Làm thế nào Tango Gameworks ‘Ghostwire: Tokyo tập trung vào hành động ma thuật hơn là kinh dị truyền thống

Làm thế nào Tango Gameworks ‘Ghostwire: Tokyo tập trung vào hành động ma thuật hơn là kinh dị truyền thống

Dự án mới đầu tiên của Tango Gameworks kể từ The Evil Within 2 là GhostWire: Tokyo, và nó hóa ra là một sự khởi đầu từ các phần trước. Đoạn giới thiệu ban đầu tiết lộ cho GhostWire khiến nó trở thành một bộ phim kinh dị hành động với yếu tố siêu nhiên.

Lần đầu tiên nó được xuất hiện trong một video thông báo tại E3 2019, và sau đó là trong một đoạn giới thiệu trò chơi được phát hành vào mùa hè năm 2020.

Tango Gameworks và Shinji Mikami gắn bó chặt chẽ với nhau. Mặc dù studio có trụ sở tại Tokyo sử dụng nhiều nhà phát triển, người đồng sáng tạo Resident Evil vẫn dễ dàng được công nhận là gương mặt đại diện cho Tango Gameworks, hơn một thập kỷ sau khi rời Capcom để thành lập công ty.

Ghostwire: Tokyo lấy bối cảnh ở Thành phố Shibuya hoang vắng và mang hơi hướng hành động hơn so với các trò chơi Evil Within. Nó chủ yếu tập trung vào việc người chơi chiến đấu với yêu quái ma quỷ xung quanh thành phố khi họ cố gắng giải quyết bí ẩn về lý do tại sao mọi người đã biến mất một cách bí ẩn, chỉ để lại quần áo của họ ở nơi cơ thể của họ đã từng đứng.


Ghostwire: Tokyo mang đến sự kết hợp giữa ma thuật hành động thay vì kinh dị

Mục đích chính của Tango, theo Mikami, là tạo ra các trò chơi bằng cách sử dụng “khả năng tuyệt vời của các nhà thiết kế trẻ.” Mặc dù vậy, Mikami sẽ tiếp tục dẫn dắt trò chơi đầu tiên của Tango, The Evil Within, một trò chơi kinh dị sinh tồn được phát hành vào năm 2014.

Nó kết hợp quản lý hàng tồn kho của các tựa game Resident Evil cổ điển với những con quái vật khủng khiếp và những trận đánh trùm đầy adrenaline.

Rất lâu trước khi tập trung vào khu vực Shibuya, Tango Gameworks đã có ý tưởng kết hợp Tokyo vào trò chơi của họ. Bởi vì bầu không khí của Ghostwire: Tokyo gần giống với Tokyo ngoài đời thực, các nhà phát triển có thể lấy cảm hứng từ nó.

GhostWire không giống như các trò chơi kinh dị sinh tồn khác của Tango Gameworks, theo IJCmi Nakamura. Vào năm 2020, Bethesda đã công bố:

“Mặc dù bối cảnh có một hương vị đáng lo ngại đối với nó, nhưng đây là nỗ lực đầu tiên của studio trong lĩnh vực phiêu lưu hành động.”

Nhân vật chính dường như sử dụng một số khả năng phép thuật thông qua cử chỉ tay trong đoạn teaser hé lộ gameplay mới, cho thấy rằng game thủ sẽ được chơi ở góc nhìn thứ nhất. Hãy coi nó như một phiên bản phức tạp hơn của dự báo chính tả của Skyrim.

Trong GhostWire, người chơi có thể bắt đầu các kỹ thuật hạ gục kẻ thù từ xa. Khi kẻ thù nhạy cảm, “lõi” của chúng được tiết lộ, bạn có thể lấy ra bằng dây cáp tâm linh của mình, do đó giết chúng. Tất nhiên, một số kẻ thù sẽ yếu đối với các cuộc tấn công cụ thể.

Trong sự cố gần đây của Bethesda, Hara giải thích:

“Chúng tôi muốn người dùng cảm thấy mình giống như một ninja trừ tà công nghệ cao, làm phép, tiêu diệt vô số linh hồn ma quỷ.”

Anh ấy giải thích thêm:

“Thay vì những loại súng cầm tay đơn giản, chúng tôi đã chọn những chuyển động tay có chủ đích, phức tạp làm vũ khí chính của chúng tôi để đạt được điều này.”

Vì bàn tay của người chơi là phần mở rộng hữu cơ của nhân vật, nên có rất nhiều chuyển động trong hành động của người chơi so với súng cầm tay.

Hệ thống chỉ dành cho GhostWire là sự kết hợp giữa karate và ma thuật. Các pháp sư có tiếng là không mạnh về thể chất. Với GhostWire thì không phải như vậy, vì người chơi sẽ phải sử dụng võ thuật để sử dụng phép thuật.


Bạn gặp khó khăn khi đánh bại trò chơi yêu thích của mình? Theo dõi chúng tôi tại Twitter để có hướng dẫn, tin tức và cập nhật dễ dàng!