Sau khi phát hành NVIDIA Omniverse cho các nhà phát triển trò chơi vào đầu tuần này, NVIDIA sẽ cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi một bộ công cụ mới để giúp tiết kiệm thời gian, tích hợp NVIDIA RTX dễ dàng hơn và đơn giản hóa việc tạo thế giới ảo. Các công cụ này bao gồm NVIDIA Streamline, NVIDIA Kickstart RT, GeForce NOW Cloud Playtest, v.v.
Tinh giản – một khuôn khổ IHV chéo, mã nguồn mở giúp đơn giản hóa việc tích hợp các công nghệ siêu phân giải
Tại GDC 2022, NVIDIA đã giới thiệu Streamline, một khung IHV đa mã nguồn mở được thiết kế để đơn giản hóa việc tích hợp nhiều công nghệ siêu phân giải và các hiệu ứng đồ họa khác trong trò chơi và ứng dụng. Với Streamline, các nhà phát triển có thể thêm nhiều công nghệ siêu phân giải vào trò chơi của họ bằng cách viết mã một lần.
Streamline cung cấp một tích hợp duy nhất với một khuôn khổ plug-and-play. Nó nằm giữa trò chơi và các API hiển thị, trừu tượng hóa các lệnh gọi API dành riêng cho SDK thành một khung Streamline dễ sử dụng. Thay vì tích hợp thủ công từng SDK, các nhà phát triển chỉ cần xác định tài nguyên (vectơ chuyển động, độ sâu, v.v.) mà plugin Streamline mục tiêu cần và sau đó đặt nơi họ muốn plugin chạy trong đường dẫn đồ họa.
Streamline SDK hiện hỗ trợ NVIDIA Deep Learning Super Sampling (DLSS) và Deep Learning Anti-Aliasing (DLAA) và sẽ sớm hỗ trợ NVIDIA Graphics Enhancement (NIS). Streamline hỗ trợ DirectX 11 và DirectX 12. Vulkan hiện đã có bản beta để các nhà phát triển thử nghiệm.
Khung này cũng có thể mở rộng ngoài SDK siêu phân giải và các nhà phát triển cũng có thể thêm NVIDIA Real-Time Denoiser (NRD) vào trò chơi thông qua Streamline.
NVIDIA nhận ra rằng các nhà phát triển cần hỗ trợ nhiều SDK và các điểm tích hợp và khả năng tương thích của các SDK này thường khác nhau, điều này gây ra rất nhiều gánh nặng cho các nhà phát triển. Hợp lý hóa giảm bớt gánh nặng đó với một khuôn khổ IHV chéo mã nguồn mở. Tích hợp công nghệ đã trở nên dễ dàng hơn, có nghĩa là nhiều trò chơi có thể sử dụng nhiều công nghệ hơn. Mục tiêu của NVIDIA tại Streamline là làm cho các trò chơi mới hỗ trợ công nghệ tốt nhất mà mỗi IHV cung cấp, thay vì làm cho một số trò chơi chỉ là một phần công nghệ của IHV. Điều này tốt cho người chơi và hệ sinh thái chơi game.
NVIDIA
John Spitzer, phó chủ tịch công nghệ hiệu suất và nhà phát triển tại NVIDIA cho biết: “Ngày nay, các nhà phát triển trò chơi cần phải làm thêm để hỗ trợ các hiệu ứng xử lý hậu kỳ của từng nhà cung cấp phần cứng cho các API khác nhau. áp dụng các tính năng mới trong trò chơi để cải thiện trải nghiệm người dùng. “
Intel
Andre Bremer, phó chủ tịch kiêm giám đốc kỹ thuật chơi game tại Intel AXG cho biết: “Intel tin tưởng vào sức mạnh của giao diện mở và chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Streamline, một khung hiệu ứng đồ họa IHV mở, chéo mới. tích hợp cho các nhà phát triển trò chơi, tăng tốc độ áp dụng công nghệ mới ”.
Kickstart RT – Bộ khởi động với hỗ trợ dò tia
NVIDIA Kickstart RT giúp việc bổ sung hỗ trợ theo dõi tia thời gian thực vào công cụ trò chơi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, tạo ra phản xạ chân thực, bóng đổ, tắc nghẽn môi trường xung quanh và chiếu sáng toàn cầu.
