Làm thế nào Dead Space làm lại có thể đưa thể loại kinh dị Khoa học viễn tưởng lên một tầm cao mới?

Làm thế nào Dead Space làm lại có thể đưa thể loại kinh dị Khoa học viễn tưởng lên một tầm cao mới?

Bản làm lại của Dead Space từ Electronic Arts dự kiến ​​sẽ phát hành vào “đầu năm 2023”, theo các nhà sản xuất trò chơi trong một buổi phát trực tiếp vào thứ Sáu.

Trong khi trọng tâm của buổi phát trực tiếp là cách bản làm lại cải thiện nhạc nền của Dead Space gốc, các nhà phát triển trò chơi từ nhóm Motive của EA cũng đã giải quyết một câu hỏi liên quan đến lịch phát hành của bản làm lại. Nhà sản xuất cao cấp làm lại Dead Space, Philippe Ducharme cho biết:

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang ở một nơi mà trò chơi mà chúng tôi sắp cung cấp sẽ mang đến sự kỳ vọng của người hâm mộ, đó là điều quan trọng nhất. Vì vậy, ngay bây giờ chúng tôi sẽ nói, vào đầu năm sau. “

Một video gameplay mới đã được phát hành để chứng minh một số cải tiến về âm thanh và lối chơi trong bản làm lại Dead Space. Những cải tiến này cho thấy các nhà phát triển đã sẵn sàng đưa thể loại kinh dị Sci-Fi lên một tầm cao mới.


Đây là cách những cải tiến mới của bản làm lại Dead Space có thể đưa thể loại kinh dị khoa học viễn tưởng lên một tầm cao mới

Mặc dù có rất nhiều trò chơi kinh dị khoa học viễn tưởng ngày nay, nhưng khám phá những trò chơi hay là một trải nghiệm thú vị. Khoa học viễn tưởng mang đến một bầu không khí u ám, bao gồm những hội trường đẫm máu, những khoảnh khắc im lặng đến khó chịu và những con quái vật chui rúc trong bóng tối.

Ngay cả với sự phát hành tương đối đáng thất vọng của trò chơi thứ ba, Dead Space vẫn được cho là một trong những bộ ba kinh dị hay nhất mọi thời đại. Hai trò chơi đầu tiên trong sê-ri là sự kết hợp lý tưởng giữa kinh dị và hành động.

Dead Space ban đầu được coi như một kiệt tác kinh dị sinh tồn, vì vậy phiên bản sắp tới đã chứng minh được rất nhiều điều. May mắn thay, những người sáng tạo dường như đã bắt đầu nâng cấp và tạo ra các vật liệu mới.


Hệ thống ALIVE

Tính năng này đã được Motive Studios đặt tên là Hệ thống ALIVE, và nó kết hợp tất cả các khía cạnh của nhịp thở và nhịp tim của Isaac, gắng sức bằng giọng nói và cuộc trò chuyện nhạy cảm với các đặc điểm trò chơi của bản làm lại Không gian chết.

Sự lo lắng và kinh hoàng được cho là đã truyền cảm hứng cho hệ thống này, và chúng đóng một vai trò trong các phản ứng hành vi mà Isaac sẽ thể hiện khi anh ấy sợ hãi. “Giá trị phức tạp của chiến đấu, các sự kiện theo kịch bản và sự sợ hãi khi nhảy, mức độ kiệt sức của Isaac, mức oxy của Isaac và sức khỏe của Isaac” đều ảnh hưởng đến nhịp tim của Isaac.

Trong khi duy trì đúng với Không gian chết ban đầu, Hệ thống ALIVE đã nhấn chìm người chơi thành công trong những tương tác này. Cuộc trò chuyện theo kịch bản cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào mức độ đau khổ hiện tại của Isaac: bình thường, mệt mỏi hay hư hỏng.


Một câu chuyện được cải thiện

EA và Motive đã công bố bản làm lại Dead Space vào tháng 7. Một cốt truyện được nâng cấp, các nhân vật, cơ chế chơi game, và hơn thế nữa khi họ cố gắng sống sót qua cơn ác mộng sống trên con tàu vũ trụ khai thác cằn cỗi, USG Ishimura, tất cả đồng thời làm sáng tỏ bí ẩn khủng khiếp về những gì đã xảy ra với phi hành đoàn và con tàu bị thảm sát, họ tuyên bố.


Hiệu ứng âm thanh

Kênh YouTube chính thức của Dead Space đã tải lên một video dài ba phút có tiêu đề “Dead Space | So sánh hiệu ứng âm thanh vũ khí | Audio Deep-Dive Part 3 (2022).”

Máy cắt plasma và súng trường xung là hai trong số những vũ khí tốt nhất của Dead Space và video này so sánh hiệu ứng âm thanh mới và cũ cho chúng.

Video do Nghệ sĩ âm thanh kỹ thuật Mike Dominiuk trình bày, giải thích cách làm lại Dead Space nhằm mục đích mang lại chất lượng âm thanh của những vũ khí nổi tiếng này theo tiêu chuẩn hiện tại.

Vật dụng cần thiết của Isaac: Máy cắt Plasma và Súng trường xung. Kiểm tra các hiệu ứng âm thanh gốc và mới của những vũ khí Dead Space cổ điển này được chơi cạnh nhau. https://t.co/URa6xfxIFd

Video bắt đầu với hiệu ứng âm thanh gốc của máy cắt plasma mang tính biểu tượng, đây là vũ khí đầu tiên của người chơi trong trò chơi. Dominiuk sử dụng sự kết hợp giữa tiếng ồn tinh tế để điều khiển máy cắt plasma và tiếng rít lớn khi nó bắn.

Sau đó, anh chuyển sang phần hiệu ứng âm thanh làm lại đang trong quá trình phát triển, có tiếng ồn nhắm mục tiêu to hơn và xuyên thấu hơn cũng như tiếng ồn bắn súng được làm lại hoàn toàn.

Vụ nổ máy cắt plasma mới nghe giống như một tiếng hét máy móc bị nghẹt thở hơn là một tiếng rít, điều này có thể cực kỳ thích hợp cho loạt phim. Dominiuk sau đó chia âm thanh máy cắt plasma mới thành nhiều lớp âm thanh khác nhau trong video.

Đơn giản là có quá nhiều lớp âm thanh phát trên mỗi cảnh quay vũ khí để xem xét tất cả chúng riêng biệt trong ba phút, nhưng Dominiuk đặc biệt tập trung vào sáu lớp. Mỗi lớp âm thanh sẽ làm tăng thêm sự hồi hộp cho bộ phim khoa học viễn tưởng ma quái của Dead Space.


Bạn gặp khó khăn khi đánh bại trò chơi yêu thích của mình? Theo dõi chúng tôi tại Twitter để có hướng dẫn, tin tức và cập nhật dễ dàng!

Biên tập bởi Rupak JCmar Jha