Vào ngày 21 tháng 3, Cuộc thi nhà sản xuất trò chơi tương lai Gigabit & Thunder Games lần thứ 4 đã chính thức được phát động!
Cuộc thi tập trung vào việc đào tạo, hỗ trợ và trau dồi những sinh viên đại học có niềm đam mê sản xuất trò chơi. Như những năm trước, các thí sinh có thể nhanh chóng nắm bắt những tia sáng sáng tạo, nhanh chóng xác minh các nguyên mẫu trò chơi và khám phá Game Jam ngoại tuyến trong 48 giờ thông qua các trò chơi sơ bộ và cuối cùng với những mệnh đề không giới hạn. Tiềm năng của bản thân, tôi đã làm một trò chơi thực sự thuộc về tôi khi còn là sinh viên. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi sẽ cung cấp các nhân viên R&D đầu tiên trong ngành với tư cách là người cố vấn 1-1 để hướng dẫn cá nhân sinh viên trong quá trình sáng tạo của họ, đồng thời cung cấp 80.000 nhân dân tệ tiền thưởng vô địch và cơ hội cho các tác phẩm trò chơi. được liệt kê trên TapTap, Haoyou JCaibang,… và luôn phấn đấu để trở nên toàn diện, đồng hành cùng giấc mơ game của các bạn học sinh.
Thành tích sáng tạo trước đây: Tác phẩm của sinh viên lọt vào danh sách trò chơi mới và hơn 300.000 người chơi đã đặt trước
Cuộc thi là một cuộc thử nghiệm “dành cho người mới vào làng” dành cho sinh viên bước vào ngành công nghiệp trò chơi, và cố gắng cho phép sinh viên trải nghiệm toàn bộ quá trình từ sản xuất trò chơi đến khi ra mắt. Theo thông lệ thông thường, tác phẩm sơ khảo và chung khảo của mười đội đứng đầu sẽ được đưa lên các nền tảng phân phối như TapTap và Haoyou JCaibang, để học sinh có thể đối mặt với thử nghiệm thị trường và nhận phản hồi và đề xuất từ người chơi trong giai đoạn đầu của khuôn viên.
Trong các cuộc thi trước, nhiều tác phẩm xuất sắc đã được sản xuất trong cuộc thi, sau khi đưa lên bục đã thu được kết quả rất bắt mắt, ví dụ như tác phẩm “Người tìm kiếm” của sinh viên đã cho thấy một thiết kế sáng tạo dưới góc nhìn của Thế hệ. Z và được sản xuất với nhân vật chính là Orc “lông”. Một trò chơi giải đố thông thường và hiện số lượng đặt trước trên nền tảng này đã vượt quá 300.000; các trò chơi như “Hundred Diaries”, “Citals: Wonderland” và “Never Leave “tất cả đã dồn dập vào danh sách đặt tour mới sau khi ra mắt, với hơn 10.000 lượt đặt trước.
Các sáng tạo của học sinh thường xuất phát từ mong muốn thể hiện của người sáng tạo. Các tác phẩm mang tư tưởng của tác giả dưới dạng trò chơi. Cuộc thi khuyến khích học sinh thể hiện hết mình, đồng thời sẽ đưa những tác phẩm cuối cùng ra mắt công chúng, để học sinh có thể tự mình kiểm tra rõ ràng hơn các ý tưởng và tiềm năng.
Năm nay, chúng tôi cũng sẽ giữ lại liên kết này.
Nâng cấp người cố vấn và khách mời: người cố vấn R&D tuyến đầu, khách đa chiều hướng dẫn tại chỗ
Khó khăn lớn nhất đối với học sinh khi thực hiện trò chơi là – vượt sông bằng cách cảm nhận những viên đá. Những người tham gia cuộc thi trước đây thường đề cập rằng họ là những người “hướng tới dự án” trong cuộc thi. Họ quen với việc học bằng cách làm trong quá trình sản xuất trò chơi và việc học là hoàn thành khi họ hoàn thành. Ít người đến khi mọi thứ đã sẵn sàng trong quá trình cuộc thi. đã đăng ký. Để giúp các học viên “tiếp thu” tốt hơn trong cuộc thi, cuộc thi cũng đang có sự nâng cấp kép từ phía cố vấn và phía khách mời.
Đội ngũ cố vấn của cuộc thi bao gồm 10 nhân viên R & D tuyến đầu. Trong trận chung kết, các cố vấn sẽ hướng dẫn học sinh sản xuất trò chơi trực tiếp và giúp học sinh tạo trò chơi tốt hơn và học cách suy nghĩ về sản xuất trò chơi với nhiều năm kinh nghiệm tích lũy của họ trong lĩnh vực R & D trò chơi.
