Mảnh ghép cuối cùng? Những gì Farlig mang lại cho A’s

Mảnh ghép cuối cùng? Những gì Farlig mang lại cho A’s

Bất cứ ai có con mắt tinh tường đều có thể thấy rằng phong độ tổng thể của Astralis đã bắt đầu có xu hướng đi lên kể từ khi Farlig gia nhập đội. Trong nhiệm kỳ của Lucky, tỷ lệ thắng trên toàn bản đồ của đội chỉ là 46%, trong khi tỷ lệ thắng của Đan Mạch là gần 60% kể từ khi Farlig đến. Từ những ngày đầu Astralis thất bại trong trận Chung kết Funspark ULTI và IEM Katowice, đến vòng loại trực tiếp của EPL S15, và sau đó dần thể hiện phong độ mạnh mẽ trong các trận đấu mùa xuân RMR và BLAST, quá trình leo núi ẩn chứa lý do sâu sắc hơn.

Sức mạnh cá nhân của các cầu thủ cũng đã được cải thiện đáng kể sau khi thay người, nhưng hãy rõ ràng, đó không phải chỉ vì đội đã thắng nhiều trận hơn. Xếp hạng của blufig đã tăng từ 1,16 lên 1,22, trong khi của k0nfig còn tăng nhiều hơn, từ 1,06 lên 1,16. So sánh Farlig với Lucky, cái cũ vẫn cao hơn Lucky của 0,92 với dữ liệu là 1,05.

Người Đan Mạch đã tìm ra cách mở phù hợp, điều này dường như vẫn không thể phủ nhận Farlig có thể là mảnh ghép cuối cùng dành cho Astralis này, nhưng dưới góc nhìn của trò chơi, Astralis này đang ở cấp độ nào?

Như thường lệ, dữ liệu luôn hướng chúng ta đi đúng hướng và cho chúng ta biết nơi cần tìm câu trả lời. Mặc dù các chỉ số của Astralis phiên bản Lucky và Farlig không có nhiều thay đổi về giai đoạn cuối tấn công, nhưng vẫn cần phải xem chi tiết cụ thể của trò chơi, nhưng họ đã có một bước tiến nhảy vọt về mặt phòng thủ trước khi họ cố gắng hết sức. , họ chỉ thắng 50% số hiệp, và đạt hơn 60% trong các trận đối đầu mùa xuân EPL S15, RMR và BLAST. Từ thông tin này, chúng ta có thể rút ra hai kết luận: Sự xuất hiện của Farlig đã cho phép người Đan Mạch đạt được một số tiến bộ ở khâu phòng thủ, đồng thời mang lại một sự cải thiện khiêm tốn trong khả năng tấn công của họ.

  Tinh chỉnh tấn công

Điều đầu tiên cần nói đến là T-side của Astralis. Họ đã là một đội được tổ chức tốt trong một thời gian dài, và họ thường có một bản đồ kiểm soát mặc định có phương pháp trước khi để các tuyển thủ ngôi sao của họ k0nfig và đổ lỗi cho F đẩy tay và đi đơn. Offensive Farlig và Xyp9x thường đóng vai trò hỗ trợ, nhiệm vụ chính của họ là phục vụ các cầu thủ ngôi sao của đội, cũng như các pha ném trụ khác nhau. Ví dụ, nếu bạn xem Astralis ở giai đoạn cuối tấn công Nuke, bạn có thể thấy Farlig luôn đi phía sau đồng đội với những pha flashbang hoặc hít khói trên tay.

Tuy nhiên về điểm này thì phiên bản Lucky của Astralis cũng vậy, họ không có nhiều điều chỉnh về cuối đợt tấn công, điều duy nhất có thể nói là sau sự xuất hiện của Farlig, người Đan Mạch cũng bắt đầu cố gắng đẩy mạnh. bản đồ xung quanh người bắn tỉa vào cuối cuộc tấn công. Trong khi Farlig thực sự có thể đã cải thiện hỏa lực và kinh nghiệm so với Lucky, anh ta đã không được cung cấp đủ hỏa lực và không gian để bắn, khiến cho tác động tổng thể của anh ta đối với hành vi tấn công không nhất thiết phải cao hơn nhiều so với Lucky. Nhưng sự cải thiện của cá nhân chắc chắn là có thể nhìn thấy được, Farlig luôn chơi tốt hơn và hiệu quả hơn về cuối trận so với Lucky, và đã chơi tốt trong hầu hết các trận đấu mà anh ấy đã chơi với Astralis cho đến nay.

Mặc dù một sự cải thiện nhỏ trong khả năng của trò chơi cuối cùng chắc chắn là một lợi ích, nhưng Astralis có thể coi trọng kinh nghiệm của Farlig hơn Lucky. Trong thời gian ở FPX, anh ấy thiên về trở thành một xạ thủ đi lang thang trong sân và chủ động tấn công ở các mũi tấn công, và rất giỏi trong việc phản ứng nhanh với các tình huống bất ngờ, và thậm chí anh ấy còn phải tỏ ra hiệu quả trong nhiều tình huống. Góp phần giành chiến thắng trong vòng tiếp theo. Farlig cũng đã thi đấu trong lĩnh vực quốc tế và việc trở lại một đội nói tiếng bản địa với vai trò hỗ trợ cũng sẽ rất hữu ích.

  Một cái nhìn mới về kết thúc phòng thủ

Phía CT là nơi Astralis đã cải thiện nhiều nhất và các câu hỏi đã đề cập ở trên của Farlig về kinh nghiệm và sự phù hợp với vai trò cũng áp dụng ở đây, nhưng người Đan Mạch có những thay đổi cấu trúc sâu hơn ở phần phòng thủ.

