Dữ liệu dữ liệu Soulsborne cho thấy những con chó bị chảy máu quá nhiều trong Elden Ring, có thể gây sát thương 11.000 trong một hoạt ảnh tấn công

Dữ liệu dữ liệu Soulsborne cho thấy những con chó bị chảy máu quá nhiều trong Elden Ring, có thể gây sát thương 11.000 trong một hoạt ảnh tấn công

Khám phá trong Elden Ring thường có thể là một trải nghiệm cực kỳ khó chịu đối với nhiều người và người chơi thường phải chiến đấu qua một số khu vực nguy hiểm nhất trong Lands Between.

Từ đầm lầy độc đến hồ nước đầy cua và khu rừng đến việc có những con gấu bị tiêm steroid, có rất nhiều thứ mà Kẻ bị trừng phạt sẽ phải chinh phục trong trò chơi để cuối cùng đạt được trùm cuối.

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, có vẻ như có một lỗi mới trong tiêu đề trong đó những con chó chảy máu trong Caelid và các phần bản đồ khác dường như gây ra 11.000 điểm sát thương chỉ trong một hoạt ảnh tấn công.

Lỗi này gần đây đã được giới thiệu bởi người quản lý dữ liệu SoulsBorne và người điều khiển Zullie, Phù thủy trong một video, nơi thành viên cộng đồng mô tả cách những con chó này đã gây ra lượng sát thương gấp 5 lần lượng HP của người chơi khi sinh lực của chúng bị giới hạn ở mức 99.

Nói sâu hơn về bối cảnh, đây là gấp 11 lần sát thương mà Starsourge Radahn gây ra với đòn tấn công mạnh nhất của mình. Theo Zullie, những con chó bị chảy máu rất nhiều trong Elden Ring vì cách trò chơi xác định liệu một cuộc tấn công của kẻ thù có trúng người chơi hay không.


Chia sẻ dữ liệu của kẻ thù dẫn đến lỗi chó chảy máu trong Elden Ring

Zullie đi sâu vào lý do tại sao những con chó chảy máu dường như đang thực hiện những mức độ sát thương vô lý này đối với người chơi theo thời gian.

Dataminer giải thích rằng kẻ thù trong Elden Ring chia sẻ dữ liệu hoạt ảnh để đạt hiệu quả; do đó, thay vì có các bước di chuyển độc đáo cho mọi biến thể nhỏ của một nhân vật trong trò chơi, nhiều người trong số họ, chẳng hạn như chó và ngựa, sử dụng cùng một hoạt ảnh.

Tuy nhiên, đối với những con chó trong trò chơi, những con chó bị chảy máu có hai kích cỡ cụ thể và khi một trong hai biến thể của con chó tấn công người chơi, trò chơi sau đó sẽ xác định xem đó là con nào và làm cho nó gây ra lượng sát thương thích hợp cho Nhẫn Elden bị xỉn màu.

Hình ảnh qua Zullie the Witch
Hình ảnh qua Zullie the Witch

Lý do của việc này là khi người chơi bị trúng đòn, họ sẽ không nhận sát thương phụ lên HP của mình trong cùng một hoạt ảnh tấn công.

Tuy nhiên, lỗi trong trường hợp của những con chó bị chảy máu đã khiến trò chơi xóa dữ liệu của sự lựa chọn thay thế; do đó, hitbox đưa ra quyết định lặp đi lặp lại cho mỗi khung hình mà người chơi ở trong đó.

Người điều hành đã nói:

“Thực tế là thú vị, 11.640 sát thương đó là trước khi tính lượng máu mất đi, sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào HP của bạn, vì nó dựa trên phần trăm. Lý do chính xác tại sao trò chơi xóa mảng tấn công khi con chó nhỏ thực hiện một cuộc tấn công cụ thể đó là do một số tương tác phức tạp với dữ liệu hành vi của các kẻ thù chó khác nhau, sẽ mất nhiều thời gian hơn để giải thích. “

Thêm thông tin, modder đã nói:

“Nói một cách đơn giản, đó là do dữ liệu hành vi của chú chó nhỏ không thể tính toán chính xác cuộc tấn công lớn, vì vậy trò chơi nhầm tưởng rằng không có cuộc tấn công hợp lệ nào trong mảng và xóa nó. Nếu dữ liệu chú chó nhỏ được chuyển sang một chỉ mục mới, nó sẽ thấy dữ liệu tấn công không hợp lệ trong chỉ mục 0, nhưng nhận thấy dữ liệu tấn công vẫn còn hợp lệ trong chỉ mục 1 và không xóa mảng. “

Điều này có nghĩa là không chỉ Bị bắn trúng bởi DPS cơ bản của đòn tấn công, mà trạng thái chảy máu cũng được xử lý nhiều lần, dẫn đến mức sát thương tối đa là 11.000 mỗi đòn đánh.

Để khắc phục sự cố, Zullie đề nghị không xóa dữ liệu cho lựa chọn mỗi khi Elden Ring quyết định về hitbox và sát thương gây ra. Theo cách đó, ví dụ, con chó bị chảy máu sẽ không bị đánh mạnh tới 11.000 điểm sát thương trong mỗi lần chạy.

Hình ảnh qua Zullie the Witch
Hình ảnh qua Zullie the Witch

Đây không phải là lần đầu tiên một lỗi như thế này được phát hiện trong một tựa đề FromSoftware. Trong Dark Souls 2, độ bền của vũ khí gặp trục trặc khi nó bị ràng buộc với tốc độ khung hình mà người chơi nhận được.

Hy vọng rằng FromSoftware sẽ có thể phát triển một giải pháp cho vấn đề này trong bản cập nhật sắp tới và vá lỗi hoàn toàn.


Biên tập bởi Rupak JCmar Jha