Trong những năm gần đây, quy mô thị trường toàn cầu của thể thao điện tử tiếp tục phát triển.Theo báo cáo dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích dữ liệu Newzoodoanh thu toàn cầu của ngành thể thao điện tử năm 2022 sẽ vượt 1 tỷ đô la Mỹ, đạt 1,384 tỷ đô la Mỹ (khoảng 37,36 tỷ đô la Đài Loan), trong đó thị trường Trung Quốc có ảnh hưởng lớn, chiếm 1/3 thị trường. và theo Newzoo ước tính rằng tổng doanh thu của thị trường thể thao điện tử toàn cầu sẽ đạt 1,86 tỷ đô la vào năm 2025.
Ngoài ra, khán giả thể thao điện tử toàn cầu vào năm 2022 sẽ tăng 8,7% lên 532 triệu người. Khoảng một nửa trong số họ (260 triệu) xem các sự kiện thể thao điện tử nhiều hơn một lần mỗi tháng và số lượng người hâm mộ thể thao điện tử sẽ tăng lên 380 triệu người vào năm 2025 và tổng số khán giả thể thao điện tử toàn cầu vào cuối năm 2025 sẽ là 6,4 tỷ người, tương đương 1 trong 11 người trên thế giới xem các sự kiện thể thao điện tử.
Trong thị trường thể thao điện tử đang phát triển ổn định, nội dung kỹ thuật số và ngành công nghiệp phát sóng trực tiếp là hai lĩnh vực phát triển nhanh nhất của thể thao điện tử, và sự đổ bộ của nhiều nhà tài trợ và nội dung đã góp phần vào sự tăng trưởng ổn định của lĩnh vực thể thao điện tử. Theo Newzoo’s báo cáo, vào năm 2022 Các nhà tài trợ hàng năm đã mang lại tổng doanh thu 837,3 triệu đô la Mỹ cho ngành thể thao điện tử, chiếm 60% doanh thu, và 40% còn lại là phần khác, bao gồm cấp phép bản quyền, cấp phép IP, hàng bán hàng và các nguồn thu khác.