Astralis luôn có phong cách giống nhau, bla bla và k0nfig vẫn có xu hướng phòng thủ trong trận đấu và mang lại tác động cao cho hiệp đấu, thường thì họ ở trung tâm bản đồ, nhưng phong cách của cả hai hơi khác một chút. Lựa chọn vị trí của BlameF là tương đối an toàn. Anh ta sẽ luôn để lại một đường rút lui tốt cho bản thân. Sau khi bị hạ gục, Da Zhuang sẽ ngay lập tức rút lui về vị trí phát súng tiếp theo để tránh bị giết bởi một phát bổ trợ; trong khi k0nfig giống như một tháp pháo cắm rễ ở cùng một chỗ , hoặc là ta sẽ giết ngươi, hoặc là ta xông thẳng tới, chủ động tìm cơ hội nổ súng. Xyp9x luôn là một hậu vệ nhỏ con, còn gla1ve thì thiên về vị trí có thể giúp đỡ đồng đội bất cứ lúc nào, đóng vai trò phụ trợ trong quá trình chuyển hướng hoặc phản công. Farlig tương đối tự do.

Thông thường Farlig có được một số vị trí “chơi tốt hơn” ở phía CT, thường là ở trung tâm của bản đồ như k0nfig và bla bla, nhưng đôi khi anh ta cũng có một vai trò hữu ích ở đầu phòng thủ. mirage là một ví dụ hoàn hảo, bạn có thể thấy Farlig sẽ lấy AWP và root trực tiếp ở góc chốt của cảnh sát, bạn cũng có thể thấy rằng anh ta sẽ tích cực chiến đấu để giành quyền kiểm soát đường giữa với sự trợ giúp của đồng đội, hoặc anh ta. sẽ Đẩy A1 bằng gla1ve để nắm quyền điều khiển và lấy thông tin. Anh ấy dường như đã hòa nhập hoàn toàn vào Astralis, và phong cách của anh ấy bắt đầu có xu hướng thu thập thông tin về hành vi tấn công của đối thủ và cố gắng phá vỡ nhịp tấn công của họ. Dù là những pha đẩy lẻ hay dồn bài, anh ấy đều có màn trình diễn tốt.

Điểm khác biệt cơ bản giữa Farlig bên CT và Lucky là bên sau chỉ làm nhiệm vụ bắn tỉa, hiếm khi chủ động, và về cơ bản là không tham gia vào bất kỳ chiến thuật phòng thủ động nào trên bản đồ. Farlig có tầm ảnh hưởng cá nhân nhiều hơn và khả năng ở nhiều vị trí, và bạn có thể thường xuyên thấy anh ấy chủ động luân phiên với đồng đội trong trận đấu để giúp hàng thủ của đội trở nên nhanh nhẹn hơn. Những phẩm chất chính mà anh ta sở hữu, kết hợp với trạng thái bắn tỉa của anh ta, tất cả khiến Farlig bắt đầu hoạt động hiệu quả hơn (anh ta có 0,30 AWP tiêu diệt mỗi vòng trong ba sự kiện vào năm 2022, trong khi Lucky là khoảng 0,28 lần với cùng kích thước mẫu). Nhưng những gì chúng ta cần biết là AWP hoàn toàn quan trọng trong phiên bản hiện tại của trò chơi, tất cả đều là những phẩm chất cần phải có đối với những xạ thủ đường trên.

  Hồ bơi hình ảnh không còn là tù túng

Điều cuối cùng cần nhắc đến là vấn đề tổng thể bản đồ, trước khi Farlig đến, người Đan Mạch đã phải vật lộn với vấn đề lựa chọn bản đồ. Hai bản đồ mà họ chơi thường xuyên nhất là Mirage và Nuke, tỷ lệ thắng của họ vào thời điểm đó là 30,8% và 46,2%. . Bản đồ duy nhất tốt hơn mà họ chơi là Cổ đại. Hiện tại, họ có đủ các biện pháp đối phó trên hầu hết mọi bản đồ và có tỷ lệ thắng tương đối cao trên nhiều bản đồ, chẳng hạn như Ancient (70%) và Nuke (75%). Tuy nhiên, tỷ lệ thắng của họ trên Inferno, Vertigo và Dust2 đều dưới 50%, nhưng xét về quy mô mẫu nhỏ và một số yếu tố của đối thủ, chỉ có Dust2 là đặc biệt đáng lo ngại ở thời điểm hiện tại.

Astralis đã cải thiện hầu hết mọi mặt kể từ khi có AWPer mới của họ, đội đã tìm ra cách mở phù hợp, từng người chơi đã tìm được vị trí thoải mái hơn và bản đồ được mở rộng hơn nữa. Họ dường như trở nên tốt hơn sau mỗi loạt đấu, và tỷ lệ thắng chung cuộc của Đan Mạch đã tăng từ 50,1% ở EPL S15 lên 52,3% ở RMR đến 61% trong trận đấu với BLAST Mùa xuân, một quỹ đạo đi lên rõ ràng như vậy, có lẽ không phải vậy. Họ không thể đạt được nhiều tiến bộ hơn trên Major, và nhiều người trong ngành hiện đang coi Astralis như một con ngựa đen và tin rằng họ sẽ tiến xa hơn trên Major. Có thể họ có thể bắt kịp vị trí đầu bảng và giành được danh hiệu, nhưng dù kết quả thế nào thì người Đan Mạch cuối cùng cũng đã trở lại đúng đường, và giờ họ có một đội hình có thể coi là “Astralis khổng lồ của Đan Mạch”.