Chưa bao giờ các môn thể thao trên băng và tuyết lại trở thành “top stream” quốc gia thực sự như mùa đông năm nay.
Từ những người xem Thế vận hội mùa đông, đến những đám đông xếp hàng dài tại các sân vận động băng tuyết, “cơn sốt băng tuyết” đã bùng cháy từ online đến offline, trượt băng và trượt tuyết đã trở thành “tiêu chuẩn” cho những ngày Tết của giới trẻ. và toàn bộ vòng kết nối bạn bè đã Không trượt băng, trượt tuyết hay xếp hàng để chơi băng tuyết, và vô số cách mới để chơi đào tạo mô phỏng trong nhà, mô phỏng trượt tuyết, v.v. cũng khiến những người không thể trải nghiệm nó trên tại chỗ cũng mắc chứng “nghiện băng tuyết”.
Dữ liệu liên quan cho thấy tính đến tháng 10 năm 2021, số lượng cư dân quốc gia tham gia các môn thể thao trên băng và tuyết là 346 triệu người và tỷ lệ tham gia các môn thể thao trên băng và tuyết là 24,56%. Trong đó, thanh niên, đặc biệt là người tiêu dùng sinh năm 1995, đã trở thành lực lượng chính của các môn thể thao trên băng và tuyết. Theo số liệu của Qunar.com, từ cuối năm ngoái đến đầu năm, vào mùa cao điểm băng tuyết, người tiêu dùng sinh năm 1995 chiếm hơn 32% (kể cả những người sinh năm 00).
Đằng sau thành tích “300 triệu người đi trên băng tuyết” không thể tách rời sự chung tay góp sức của mọi tầng lớp xã hội nhằm quảng bá môn thể thao băng tuyết. Đang trong quá trình phổ biến đến các nhóm bạn trẻ, trò chơi đang mang ước mơ băng tuyết thành hiện thực.
“Bức tường không gian bị phá vỡ”
Trong số rất nhiều môn thể thao trên băng và tuyết, trượt băng nghệ thuật, được biết đến với tên gọi “ballet trên băng”, được đông đảo người hâm mộ trên băng yêu thích bởi tính nghệ thuật đẹp mắt, cả sức mạnh và vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, do độ khó về kỹ thuật và ngưỡng tham gia cao nên việc “phá vòng tròn” của môn trượt băng nghệ thuật luôn là một bài toán khó.
Để nhiều người hiểu và tham gia hơn, dòng game QQ Xuanwu đã tung ra chuỗi hoạt động theo chủ đề trượt băng nghệ thuật, dưới hình thức trò chơi, môn thể thao băng tuyết truyền thống này có sức hấp dẫn chưa từng có.
“Vòng quay đơn khớp, ba vòng ném Sakhov, hai lần nhảy Axel liên tiếp, và ba vòng đánh con bên ngoài sau một lần nhảy …” Kèm theo đó là động tác bgm năng động, một người đàn ông mặc áo đỏ, một cô gái xinh đẹp nhảy trên băng , trong khi ở phía bên kia, Pang Qing và Tong Jian, nhà vô địch thế giới về trượt băng nghệ thuật đôi, đang hướng dẫn các bước di chuyển của cô. Nhưng họ không phải đối mặt với một vận động viên chuyên nghiệp, mà là người phát ngôn ảo của Tencent QQ Xuanwu – “Xingtong”.
Vào ngày 19/2, tại phòng phát sóng trực tiếp chương trình đặc biệt “Chiến thắng giữa băng và tuyết” của Thế vận hội mùa đông Tencent, Xingtong đã hóa thân thành một nữ mỏ neo để thuyết minh về cuộc thi trượt băng nghệ thuật tại chỗ. thần tượng ảo có giá trị cao trong lĩnh vực chuyên môn này. Các bình luận viên cũng có thể mang theo trước khán giả. bức tường chiều ”.
Thực tế, nhiệm vụ của Xingtong không chỉ là bình luận trận đấu. Là đệ tử đầu tiên của Pang Qing và Tong Jian, hai nhà vô địch thế giới trượt băng nghệ thuật trong thế giới ảo, nhiệm vụ còn lại của cô là trở thành ngôi sao trượt băng nghệ thuật Amway, cho phép người chơi trong thế giới game được “trồng cỏ” trong môn thể thao này.
