Nhà phát triển trò chơi điện tử Nhật Bản của “King of Fighters”, SNK Corporation, được cho là gần như hoàn toàn thuộc sở hữu của quỹ Saudi Prince

Nhà phát triển trò chơi điện tử Nhật Bản của “King of Fighters”, SNK Corporation, được cho là gần như hoàn toàn thuộc sở hữu của quỹ Saudi Prince

SNK Corporation đã là một tập đoàn truyền thống trong thế giới game. Nhà xuất bản Nhật Bản nổi tiếng trong lòng người hâm mộ và đã sản xuất một số tựa sách mang tính biểu tượng trong những năm qua. Có những tin đồn gần đây liên quan đến việc studio tiềm năng tiếp quản, nhưng không có thông báo chính thức nào. Thông qua một công ty con đang nắm giữ, người ta phát hiện ra rằng Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman, là bên liên quan lớn nhất trong công ty Nhật Bản.

SNK Corporation được thành lập vào năm 1978 và đã hoàn thành một chặng đường dài trong lĩnh vực game. Công ty đã đầu tư vào sản xuất trò chơi điện tử và sản xuất phần cứng mới, có các nhượng quyền thương mại mang tính biểu tượng như King of Fighters, Metal Slug và Fatal Fury. Điều này hiện sẽ được kiểm soát bởi MiSK, do Mohammed bin Salman dẫn đầu vì thỏa thuận hiện đã được xác nhận.


Mohammed bin Salman lãnh đạo MiSK là chủ sở hữu chính của SNK Corporation

Cho đến nay nó vẫn là một bí mật được giữ kín về quyền sở hữu của SNK Corporation. Đầu tháng 2, các hồ sơ Koran đã gợi ý về một khả năng tiếp quản của MiSK, hiện đã được công bố chính thức.

Điều khá thú vị là thỏa thuận đã được chính thức hóa vào giữa tháng 2 năm 2022. Tuy nhiên, không có thông báo chính thức nào có thể có nghĩa là tập đoàn Nhật Bản muốn giữ nó trong tầm ngắm.

Lý do cơ bản cho quyết định này có thể là do tranh cãi xung quanh Mohammed bin Salman. Anh ta được cho là có liên quan đến “vụ bắt hoặc giết” Jamal Khashoggi vào năm 2018, được khai quật bởi một báo cáo của Tình báo Hoa Kỳ vào năm 2021.

Tuy nhiên, thái tử Ả Rập Xê Út đã trở thành người nắm giữ nhiều nhất trong tập đoàn khổng lồ Nhật Bản, với 96% cổ phần thuộc quyền sở hữu của ông. Điều này theo sau các khoản đầu tư trước đây của ông hoàng vào lĩnh vực chơi game.

Các quỹ đầu tư công của quốc gia đã được sử dụng để mua cổ phần trị giá 3 tỷ đô la của Activision Blizzard, Take-Two và Electronic Arts vào năm 2020. Tiếp theo là khoản đầu tư hơn 1 tỷ đô la để mua 5% cổ phần tại Nexon và Capcom.

Thương vụ SNK Corporation diễn ra sau một thông báo trước đó vào năm 2021:

“Khoản đầu tư của Quỹ Mohammed bin Salman (Quỹ MiSK) vào công ty SNK của Nhật Bản củng cố cam kết liên tục đối với các mục tiêu trao quyền cho nam giới và phụ nữ Ả-rập Xê-út thông qua xây dựng quan hệ đối tác kinh tế trong chiến lược cập nhật của Quỹ nhằm tối đa hóa tác động tích cực đối với việc trao quyền cho thanh niên.”

SNK đã từng là một phần của những rắc rối tài chính trong quá khứ. Bây giờ vẫn còn phải xem những người khổng lồ chơi game Nhật Bản sẽ làm gì với khối tài sản mới tìm được và hướng đi của nó dưới quyền sở hữu mới.


Bạn gặp khó khăn khi đánh bại trò chơi yêu thích của mình? Theo dõi chúng tôi tại Twitter để có hướng dẫn, tin tức và cập nhật dễ dàng!