm mượt mà hơn cho người chơi. Xét cho cùng, Elden Ring là một trò chơi tuyệt đẹp, có độ chi tiết cao và người chơi càng đi sâu vào thì họ càng có thể thấy được nhiều chi tiết hơn.
Pierre-Loup Griffais đã đề cập trên Twitter rằng bản sửa lỗi dành cho tình trạng nói lắp nặng trong quá trình phát trực tuyến nội dung trong nền và sẽ sớm có trong bản phát hành Proton vào tuần sau. Vì Steam Deck là một hệ thống Linux, nên bản cập nhật này có thể cũng sẽ cải thiện trải nghiệm của người dùng Linux.
Nhà phát triển đã đi sâu vào các chi tiết tốt hơn với Eurogamer về cách thức hoạt động của điều này:
Về phía Linux / Proton, chúng tôi có một hệ thống lưu trước bộ đệm đổ bóng khá rộng rãi với nhiều cấp đại diện bộ nhớ cache nhị phân và cấp nguồn được tạo sẵn và chia sẻ cho người dùng. Trên Bộ bài, chúng tôi đưa điều này lên cấp độ tiếp theo, vì chúng tôi có một tổ hợp GPU / trình điều khiển duy nhất để nhắm mục tiêu và phần lớn các trình tạo bóng mà bạn chạy cục bộ thực sự được tạo sẵn trên các máy chủ trong cơ sở hạ tầng của chúng tôi. Khi trò chơi đang cố gắng phát hành trình biên dịch bộ đổ bóng thông qua API đồ họa mà nó lựa chọn, chúng thường bị bỏ qua, vì chúng tôi tìm thấy mục nhập bộ nhớ cache được biên dịch trước trên đĩa.
Có vẻ như phiên bản tốt nhất của trò chơi không phải trên PC, PlayStation 5 hay Xbox Series X mà thay vào đó là Steam Deck. Tuy nhiên, nó vẫn chưa hoàn hảo. Chơi trò chơi ở 30 FPS thay vì 60 như thông thường mang lại trải nghiệm tốt hơn và được giới hạn ở độ phân giải 720p.
Cũng đọc
Bài viết tiếp tục bên dưới
Ngay cả với những lưu ý này, Elden Ring vẫn được chơi tốt nhất trên Steam Deck ngay bây giờ. Thật không may, tính năng này vẫn chưa đến với người dùng PC, nhưng hy vọng rằng các bản sửa lỗi sẽ được triển khai để làm cho nó hoạt động tốt như phiên bản di động của trò chơi.