Đánh giá về Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin – Một chuyến đi đầy thử thách, thú vị xuyên thời gian

Đánh giá về Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin – Một chuyến đi đầy thử thách, thú vị xuyên thời gian

Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin là một trò chơi mà tôi đã chờ đợi, và cậu bé đã làm được nó. Ở cấp độ cá nhân, tôi thường không chơi các trò chơi như Linh hồn vì tôi rất tệ với chúng. Với điều đó đã nói, tôi phải chơi cái này.

Nó đưa người chơi đi qua câu chuyện cổ điển của Final Fantasy 1, nhưng theo một cách mà họ có thể sẽ không thấy sắp tới. Chúng tôi sẽ tránh những tiết lộ lớn trong bài đánh giá này khi nói đến câu chuyện. Về bản chất, nó được liên kết với Final Fantasy đầu tiên.

Câu chuyện có thể bắt đầu hơi chậm, và có thể phức tạp, nhưng tất cả đều được đền đáp theo cách khiến tôi cảm động.


Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin giống như một linh hồn với những khó khăn khó khăn hơn

Một trong những câu hỏi lớn nhất chắc chắn sẽ được hỏi về Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin là, “Đây có phải là một Linh hồn không?” Đối với những khó khăn lớn hơn (Khó / Hỗn loạn), tôi sẽ nói có, vâng, chắc chắn là như vậy.

Tiết lộ đầy đủ, tôi đã xem xét điều này ở độ khó Thường và Câu chuyện vì tôi chắc chắn không phải là một người chơi Linh hồn. Tuy nhiên, tôi có thể thử chúng nhiều hơn sau khi chơi trò chơi này. Hầu hết các trận chiến đều là một thử thách lớn về những khó khăn đó, với Zombie Dragon khiến tôi muốn hét lên và ném PlayStation 5 của mình xuống đại dương.

Theo cách riêng của mình, Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin có thể đã thúc đẩy thể loại Souls tiến lên theo cách riêng của nó. Điều đó chủ yếu nhờ vào 28 công việc trong trò chơi, mỗi công việc đều có những khả năng và đặc điểm đặc biệt.

Hệ thống công việc có rất nhiều chiều sâu và đáng để đầu tư thời gian vào (Hình ảnh qua Square Enix)
Hệ thống công việc có rất nhiều chiều sâu và đáng để đầu tư thời gian vào (Hình ảnh qua Square Enix)

Người chơi sẽ có các công việc Cơ bản, Nâng cao và Chuyên gia, với các công việc Nâng cao và Chuyên gia có các yêu cầu cụ thể để mở khóa, tương tự như Final Fantasy Tactics. Các kiểu chơi sẽ rất khác nhau đối với những người hâm mộ trò chơi, nhưng tôi đã dành nhiều thời gian nhất cho vai Ronin, Samurai và Breaker.


Tóm tắt câu chuyện về The Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin

Tôi sẽ không dành nhiều thời gian cho câu chuyện bởi vì nó phức tạp và tránh được những điều hư hỏng lớn. Như trong Final Fantasy 1, Warriors of Light đã xuất hiện để chiến đấu với Chaos, do Jack Garland chỉ huy. Cái tên này có vẻ vô cùng quen thuộc đối với những người hâm mộ nhượng quyền thương mại.

Nó thực hiện một số cuộc gọi lại câu chuyện gốc, với Lufenians, Astos the Dark Elf, tên cướp biển Bikke, v.v. Câu chuyện bắt đầu rất chậm, phải thừa nhận rằng ban đầu Jack không được yêu mến cho lắm. Tôi thực sự đánh giá cao việc anh ấy muốn cắt nghĩa chuyện tào lao và đi vào vấn đề của câu chuyện. Anh ta có nhu cầu rất cao là phải giết Chaos, và đó là tất cả những gì anh ta nghĩ.