Kickstart RT cung cấp một điểm khởi đầu thuận tiện để các nhà phát triển nhanh chóng và dễ dàng giới thiệu ánh sáng động thực tế cho các cảnh phức tạp vào công cụ trò chơi của họ, nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống. Nó cũng hữu ích cho các nhà phát triển gặp khó khăn trong việc nâng cấp công cụ của họ lên API DirectX12.
Kickstarter RT hiện có sẵn. Truy cập trang web dành cho nhà phát triển NVIDIA để tìm hiểu thêm về Kickstart RT.
GeForce NOW Cloud Playtest – Chơi thử ở mọi nơi với đám mây
Chơi thử là quá trình các nhà thiết kế trò chơi kiểm tra một trò chơi hoàn toàn mới để tìm các lỗi và lỗi thiết kế trước khi phát hành ra thị trường. Các nhà phát triển cần có những cách thức sáng tạo để thực hiện phần quan trọng này của quá trình phát triển trò chơi một cách an toàn và đáng tin cậy. Tất cả những điều này đều có thể thực hiện được thông qua Cloud Playtest trên nền tảng nhà phát triển GeForce NOW.
Với mạng lưới hơn 30 trung tâm dữ liệu và 80 quốc gia, GeForce NOW khai thác sức mạnh của đám mây để mang lại trải nghiệm chơi game giống như GeForce PC cho tất cả các thiết bị. Cơ sở hạ tầng mở rộng này cung cấp cho các studio và nhà xuất bản một nền tảng dành cho nhà phát triển cho phép họ phát triển trò chơi một cách ảo diệu, bắt đầu bằng cách chơi thử.
Với GeForce NOW Cloud Playtest, người chơi và người thử nghiệm có thể chơi ở mọi nơi trên thế giới. Các nhà phát triển trò chơi có thể tải các trò chơi đã xây dựng lên đám mây và lên lịch chơi thử để người chơi và người thử nghiệm có thể quản lý trên lịch chơi thử của họ.
Trong khi phát, người chơi đã sử dụng ứng dụng GFN để chơi trò chơi mục tiêu trong khi phát trực tiếp bằng máy ảnh và micrô của họ. Thanh tra xem các cảnh quay trò chơi và webcam từ đám mây.
Cập nhật SDK RTX và Công cụ phát triển trò chơi
Tại GDC, NVIDIA cũng phát hành SDK cập nhật cho NVIDIA RTX Global Illumination, RTX Direct Illumination, Reflex và Real-Time Denoiser.
Các công cụ phát triển trò chơi quan trọng bao gồm NVIDIA Insight và NVIDIA Virtual Reality Reality Capture and Reply cũng đã được cập nhật.
Liên kết liên quan:
Xem blog của nhà phát triển NVIDIA để tìm hiểu về phát triển trò chơi Streamline, các công cụ dò tia, AI, đám mây và thế giới ảo mới được phát hành tại GDC 2022:
New Ray-Tracing, AI, Cloud, and Virtual World Tools Simplify Game Development at GDC 2022
Thông báo NVIDIA GDC 2022: Công nghệ để nâng cao thế giới ảo (Video):
https://www.youtube.com/watch?vn v = FDQVOFG_97Q
Hợp lý hóa trên trang web dành cho nhà phát triển NVIDIA:
https://developer.nvidia.com/rtx/streamline
Truy cập trang web dành cho nhà phát triển NVIDIA cho Kickstart RT:
https://developer.nvidia.com/rtx/ray-tracing/kickstart
Truy cập trang web dành cho nhà phát triển NVIDIA để biết các bài kiểm tra chơi game GeForce NOW Cloud:
https://developer.nvidia.com/industries/game-development/geforce-now
Nsight Graphics 2022.2 – Tin tức nổi bật (Video):
https://www.youtube.com/watch?vn v = 9oRZaWpZKAE
Xây dựng trò chơi tuyệt vời tiếp theo với các công cụ NVIDIA Nsight (video):
https://www.youtube.com/watch?vn v = 9DFVc8oIf4g
Thông cáo báo chí của NVIDIA về Omniverse dành cho các nhà phát triển trò chơi:
https://nvidianews.nvidia.com/news/nvidia-launches-omniverse-for-developers-a-powerful-and-collaborative-game-creation-enosystem