“Đó là sự thay đổi hướng tới hỗ trợ thế giới mở”: Các nhà phát triển của Witcher 4 giải thích lý do chuyển sang Unreal Engine 5

“Đó là sự thay đổi hướng tới hỗ trợ thế giới mở”: Các nhà phát triển của Witcher 4 giải thích lý do chuyển sang Unreal Engine 5

Khi CD Projekt RED công bố Witcher 4, nó đã tạo ra một tiếng vang xung quanh toàn bộ cộng đồng. Trò chơi mới có thể sẽ là một câu chuyện mới, nhưng người hâm mộ dường như đã coi trò chơi là phần tiếp theo của bộ ba The Witcher, dựa trên Geralt.

Trong khi các nhà phát triển đưa ra rất ít thông tin chi tiết, một tin tức quan trọng bao gồm việc áp dụng một công cụ mới. Trong một cuộc phỏng vấn ảo gần đây, các nhà phát triển đã nói về việc sử dụng Unreal Engine 5.

CD Projekt RED sẽ hợp tác chiến lược với Epic. Do đó, không chỉ trò chơi mới sẽ dựa trên Unreal Engine 5 mà studio Ba Lan cũng sẽ làm việc để cải tiến động cơ tổng thể.

Người hâm mộ tò mò rằng tại sao CD Projekt RED lại chuyển từ REDengine hiện tại. Bây giờ dường như có một cơ sở lý luận vững chắc đằng sau nó.


Các nhà phát triển CD Projekt RED giải thích lý do xây dựng Witcher 4 trên Unreal Engine 5

Các trò chơi của The Witcher nổi tiếng là có bối cảnh thế giới mở vững chắc. Mặc dù Witcher 4 có thể là sự khởi đầu của một câu chuyện mới, nhưng việc phá vỡ khuôn mẫu sẽ là điều phi thực tế.

CTO Pawel Zawodny đã xác nhận rằng khả năng thế giới mở của Unreal Engine 5 là điều đã thu hút họ đến với nó.

“Điều này mở ra một chương mới cho chúng tôi, nơi chúng tôi thực sự muốn xem kinh nghiệm của chúng tôi trong việc xây dựng trò chơi thế giới mở được kết hợp với tất cả sức mạnh kỹ thuật của Epic như thế nào.”

Zawodny nói thêm rằng anh ấy hy vọng sự hợp tác sẽ dẫn đến một cái gì đó thực sự ngoạn mục. Giám đốc trò chơi Jason Slama đã bổ sung một số điều khá thú vị về một bản demo thế giới mở nhất định vào năm ngoái, điều này đã thu hút sự chú ý của họ. Có một cái nhìn thoáng qua từ bản demo cho thấy một bảng thông báo có áp phích yêu cầu những kẻ giết quái vật.

Slama cũng mô tả những khó khăn của trò chơi thế giới mở so với trò chơi tuyến tính. Slama tin rằng mọi thứ có thể sai rất nhanh trong các trò chơi thế giới mở.

“Một trong những điều thực sự quan trọng cần lưu ý khi nói về trò chơi thế giới mở so với trò chơi thế giới mở, giả sử như trò chơi tuyến tính là khả năng xảy ra sai sót hoặc các kịch bản mà bạn phải xem xét cao hơn theo cấp số nhân so với tuyến tính Trò chơi.”

Slama tin rằng Unreal Engine 5 sẽ cung cấp cho Witcher 4 sự ổn định cần thiết.

“Người chơi có thể đi theo bất kỳ hướng nào họ muốn, họ có thể xử lý nội dung theo bất kỳ thứ tự nào mà họ muốn về mặt lý thuyết và để thực sự gói gọn điều đó có nghĩa là bạn cần một môi trường thực sự ổn định, nơi bạn có thể thực hiện thay đổi với mức độ tin cậy cao. nó sẽ không bị phá vỡ ở 1.600 nơi khác. “

Nó không phải là khoa học tên lửa mà các nhà phát triển thường cố gắng học hỏi từ những mặt tích cực của các dự án khác nhau. Giám đốc nghệ thuật JaJCb Knapik tin rằng Unreal Engine 5, đã được sử dụng trong các trò chơi khác, sẽ giúp ích rất nhiều cho CD Projekt RED.

“Thực tế là Unreal được sử dụng bởi rất nhiều nhóm đã có trên thế giới, rất nhiều quan điểm được đưa ra trong thiết kế của các công cụ và điều đó giúp công cụ hoạt động nhanh hơn.”

Những kỳ vọng mà CD Projekt RED dành cho Witcher 4 là khá rõ ràng. Người hâm mộ nghi ngờ một cách dễ hiểu sau sự sụp đổ của Cyberpunk 2077. Tuy nhiên, Unreal Engine 5 có thể là chìa khóa mà các nhà phát triển đã bỏ sót. Chỉ có thời gian mới trả lời được trò chơi Witcher hoàn toàn mới sẽ như thế nào.


Bạn gặp khó khăn khi đánh bại trò chơi yêu thích của mình? Theo dõi chúng tôi tại Twitter để có hướng dẫn, tin tức và cập nhật dễ dàng!