Các điểm câu chuyện cảm thấy khó hiểu đối với một lượng lớn của trò chơi, nhưng mọi thứ đều có ý nghĩa với tôi khi tôi đi đến cuối. Tôi cảm thấy như nó đã được tạo ra rất khó hiểu để làm cho kết thúc có tác động hơn. Điều đó đã làm việc cho tôi. Mọi thứ sẽ được giải thích khi thời gian trôi qua.

Người chơi sẽ đi qua nhiều địa điểm rất quen thuộc trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin (Hình ảnh qua Square Enix)
Người chơi sẽ đi qua nhiều địa điểm rất quen thuộc trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin (Hình ảnh qua Square Enix)

Người chơi Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin cũng có thể mở khóa nhiều mục nhật ký trong ngục tối. Điều đó, trong khi thú vị, thành thật mà nói chỉ khiến tôi bối rối hơn cho đến khoảng ba phần tư thông qua trò chơi.

Vì vậy, tất cả đều rất có ý nghĩa. Mặc dù không nói về phần kết, nhưng đó là một trong những kết luận yêu thích của tôi trong toàn bộ loạt phim Final Fantasy, có thể có hoặc có thể không hấp dẫn.


Chiến đấu đơn giản nhưng dữ dội

Mặc dù câu chuyện của Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin là một sự hấp dẫn tuyệt vời, nhưng điểm hấp dẫn chính đối với nhiều người có thể sẽ là chiến đấu. Nó có cảm giác bắt nguồn từ thể loại Souls, nơi nhân vật và nhóm của anh ta né tránh và chạy trốn khỏi các cuộc tấn công khổng lồ và tấn công điểm yếu.

Người chơi sẽ đi sâu vào Nhiệm vụ cốt truyện chính và Nhiệm vụ phụ (gắn liền với bản đồ nhiệm vụ chính), tàn sát kẻ thù để giải các câu đố và dẫn đến các trận đánh trùm mạnh mẽ. Không có bản đồ nhỏ và người chơi nếu không chú ý có thể bị lạc.

Rất may, người chơi sẽ có điểm Lưu ở dạng Khối. Chúng bổ sung sức khỏe, bình thuốc, năng lượng và cho phép người chơi điều chỉnh nhân vật của họ hoặc thậm chí từ bỏ nhiệm vụ.

Khả năng Phá vỡ linh hồn thật ghê rợn, nhưng những vụ nổ pha lê trông thật tuyệt vời trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin (Ảnh qua Square Enix)
Khả năng Phá vỡ linh hồn thật ghê rợn, nhưng những vụ nổ pha lê trông thật tuyệt vời trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin (Ảnh qua Square Enix)

Mỗi công việc có một khả năng đặc biệt mà họ có thể kích hoạt bằng nút R2, cũng như các khả năng và combo có thể kích hoạt để sử dụng. Một số công việc sẽ cảm thấy quen thuộc (ví dụ như Ronin thành Samurai, Rogue thành Thief) nhưng vẫn sẽ thực hiện khác.

Khả năng được kích hoạt yêu cầu năng lượng, đây là một nguồn tài nguyên hữu hạn. Nó có thể được khôi phục bằng cách sử dụng Soul Break hoặc đơn giản là chơi Samurai. Khả năng của Samurai trả lại năng lượng bằng cách sử dụng các đòn tấn công cơ bản, nó đã tìm thấy đường vào trái tim tôi.

Soul Break là một tính năng nổi bật trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin được sử dụng xuyên suốt trò chơi. Người chơi sử dụng một cuộc tấn công khủng khiếp khi kẻ thù đã chạy ra khỏi mét bảo vệ, làm chúng nổ tung trong cơn mưa máu và tinh thể. Nó cũng kích hoạt giai đoạn thứ hai của các trận đánh trùm.

