JetBrains mở rộng Rider IDE của mình để phát triển trò chơi Unreal Engine

JetBrains mở rộng Rider IDE của mình để phát triển trò chơi Unreal Engine

Bắc Kinh, ngày 5 tháng 5 năm 2022 – JetBrains, công ty tạo ra một dòng IDE mở rộng cho nhiều ngôn ngữ lập trình, đã công bố chính thức bổ sung hỗ trợ Unreal Engine trong bản cập nhật lớn Rider 2022.1, cũng như plugin cảnh RiderFlow cho các nhà phát triển Unity.

Hỗ trợ chức năng của JetBrains Rider cho Unreal Engine đã được thử nghiệm từ tháng 4 năm 2020 thông qua phiên bản xem trước đặc biệt sớm (Rider for Unreal Engine) và đã thu hút thành công hơn 44.000 người dùng, bao gồm Tencent và Epic Games, các studio trò chơi và một loạt các trò chơi riêng lẻ các nhà phát triển. Rider cho Unreal Engine cũng đã được Epic Games sử dụng để phát triển The Matrix Awakens: The Unreal Engine 5 Experience vào cuối năm ngoái.

Giờ đây, JetBrains Rider, với tư cách là một IDE đa nền tảng dành cho các nhà phát triển trò chơi, chính thức tích hợp hỗ trợ cho Unreal Engine như một phần không thể thiếu của nó. Rider hiện hỗ trợ hai công cụ trò chơi chính là Unreal Engine (bao gồm cả Unreal Engine 5 mới phát hành) và Unity, cung cấp một bộ tính năng phong phú mà không ảnh hưởng đến tốc độ hoặc khả năng phản hồi. Với hơn 1.300 lần kiểm tra mã, hơn 290 bản sửa lỗi nhanh, tái cấu trúc cấp giải pháp và nhiều công cụ trên ba nền tảng chính (Windows, Linux, macOS), nó sẽ có thể cung cấp cho các nhà phát triển nhiều hơn trong công việc hàng ngày của họ ủng hộ:

· Hỗ trợ bản địa tiên tiến cho C ++ hiện đại.

· Hoạt động với Unreal Engine bản địa. tích hợp mô hình uproject cho phép người dùng khởi chạy trong Rider mà không cần tạo các giải pháp Visual Studio, dự án Makefiles hoặc Xcode.

· Khả năng hoàn thành mã, điều hướng và phân tích mã được tích hợp sâu với cơ chế phản chiếu của Unreal Engine.

· Hỗ trợ kế hoạch chi tiết độc đáo bao gồm Tìm tập quán, Tầm nhìn mã và Hành động điều hướng.

· JetBrains Rider được tích hợp nâng cao với Trình chỉnh sửa Unreal của Epic Games, cho phép bạn khởi chạy và gỡ lỗi trò chơi, kiểm tra nhật ký Unreal và khởi chạy các bài kiểm tra đơn vị Unreal Engine trực tiếp từ IDE.

· Tích hợp trình gỡ lỗi.

· Hỗ trợ HLSL cho shader.

Các công cụ JetBrains giờ đây không chỉ dành cho các nhà phát triển trò chơi. Với plugin RiderFlow mới, các nhà thiết kế cấp độ cũng có thể hưởng lợi từ công nghệ của Rider thông qua Unity Editor. Plugin có thể thêm chú thích màu và dấu trang vào các đối tượng, tìm kiếm bất kỳ thứ gì bạn tìm thấy trong dự án của mình (bao gồm tệp, cảnh và nội dung), thậm chí có thể dễ dàng sắp xếp các cảnh phức tạp và RiderFlow cũng thêm một thanh công cụ chuyên dụng để quản lý chế độ xem cảnh .

Find Usages, một trong những tính năng hữu ích nhất của Rider, cũng có sẵn trong RiderFlow, có thể được sử dụng để nhanh chóng kiểm tra tất cả các phiên bản của một tài nguyên cụ thể trong một dự án. Trên hết, plugin hỗ trợ tái cấu trúc, cho phép thay thế các đối tượng và tài nguyên trên quy mô lớn.

“Rider và RiderFlow mang đến một bộ công cụ thông minh cho các nhà phát triển và nhà thiết kế cấp độ trong thế giới trò chơi. Nó cung cấp các công cụ cấp chuyên nghiệp mà JetBrains được biết đến, với các tích hợp và tính năng cụ thể đáp ứng nhu cầu của người tạo trò chơi”, JetBrains C ++ và. Giám đốc Tiếp thị Công cụ NET Anastasia Kazakova cho biết, “Với việc hỗ trợ cả công cụ trò chơi Unity và Unreal Engine đã được triển khai trong Rider IDE, các nhà phát triển không còn phải thực hiện chuyển đổi công cụ khó khăn khi di chuyển giữa các công cụ, vì vậy họ có thể tập trung vào mục tiêu công việc chính.”

“Tôi sử dụng nó nhẹ nhàng và tôi cảm thấy rất thoải mái đối với một người chủ yếu làm việc về logic trò chơi như tôi. Cấu hình cũng rất đơn giản. Về cơ bản, nó có thể được sử dụng ngay lập tức. Khi tôi sử dụng các công cụ C # khác trước đây, tôi hiếm khi cần thiết để viết một câu hoàn chỉnh. Từ ngữ; Rider UE về cơ bản cho tôi cảm giác viết C # vào thời điểm đó, và viết C ++ để viết cảm giác này thực sự tuyệt vời ”, Zijian, một nhà lập kế hoạch trò chơi từ Tencent Studio cho biết.