Khách bên ngoài đa chiều hơn. Có cả phong cách pixel cổ điển và nhà sản xuất trò chơi quản lý mô phỏng, người sáng lập Cairo Games, Kazuyuki Usui, cũng như nhà sản xuất “Thung lũng ma và Tám nơi hoang dã” Zhang San, nhà sản xuất loạt phim “Rain Blood: Shadow Blade”, Liang Qiwei, và Giám đốc điều hành của Cool House Games. Li Zeyang và các nhà sản xuất tuyến đầu nổi tiếng khác trong ngành, Mickey, nhà sản xuất “Ký ức tuổi thơ” của trò chơi di động “Moore Manor” dành cho học sinh và nhà sản xuất trò chơi di động “Little Flower Fairy”, và COO của Baiao Family Interactive , một công ty nghiên cứu và phát triển trực thuộc “Đảo Obi: Vùng đất mơ ước” Zhong Hong cũng sẽ tham dự trận chung kết, Zhang Shaoqian, trưởng phòng hợp tác chiến lược Thunder Games cũng vậy. Các khách mời có nhiều vai trò khác nhau trong ngành công nghiệp trò chơi và có nhiều góc nhìn như sản xuất, phân phối và vận hành. Họ có thể mang đến cho sinh viên góc phản hồi phong phú hơn trong cuộc thi và giúp sinh viên đánh giá toàn diện các tác phẩm sáng tạo của mình.
Lặp lại hệ thống và lịch thi đấu: 80.000 nhân dân tệ cho chức vô địch và phần thưởng cho những người lọt vào vòng chung kết
So với năm ngoái, cuộc thi năm nay cũng đã thực hiện nhiều bước tối ưu hóa trong việc xác lập giải thưởng.
Để khuyến khích học sinh sáng tạo, giải thưởng đồng đội của cuộc thi này vẫn là 80.000 nhân dân tệ cho Top1, 20.000 nhân dân tệ cho Top2 và 10.000 nhân dân tệ cho Top 3. Đồng thời, giải thưởng game hay nhất trong cuộc thi sơ khảo là 10.000 nhân dân tệ, và ba giải thưởng trò chơi tiềm năng là ba giải thưởng, mỗi giải 1.000 nhân dân tệ và năm giải thưởng cho đội xuất sắc, mỗi giải 1.000 nhân dân tệ, và những người lọt vào vòng chung kết sẽ có cơ hội giành được giải thưởng. Không chỉ vậy, các đội sinh viên xuất sắc của mười đội dẫn đầu có thể nhận được chứng chỉ do Gigabit cấp, đồng thời có cơ hội nhận được cơ hội ươm tạo công việc, thẻ thông qua phỏng vấn trò chơi Gigabit và ưu đãi.
Tiêu chí lựa chọn cuộc thi cũng thêm chiều đánh giá “tiềm năng định hướng thị trường”, nhưng “lối chơi cốt lõi” vẫn là yếu tố quyết định chiến thắng.
Lựa chọn năm nay sẽ xem xét bốn khía cạnh của lối chơi cốt lõi của trò chơi, phong cách nghệ thuật, hoàn thành công việc và tiềm năng thị trường hóa. Điểm trò chơi cốt lõi chiếm 50% tổng số đánh giá, điểm phong cách nghệ thuật chiếm 20% và hoàn thành tác phẩm điểm số chiếm 15%., tiềm năng thị trường hóa mới sẽ đánh giá thông tin chi tiết về người chơi trò chơi và khả năng mở rộng bản demo của trò chơi, và điểm số sẽ chiếm 15%. Cuộc thi coi trọng lối chơi cốt lõi và khuyến khích sinh viên tham gia phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình, cũng hy vọng rằng thông qua việc thiết lập một chiều đánh giá tiềm năng định hướng thị trường, sinh viên được nhắc nhở quan tâm hơn đến nhu cầu thực tế của người chơi khi tạo và để kết hợp trải nghiệm của người chơi vào liên kết trước khi suy nghĩ.
Kể từ bây giờ, đăng ký tham gia Cuộc thi Nhà sản xuất Trò chơi Tương lai chính thức được mở. Người dự thi có thể vào trang web chính thức của cuộc thi để điền thông tin dự thi, thời hạn nộp tác phẩm dự thi sơ khảo là trước 16h ngày 30/5. Game Jam kéo dài 48 giờ của trận chung kết sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 7. Tại thời điểm đó, người chơi sẽ trải qua một hành trình phát triển trò chơi thuần túy cuối cùng với đồng đội, cố vấn và khách của họ ngoại tuyến.
Nếu bạn quan tâm đến sản xuất trò chơi, mong muốn thực hiện ý tưởng trò chơi của riêng mình và tình cờ là sinh viên đại học, bạn cũng có thể tận dụng cơ hội này để tạo một trò chơi của riêng mình.
Nếu bạn còn thắc mắc về sự kiện, hoặc chưa tìm được đồng đội, hãy tham gia nhóm truyền thông chính thức, tham khảo ý kiến của nhân viên và tham gia các hoạt động của nhóm!