Giám đốc nghệ thuật của Silent Hill bày tỏ sự hối tiếc về việc thiết kế Pyramid Head

Giám đốc nghệ thuật của Silent Hill bày tỏ sự hối tiếc về việc thiết kế Pyramid Head

Silent Hill là một thương hiệu game kinh dị nổi tiếng với những con quái vật gây ác mộng được đóng gói với biểu tượng vẫn là nỗi kinh hoàng. Tuy nhiên, một người sáng tạo ra bộ truyện đã công khai bày tỏ sự hối hận vì đã tạo ra một trong những nhân vật dễ nhận biết nhất của bộ truyện qua Twitter.

Pyramid Head xuất hiện lần đầu kinh hoàng trong Silent Hill 2. Nó là một hình người không xác định với một kim tự tháp khổng lồ màu đỏ bao quanh đầu và một lưỡi kiếm khổng lồ.

Tôi ước tôi đã không thiết kế Fxxkin Pyramid Head.

Thiết kế hấp dẫn này trở nên nổi tiếng đến mức sinh vật này tiếp tục xuất hiện trong các trò chơi tiếp theo. Đây là lý do tại sao nhiều người hâm mộ biết đến và yêu mến con quái vật đáng sợ đều bất ngờ trước tin tức đột ngột này.


Giám đốc nghệ thuật Silent Hill bày tỏ sự hối tiếc vì đã thiết kế Kim tự tháp, không tiết lộ lý do cho tuyên bố

Masahiro Ito từng là giám đốc nghệ thuật cho các tựa phim kinh dị vô cùng nổi tiếng Silent Hill 2 và 3. Sự tham gia của anh vào Team Silent tỏ ra có lợi. Một số danh sách tuyên bố phần thứ hai là trò chơi kinh dị hay nhất mọi thời đại, với lý do là sự khủng bố tâm lý nghiêm trọng, cùng với những thứ khác.

Lý do không phải là tôi không được trả tiền cho những bức tượng. Tôi chưa bao giờ được trả tiền cho những thứ đó ngay từ đầu.

Trong khi đó, Ito gần đây đã bày tỏ sự không hài lòng với thiết kế của nhân vật trùng tên một cách trực tiếp và nghiêm túc trên Twitter. Đáng báo động hơn nữa là anh ta thiếu lời giải thích cho tiết lộ bất ngờ và gây kinh ngạc của mình, với rất nhiều người suy đoán về nguyên nhân nhưng không có xác nhận chắc chắn nào từ Ito.

Mỗi trò chơi sử dụng các sinh vật và bối cảnh đáng sợ để đại diện cho chấn thương xảy ra với các nhân vật, với hình ảnh biểu tượng của Pyramid Head trong trò chơi thứ hai là bạo lực và kinh khủng nhất.

Do đó, những nghi ngờ đã được đặt ra liên quan đến sự thất vọng về mặt sáng tạo của Ito, vì Pyramid Head tiếp tục xuất hiện với vai trò khách mời trong bộ truyện. Nghệ sĩ trước đó đã tuyên bố trên Twitter rằng anh ta không muốn sử dụng anh ta trong bất kỳ phiên bản nhượng quyền thương mại nào trong tương lai và nếu bị ép buộc, anh ta có ý định giết nhân vật.

Trích dẫn các tweet trước đó để làm bằng chứng, Ito cũng nói rằng lời giải thích của anh ấy không liên quan gì đến việc Konami không trả tiền bản quyền hoặc “bức tượng” vì anh ấy “chưa bao giờ được trả tiền cho chúng ngay từ đầu.”

Dù nguyên nhân là gì thì bí ẩn xung quanh biểu tượng kinh dị này là một thành tích khó tin vẫn khiến người chơi phải kinh ngạc 20 năm sau. Tác phẩm nghệ thuật của Masahiro cho ba trò chơi đầu tiên đã tạo nên một di sản lâu dài cho Pyramid Head giúp người chơi thức khuya.