Liquid tiến đến Chung kết trong khi OG tồn tại ở Chung kết khu vực DPC Tây Âu

Liquid tiến đến Chung kết trong khi OG tồn tại ở Chung kết khu vực DPC Tây Âu

  • Dota 2

Liquid tiến đến Chung kết trong khi OG tồn tại ở Chung kết khu vực DPC Tây Âu

“Tránh ra cho tôi và có thể bạn sẽ không bị thương, nhưng tôi nghi ngờ điều đó.”

Ảnh qua Team Liquid

Đó là ngày thứ hai của vòng chung kết khu vực DPC Tây Âu. Mọi con mắt đều đổ dồn vào Team Liquid sau màn thi đấu thống trị của đội trong ngày đầu tiên. Đội không chỉ thể hiện hoàn hảo trong trận đấu đầu tiên ở Dota 2 nhưng họ cũng gây ấn tượng với khán giả bởi tốc độ kết thúc trận đấu nhanh chóng.

Xét đến việc các Đấu sĩ cũng đã bước vào trận lượt về Vòng bảng trên với chiến thắng 2-0 thuộc về họ, họ không thiếu khả năng để Team Liquid kiếm tiền. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp. Lối chơi áp đảo và nhất quán của Liquid đã vượt qua các Đấu sĩ trong hai trận đấu ngắn ngủi.

Trong khi trận đấu thứ hai của loạt đấu có rất nhiều hành động qua lại, thì trận đấu đầu tiên lại nằm trong tầm kiểm soát của Liquid từ đầu đến cuối. Zai, trên Timbersaw, đã tạo ra rất nhiều khoảng trống trên bản đồ khi các Đấu sĩ không thể đáp trả chủ yếu do đội hình của nó thiếu sát thương.

Liquid, với tư cách là một đội, đã cho thấy họ hoạt động tốt như thế nào trong hai ngày qua. Phản ứng hóa học trong đội dường như đã diễn ra khá tốt và cũng có những cải tiến lớn khi nói đến kỹ năng cá nhân của các cầu thủ. Ví dụ, miCKe gần đây đã bắt đầu chơi với hầu hết các đối thủ trên đường của mình. Với việc miCKe liên tục lấn lướt đối thủ, Liquid đã có nhiều khoảng trống hơn trong giai đoạn đầu trận đấu, ngăn không cho đối phương bắt kịp họ bằng cách farm.

Trong loạt trận thứ hai trong ngày, OG và Tundra Esports đã dựa lưng vào tường. Cả hai đội chỉ còn một trận đấu nữa là loại trực tiếp. Điều này khiến họ phải thi đấu khá thận trọng, và người hâm mộ đã được chiêu đãi bằng hai trận đấu dài nhất của sự kiện chính là các phút 47 và 43.

OG đã chọn một đội hình tập trung vào đầu trò chơi trong trò chơi một với Viper, Ursa, Shadow Shaman, Storm Spirit và IO, nhưng không thể kết thúc trận đấu nhanh chóng. Sự phòng thủ của Tundra dường như đã hoạt động ở một mức độ nào đó, nhưng OG có thể phá vỡ nó ở phút thứ 40 và ký kết hợp đồng.

Thế trận đã chuyển sang trận đấu thứ hai khi Tundra phác thảo một đội hình có khả năng sát thương cao. Với Gyrocopter, Luna, Templar Assassin, Beastmaster và Weaver cùng hạng, Tundra không gặp khó khăn gì khi chọn các anh hùng OG trên bản đồ. Mặc dù Underlord, Puck và Bristleback của OG đã có những phút thi đấu thiếu sáng suốt, nhưng cả đội đã phải chịu thua trước sức ép ở phút 43.

Sau hai trận đấu kéo dài, người hâm mộ đã sẵn sàng cho một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc nữa cho ván thứ ba. OG cho rằng họ sẽ đẩy sớm vào trận đấu với Chen và Templar Assassin, trong khi Tundra đã chọn đúng công cụ để đối phó với sự xâm lược sắp tới. Tuy nhiên, chọn vật phẩm chống đẩy là không đủ để cứu Tundra khỏi cú dậm chân dài 23 phút vì cả đội đã hoàn toàn vượt qua các lựa chọn vật phẩm của mình.

Chaos Knight và Invoker của Tundra đã mua Hand of Midas sau sáu phút của trò chơi. Quyết định tăng đột biến dẫn đầu về vàng của OG trên giấy tờ. Trước khi Hand of Midas bắt đầu tự thanh toán, vật phẩm này chỉ cấp cho người chơi 40 Tốc độ đánh với giá 2.200 vàng. Khi hai lõi nhặt được vật phẩm, OG có lợi thế hơn Tundra là 4.400 vàng, và cả đội đã nắm bắt cơ hội với áp lực thắng trận.