Làm lại Doomfist, Orisa mang đến một vòng quay mới cho các nhân vật hiện có trong Overwatch 2

Làm lại Doomfist, Orisa mang đến một vòng quay mới cho các nhân vật hiện có trong Overwatch 2

  • Overwatch

Làm lại Doomfist, Orisa mang đến một vòng quay mới cho các nhân vật hiện có trong Overwatch 2

Doomfist và Orisa đã được đại tu lớn.

Hình ảnh qua Blizzard

Blizzard Entertainment đã thảo luận ngắn gọn về các bản reworks của Orisa và Doomfist mà người chơi sẽ có thể nhìn thấy khi họ chạm tay vào Overwatch 2 bản beta vào ngày 26 tháng 4. Giờ đây, người chơi có nhiều thông tin chi tiết hơn bao giờ hết về việc hai bộ anh hùng sẽ trông như thế nào khi bản beta ra mắt.

Cùng với sự thay đổi đối với thành phần đội năm đấu năm, các bản cập nhật cho bộ dụng cụ của Orisa và Doomfist là một số thay đổi lớn nhất sẽ đến với bản beta, cùng với bản đồ mới, một anh hùng mới và các chỉnh sửa cho các anh hùng khác.

Những thay đổi của Orisa và Doomfist không chỉ là những chỉnh sửa cho bộ dụng cụ của họ; chúng đã được làm lại gần như hoàn toàn. Doomfist thậm chí không còn cùng thể loại nữa và đã chuyển từ một anh hùng DPS sang một cỗ xe tăng. Trong một bài đăng trên blog, nhà thiết kế anh hùng chính Geoff Goodman và nhà thiết kế anh hùng cấp cao Brandon Brennan đã đi sâu vào chi tiết hơn về cách hai anh hùng đang được làm lại.

Doomfist

Thay đổi đầu tiên mà các nhà phát triển chỉ ra là việc chuyển từ DPS sang anh hùng xe tăng cho Doomfist. Anh ta được tăng máu từ 250 lên 450 để phù hợp hơn với lượng máu mà các xe tăng khác có, và họ đang thay đổi Pháo tay của anh ta để nhanh hơn nhưng gây ra ít sát thương hơn. Rocket Punch cũng nhanh hơn, nhưng gây ra ít sát thương hơn trừ khi nó được sạc bằng kỹ năng Power Block của anh ta trước.

Việc chặn sát thương nặng khi Doomfist ở tư thế Power Block sẽ tích lũy Rocket Punch của hắn, khiến nó trở nên sát thương hơn. Tuy nhiên, người chơi Doomfist sẽ cần phải chú ý vì sát thương chỉ bị chặn từ phía trước, có nghĩa là hai bên và sườn của anh ta sẽ không được bảo vệ.

Goodman nói: “Những người chơi đối thủ nên thận trọng khi tính phí găng tay của Doomfist. Ông cũng so sánh Power Block của Doomfist với bong bóng của Zarya nhưng tức thì hơn một chút. “Khi bạn chặn một đòn tấn công khó, bạn sẽ được tăng sức mạnh ngay lập tức. Nó gần như cảm thấy như một sự ngang ngược ”.

Seismic Slam đã được làm lại để kết hợp Upper Cut với nước đi cùng tên. Nó hoạt động giống như bước nhảy của Winston bây giờ, nơi Doomfist sẽ nhảy lên trên không theo hướng anh ta đang nhắm và sau đó lao xuống đất ở cùng khu vực đó. Khi anh ta chạm đất, hiệu ứng làm chậm và gây sát thương lên kẻ địch.

Giờ đây, bộ dụng cụ của Doomfist đã được làm lại hoàn toàn, nên sẽ cần một số điều chỉnh để mọi người có thể học cách chơi anh ta, đặc biệt là với tư cách là một cỗ xe tăng. Doomfist được cung cấp rất nhiều cơ động, vì vậy anh ta có khả năng đóng vai một kẻ phá bĩnh nhiều hơn so với xe tăng truyền thống dẫn dắt đội của họ vào các trận chiến. Anh ta có ý định quay lưng của kẻ thù về phía đồng đội của mình và gây rối với tuyến sau của họ thay vì che chắn cho họ từ phía trước.

