Elden Ring bán được gấp đôi số bản sao trên PS4 so với PS5, với các vấn đề về hiệu suất và sự thiếu hụt nguồn cung là những lý do có thể xảy ra

Elden Ring bán được gấp đôi số bản sao trên PS4 so với PS5, với các vấn đề về hiệu suất và sự thiếu hụt nguồn cung là những lý do có thể xảy ra

Elden Ring đã được ra mắt vô cùng thành công, không phân biệt nền tảng hay khu vực, và đã làm hồi sinh thể loại Soulslike.

Tựa đề mới nhất của FromSoftware ra mắt các câu chuyện vào ngày 25 tháng 2 năm 2022 và theo một báo cáo của Famitsu, không chỉ những con số từ Nhật Bản cho thấy doanh số bán hàng lớn (trên PlayStation), số lượng bản PS4 được báo cáo đã bán ra còn nhiều hơn gấp đôi so với phiên bản PS5. Mặc dù điều này khá đáng ngạc nhiên, nhưng có thể có một số lý do mạnh mẽ đằng sau điều này.


Elden Ring trên PS4 bán chạy hơn phiên bản PS5 ở Nhật Bản

Dựa trên báo cáo của Famitsu, 188.490 bản PS4 của Elden Ring đã được bán trong tuần mở màn, so với chỉ 90.017 bản PS5. Tổng số kết hợp là 278.507 đơn vị, đây có thể là hiệu suất tuần mở màn tốt nhất của bất kỳ trò chơi FromSoftware nào.

Bất chấp các vấn đề về hiệu suất của Elden Ring, sự tiếp nhận của trò chơi là tích cực, với nhiều người chơi hoàn toàn mới làm quen với thể loại này.

Tuy nhiên, điều thú vị là PS4 vẫn phát triển mạnh mẽ ngay cả một năm rưỡi sau khi phát hành bảng điều khiển thế hệ tiếp theo mạnh mẽ hơn. Một lý do có thể cho điều này có thể là sự thiếu hụt chip toàn cầu đã ảnh hưởng đến việc cung cấp các thiết bị PlayStation 5 trên toàn thế giới.

Mặc dù không có bằng chứng cụ thể về vấn đề này, nhưng nguồn cung cấp bảng điều khiển mới nhất của Sony cao hơn có thể khiến số lượng mua cho phiên bản PS5 của Elden Ring cao hơn.

Hiệu suất của Elden Ring trên PS5 cũng có thể là một lý do khác, như Digital Foundry gần đây đã chỉ ra. Mặc dù trò chơi gặp phải các vấn đề về hiệu suất trên cả ba nền tảng vào ngày ra mắt, nhưng giải pháp mà nhà xuất bản đưa ra cho PlayStation 5 là chơi phiên bản PS4, vì nó chạy tốt hơn trên PS5, theo các thử nghiệm của họ.

Digital Foundry đã phân tích ELDEN RING (phiên bản 1.02) PS5 và XSX chạy ở 45-60 FPS ở chế độ hiệu suất và 30-60 FPS ở chế độ chất lượng XSX / S có thể được hưởng lợi từ VRR để có 60 FPS ổn định hơn; để ổn định trên PS5, bạn nên chơi phiên bản PS4eurogamer.net/articles/digit… https://t.co/GMh5Ov9JWZ

Trong khi Xbox sử dụng VRR để ổn định tốc độ khung hình, Digital Foundry khuyên độc giả nên chạy phiên bản PS4 trên PS5. Sử dụng phần cứng vượt trội của PS5, người chơi có thể chạy trò chơi mượt mà hơn với chi phí là độ trung thực của đồ họa.

Quyết định này cũng có thể đóng một vai trò trong số liệu bán hàng gây tò mò như vậy. Cho dù lý do thực sự có thể là gì, những người hâm mộ vẫn theo đuổi bảng điều khiển cũ hơn sẽ hài lòng rằng các tựa game đương đại như Elden Ring vẫn có thể chạy trên đó một cách đáng nể.


Bạn gặp khó khăn khi đánh bại trò chơi yêu thích của mình? Theo dõi chúng tôi tại Twitter để có hướng dẫn, tin tức và cập nhật dễ dàng!

Biên tập bởi Sandeep Banerjee