Gabe Newell giải thích sự lựa chọn của Steam để cấm các trò chơi với NFT và tiền điện tử xoay quanh sự biến động và hành vi gian lận

Gabe Newell giải thích sự lựa chọn của Steam để cấm các trò chơi với NFT và tiền điện tử xoay quanh sự biến động và hành vi gian lận

Trở lại vào tháng 10 năm ngoái, Steam đã cấm các trò chơi dựa trên blockchain sử dụng NFT và tiền điện tử, nói rằng “các ứng dụng được xây dựng trên công nghệ blockchain phát hành hoặc cho phép trao đổi tiền điện tử hoặc NFT” sẽ không được phép trên nền tảng này. Giờ đây, người đồng sáng lập và chủ tịch của Valve, Gabe Newell đã giải thích lập trường của công ty về vấn đề này.

NFT hay ‘Non-Fungible Token’, là chứng chỉ quyền sở hữu cho một vật phẩm kỹ thuật số, đã dần tiến sâu vào thế giới trò chơi điện tử. Khái niệm về NFT gây nhiều tranh cãi đã được tranh luận nhiều kể từ khi chúng bắt đầu được khắc sâu vào nửa cuối năm 2021.

Trò chơi “chơi để kiếm tiền” dựa trên chuỗi khối đã là một chủ đề được tranh luận và là một chủ đề đã vấp phải sự e ngại từ cộng đồng.


Mặc dù quan điểm trên là hợp lý, Gabe Newell giải thích lý do đằng sau việc cấm NFT và tiền điện tử trên Steam

Cộng đồng: Một vài phút trước, chúng tôi đã được thông báo rằng @Hơi nước sẽ khởi động * tất cả các trò chơi blockchain * khỏi nền tảng, bao gồm cả Age of Rust, vì NFT có giá trị. Đằng sau hậu trường, chúng tôi đã có giao tiếp tốt và đã thẳng thắn với Steam. #blockchaingames #NFT 1/4 https://t.co/W4pR3Xl63q

Trong một cuộc phỏng vấn với Rock Paper Shotgun, Gabe đã đề cập rằng mặc dù “công nghệ cơ bản của sổ cái phân tán, khái niệm về quyền sở hữu kỹ thuật số và vũ trụ dùng chung, đều khá hợp lý”, nhưng người ta cần tách biệt công nghệ này khỏi các tác nhân đang sử dụng nó.

Theo ông, không gian NFT chứa đầy những người mà một người sẽ không muốn hợp tác kinh doanh cùng. Trước đó, Steam đã từng chấp nhận tiền điện tử làm thanh toán, nhưng Gabe đã chỉ ra rằng điều đó khiến khách hàng nổi điên, với lý do là sự biến động xung quanh danh sách Steam.

“Họ không muốn biết rằng có sự biến động to lớn khi họ thực sự mua mọi thứ hàng ngày. Chẳng hạn như, tại sao một ngày tôi chi 497 đô la để mua một trò chơi và ngày hôm sau tôi chi 47 xu, chuyện gì đang xảy ra Đây? Biến động là một điều tồi tệ trong một phương tiện trao đổi. “

Gabe giải thích thêm rằng phần lớn các giao dịch này hóa ra là gian lận, “nơi mọi người từ chối giao dịch hoặc sử dụng các nguồn tiền bất hợp pháp và những thứ tương tự.” Theo ông, các vấn đề không nằm ở công nghệ mà là ở các tác nhân đang sử dụng nó.

“Điều đó không nói lên bất cứ điều gì về công nghệ cơ bản, đó chỉ là sự phản ánh của những người hiện đang xem nó như một cơ hội để lừa gạt khách hàng hoặc tham gia vào hoạt động rửa tiền, hoặc những thứ tương tự.”

Giới thiệu Ubisoft Quartz 💎Chúng tôi đang mang NFT tiết kiệm năng lượng đầu tiên có thể chơi được trong một trò chơi AAA vào Ghost Recon: Breakpoint! Hãy thử nó trong bản beta từ ngày 9 tháng 12 với ba lần rơi mỹ phẩm miễn phí và tìm hiểu thêm tại đây: quartz.ubisoft.com https://t.co/owSFE2ALuS

Epic Games theo sau quyết định cấm các trò chơi sử dụng NFT và tiền điện tử của Steam, nói rõ rằng họ sẽ “hoan nghênh các trò chơi sử dụng công nghệ blockchain.” Mặc dù một số trang phục bao gồm STALKER 2 đã thay đổi lập trường sau khi nhận được phản ứng dữ dội từ cộng đồng, các studio như Ubisoft và Square Enix đã ủng hộ NFT như tương lai của trò chơi điện tử.