Để trở thành đại sứ quảng bá đủ tiêu chuẩn, Xingtong đã rất nỗ lực trong việc học trượt băng nghệ thuật, vừa tích lũy kiến thức về trượt băng nghệ thuật, cô vừa chăm chỉ luyện tập các động tác trượt băng nghệ thuật và hoàn thành “màn ra mắt trượt băng nghệ thuật” tại nhà ga B. Trong video, cô ấy đã học tốt mọi động tác, chẳng hạn như xoay người chơi đơn, nhảy liên tục trong hai tuần của Axel và triển khai bên ngoài ba tuần sau một lần nhảy. . . . . . Tất cả các loại động tác khó đều được dễ dàng ghi lại và màn múa uyển chuyển trên băng đã thu hút rất nhiều người qua đường quay người hâm mộ. Video đã được phát hơn 1,49 triệu lượt. Trong số hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ, “quá đẹp” đã trở thành phổ biến nhất trong số những người hâm mộ. thở dài.
Cùng lúc với việc Xingtong học việc thành công, chuỗi hoạt động chủ đề trượt băng nghệ thuật QQ Xuanwu cũng được đưa ra trực tuyến. Vào ngày 13 tháng 1, “QQ Hyun Dance” và “QQ Hyun Dance 2” đã mở một cảnh chủ đề trượt băng nghệ thuật mới. Người chơi có thể thực hành các động tác trượt băng đơn trên sân trượt trong trò chơi và cũng có thể thực hiện tương tác trượt băng nghệ thuật đôi. Trên thiết bị đầu cuối di động, “QQ Dance Mobile Games” cũng đã ra mắt sự kiện chủ đề “Nhảy múa trong năm tuyệt vời với băng và tuyết”. Người chơi có thể mở khóa thẻ hành động trượt băng nghệ thuật và các đạo cụ khác bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ theo quy định và cảm nhận sức hấp dẫn của trượt băng nghệ thuật.
Để thu hút sự quan tâm của người chơi đối với môn trượt băng nghệ thuật, dòng trò chơi QQ Xuanwu cũng đưa các yếu tố cổ điển của trò chơi vào các bối cảnh của trò chơi, và lồng ghép trò chơi hành động của Pang Qing và tác phẩm kinh điển của Tống Kiến Hoa “Đuổi theo giấc mơ không hối tiếc” vào Các nhân vật. Trang phục tham gia được khôi phục trong “QQ Xuanwu Mobile Games” dưới hình thức khắc 1: 1, khiến ký ức của người chơi ngay lập tức quay trở lại địa điểm của Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010.
Trong thế giới của trò chơi, người chơi hoàn toàn có thể trải nghiệm những chuyển động đẹp mắt của trượt băng nghệ thuật – sự thanh lịch của chuyển động xoay, sự dễ dàng của bước nhảy, sự tự nhiên của việc nâng và sự hoàn hảo của việc ném và nhảy. . . . . . Mỗi bước di chuyển của nhân vật trong game đều thể hiện sức hấp dẫn của môn trượt băng nghệ thuật một cách sống động. Sự nhẹ nhàng của vũ điệu, sự thanh tao của âm nhạc, cách tạo dáng khéo léo và trang phục lộng lẫy khiến người chơi ngoài màn hình như trở thành những vận động viên chuyên nghiệp tỏa sáng trên sân khấu trong tích tắc, tận hưởng những khoảnh khắc nổi bật của riêng mình.
Những giấc mơ đông lạnh trở thành sự thật
Trải nghiệm trượt băng nghệ thuật trong game không phải là điểm kết thúc trong chuỗi hoạt động theo chủ đề trượt băng nghệ thuật của QQ Xuanwu, đối với những nhà thiết kế game, đó là điều họ muốn làm nhiều hơn nữa để biến “giấc mơ băng tuyết thành hiện thực”.
Nhằm giúp nhiều người dùng hơn tiếp cận môn trượt băng nghệ thuật trong thực tế, loạt game QQ Xuanwu cùng với Tổ chức Phúc lợi Công cộng Tencent và Tổ chức Thể thao Toàn Trung Quốc đã cùng phát động hoạt động phúc lợi công cộng “Khiêu vũ! Tặng Hoa Băng nhỏ để Hiện thực hóa ước mơ”.
Trong sự kiện này, loạt trò chơi QQ Xuanwu đã mở khóa quyên góp cho dự án phúc lợi công cộng của Quỹ Pang Qingtongjian Tongjian Bingxuemeng bằng cách khuyến khích người chơi quyên góp “Bông hoa nhỏ” có được bằng cách đăng nhập mỗi ngày và cuối cùng đã quyên góp thành công 100.000 nhân dân tệ tình yêu cho “” Love Dự án Skating Champion Charity Class “nhằm giúp nhiều người tiếp xúc với trượt băng nghệ thuật hơn.