“[Doomfist is] rất đe dọa, và anh ta khiến bạn phải ở những vị trí mà bạn không muốn, đặc biệt là trên các bản đồ nơi có một loại vị trí phòng thủ kiên cố, chẳng hạn như một mỏm đá hay thứ gì đó, ”Goodman nói với Dot Esports. “Anh ấy có thể lên đó và có thể lao thẳng lên để hạ gục bạn.”

Orisa

Orisa là một anh hùng khác đã nhận được một sự thay đổi lớn, nhưng bộ trang bị của cô ấy được làm lại mang tính tấn công cao hơn, trong khi bản làm lại của Doomfist đã thay đổi khả năng của anh ấy để chuyển sang phong cách phòng thủ hơn. Orisa gần như đã lột xác hoàn toàn và các nhà phát triển đã cân nhắc việc thay đổi hoàn toàn hình mẫu của cô ấy.

Trong một số cuộc thảo luận ban đầu nói về việc làm lại của Orisa, các nhà phát triển đã nói về việc thay đổi hoàn toàn mô hình của cô ấy và đi với một thiết kế hoàn toàn khác. Chi phí sản xuất và nỗi sợ hãi về cách người chơi sẽ phản ứng với loại thay đổi đó đã ngăn cản việc làm lại mô hình xảy ra, nhưng đó là điều đã được thảo luận ở phía sau hậu trường.

“Chúng tôi đã xem xét nghiêm túc [reworking Orisa’s model], ”Goodman nói. “Chúng tôi đã có những khái niệm, như ba hoặc bốn khái niệm anh hùng trông hoàn toàn khác nhau. Cô ấy giống như đang mang một chiếc khiên và trông rất bộ lạc. Nó rất tuyệt, nhưng chúng tôi tránh xa nó vì chi phí sản xuất. ”

Mặc dù cô ấy đã trải qua ba đến bốn lần làm lại mô hình khác nhau, Orisa mà mọi người biết và yêu thích vẫn sẽ giống nhau trong Overwatch 2 phiên bản beta. Tuy nhiên, bộ đồ nghề của cô ấy lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Chiếc khiên của Orisa không còn nữa, thay vào đó cô ấy sẽ mang theo một cây lao có hai cách sử dụng rất riêng biệt. Đầu tiên là cô ấy sẽ có thể ném nó vào kẻ thù của mình như một ngọn lửa phụ. Cô ấy cũng sẽ có thể sử dụng một kỹ năng để quay mũi lao xung quanh, và nó sẽ làm chệch hướng đường đạn, đẩy lùi người chơi và gây sát thương cho họ.

Hai tính năng mới này của bộ dụng cụ khiến cô ấy trở nên hung hãn hơn nhiều so với trước đây và đó là điều mà các nhà phát triển đã suy nghĩ rất nhiều sau khi thấy cô ấy ít được chơi như thế nào.

“Cô ấy không phải là một anh hùng phổ biến. Và một trong những phàn nàn mà chúng tôi nhận được, phản hồi mà chúng tôi nhận được thường xuyên, đó là mọi người không thích trò chơi nhiều khi cô ấy rất hợp meta khi cô ấy được chơi nhiều, ”Goodman nói. “Trò chơi nhiều lúc bị sa lầy, diễn biến chậm hơn, nhưng mọi người cảm thấy buộc phải chơi cô ấy khi họ không muốn. Thông tin phản hồi cụ thể mà chúng tôi nhận được mọi lúc là tôi đặt khiên của mình xuống, nhấp chuột trái và kẻ thù đặt khiên lên, và chúng tôi chỉ bắn các lá chắn của nhau. “

Blizzard đã thay đổi bộ dụng cụ của cô ấy đến nỗi thứ duy nhất được giữ nguyên là Fortify của cô ấy. Súng của cô ấy đã thay đổi từ một loại vũ khí dựa trên đạn thành một loại vũ khí nhiệt, có nghĩa là cô ấy không còn phải nạp đạn nữa nhưng phải đề phòng súng của mình quá nóng. Cô ấy cũng có một chiêu cuối mới, vung lao lên trên đầu, tấn công kẻ thù và sau đó lao xuống để gây sát thương lớn.

Để đọc thêm về những thay đổi mà nhà phát triển đã thực hiện đối với những anh hùng này và biết thêm chi tiết về quá trình suy nghĩ đằng sau một số thay đổi, hãy xem bài viết trên blog trên Overwatch trang mạng.