Nhiều game thủ cho biết, sự ra mắt của dòng game QQ Xuanwu lần này đã làm thay đổi cách hiểu trước đây của họ về phúc lợi công cộng, đồng thời khiến họ nhận ra rằng phúc lợi công cộng không chỉ là quyên góp tiền bạc, vật chất để xóa đói giảm nghèo, cứu trợ thiên tai và các dự án khác mà cũng thông qua việc chơi những trò chơi như thế này.
Là một IP kỳ cựu về âm nhạc và vũ đạo, QQ Xuanwu IP đã bước sang năm thứ mười bốn. Từ ký ức tập thể thanh niên thập niên 80, hậu 90 đến nơi tụ họp của những thanh niên “Gen Z” của thập niên 95 và hậu 00, đối với nhiều người chơi, dòng game QQ Xuanwu không chỉ là một trò chơi ảo. mà còn là sự tích hợp vào các kịch bản kỹ thuật số trong đời thực. Giá trị của nó từ lâu đã vượt ra ngoài tầm thư giãn và giải trí đơn thuần, và đã trở thành một cách thể hiện thế giới thực.
Trong chiến dịch “Show Your Highlights” được phát động bởi dòng game QQ Xuanwu, cư dân mạng đã chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời khi tham gia các môn thể thao trên băng và tuyết trên các nền tảng khác nhau như Trạm B, Weibo, Xiaohongshu, v.v., thông qua cầu của trò chơi., giấc mơ của người chơi về băng và tuyết mở rộng ra thế giới thực rộng lớn hơn, và niềm vui của trò chơi và thể thao cuối cùng đã vượt qua rào cản của ảo và thực.
Nhà nghiên cứu game nổi tiếng thế giới Jane McGonigal đã viết trong cuốn sách “Games Change the World”, “Những người biết cách làm game cần bắt đầu tập trung vào nhiệm vụ mới là tạo ra những thứ tốt hơn cho càng nhiều người trong cuộc sống thực.” Loạt trò chơi QQ Xuanwu chắc chắn đã đưa ra một cách giải thích mới về quan điểm này.
Nhìn xa hơn, giá trị của trò chơi không dừng lại ở đó.
Khác với cách truyền thông một chiều bằng văn bản, hình ảnh và video truyền thống, các tính năng nhập vai và tương tác của trò chơi có thể làm cho nội dung được người dùng cảm nhận một cách sống động hơn. mối quan tâm và được tự do Trải nghiệm và tạo ra thế giới chưa biết một cách tự do. Tiềm năng giao tiếp khổng lồ khiến trò chơi không chỉ phản ánh thế giới thực mà còn trở thành một vật mang văn hóa truyền thống mới.
Trong hoạt động chủ đề chính của Múa sư tử Lĩnh Nam do loạt trò chơi QQ Xuanwu ra mắt trước đó, Xingtong xuất hiện từ một tòa nhà theo phong cách Lĩnh Nam truyền thống với đầu sư tử, chớp mắt, nâng cao, nghiêng người và thăm dò trong một lần và cuối cùng là một giọng nói chắc chắn . “Happy Meeting” đã hoàn thành một màn múa lân tuyệt vời một cách thoải mái, tinh thần, tiếng nhạc sư tử, động tác chân … Linh hồn của nền văn hóa thức tỉnh sư tử đã được lồng ghép vào diễn giải của Xingtong, và nó cũng đã khắc sâu vào trí nhớ của vô số người chơi. .
Trong bối cảnh kỹ thuật số, văn hóa truyền thống đã được trẻ hóa dưới cái nhìn của hàng triệu người chơi, và những di sản văn hóa từng bị đánh giá là đang chết dần chết mòn đó lại được giới trẻ nhặt nhạnh trên thế giới ảo.
QQ Xuanwu IP và vũ công nổi tiếng Yang Liping đã đồng tạo ra phiên bản kỹ thuật số của “Sparrow Spirit”, lập kỷ lục mới với 93% người dùng hoạt động hàng ngày trong tỷ lệ tham gia sự kiện trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt, thu hút hơn 2 triệu người chơi Trò chơi xuyên biên giới, di sản văn hóa múa chim công đã được xã hội quan tâm nhiều hơn, và “giấc mơ liên kết” IP trong kỷ nguyên văn hóa và sáng tạo mới này cũng đã đưa phong tục địa phương vào tầm nhìn của người dùng trẻ.
Như Ma Xiaoyi, Phó chủ tịch cấp cao của Tencent, đã nói, trò chơi đang trở thành một “siêu kỹ thuật số”. cách tốt hơn để kết nối con người với con người, con người và xã hội. Sự đổi mới của nội dung và công nghệ cũng sẽ thúc đẩy sự tích hợp xuyên biên giới của các trò chơi và đóng vai trò tích cực trong ngày càng nhiều lĩnh vực.