Tôi có thể đã chết trước Zombie Dragon nhiều lần hơn bất kỳ cuộc chạm trán nào khác trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin (Hình ảnh qua Square Enix)
Tôi có thể đã chết trước Zombie Dragon nhiều lần hơn bất kỳ cuộc chạm trán nào khác trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin (Hình ảnh qua Square Enix)

Mỗi trận đánh trùm trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin có hai giai đoạn, và khi người chơi đi được nửa chặng đường của đồng hồ đo sức khỏe của trùm hoặc phá vỡ đồng hồ bảo vệ, họ có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo, thử thách hơn.

Điều đó có vẻ hơi lặp lại, nhưng ít nhất mỗi trận đấu trùm chắc chắn là duy nhất. Tất cả họ đều có những mánh lới quảng cáo khác nhau và các cuộc tấn công đặc biệt cần lưu ý. Trò chơi dạy cơ chế chiến đấu nhanh và sớm, như những đòn tấn công nào là không thể chặn được (các cuộc tấn công có hào quang màu đỏ).

Trong khi tôi chưa quen với thể loại Souls, tôi cảm thấy như tôi đã tiếp thu mọi thứ khá nhanh. Chiến đấu là điểm hấp dẫn chính của trò chơi và mỗi loại quái vật có một cách khác nhau để tiếp cận chúng, điều này thật tuyệt vời đối với tôi.


Trộn và kết hợp để chiến thắng

Trộn và kết hợp các công việc có thể tạo ra một số kết hợp rất mạnh trong trò chơi (Hình ảnh qua Square Enix)
Trộn và kết hợp các công việc có thể tạo ra một số kết hợp rất mạnh trong trò chơi (Hình ảnh qua Square Enix)

Một điểm thu hút lớn khác của Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin là khả năng có hai công việc được trang bị cùng một lúc. Điều này có thể được sử dụng để tạo ra sức mạnh tổng hợp và kết hợp đáng kinh ngạc. Người chơi có thể kết hợp Breaker và Tyrant để thực hiện các pha cận chiến dữ dội hoặc kết hợp một cặp công việc dựa trên Trí thông minh (chẳng hạn như Black Mage, Red Mage) để làm tan chảy kẻ thù một cách nhanh chóng.

Các thành viên trong nhóm mà bạn tuyển dụng cũng có thể thay đổi công việc, nhưng không rõ ban đầu làm thế nào để họ có được công việc tốt hơn. Nó sẽ được thực hiện thông qua việc hoàn thành các phần của câu chuyện, nhưng nó cũng làm cho Nhiệm vụ phụ trở nên quan trọng hơn. Một số Nhiệm vụ phụ mở khóa các công việc nâng cao hơn cho phần còn lại của nhóm, vì vậy hãy để ý đến những nhiệm vụ đó.

Nhưng tôi sẽ nói, về chủ đề công việc nhân vật, thiết bị có một chút bực bội. Các vật phẩm phát nổ trên hầu hết mọi kẻ thù và có thể rất khó chịu khi tìm ra chính xác trang bị nào để cung cấp cho Jack. Tôi thấy việc Tối ưu hóa trang bị của anh ấy dễ dàng hơn nhiều trừ khi người chơi đã rất quen thuộc với các trò chơi Souls và biết chính xác những gì họ muốn ở một nhân vật.

Có rất nhiều cách khác nhau để giải quyết các trận đấu với trùm, nhờ vào hệ thống này (Hình ảnh qua Square Enix)
Có rất nhiều cách khác nhau để giải quyết các trận đấu với trùm, nhờ vào hệ thống này (Hình ảnh qua Square Enix)

Tuy nhiên, hệ thống công việc là phần hay nhất của trò chơi. Nó có rất nhiều tính linh hoạt và sẽ cung cấp các cách tiếp cận khác nhau cho từng giai đoạn. Tôi ước có nhiều món quà hơn khi chiến đấu tầm xa, nhưng điều đó có thể khiến nhiều trận chiến trở nên quá dễ dàng.


Tưởng nhớ các trò chơi trong quá khứ thông qua âm nhạc và thiết kế sân khấu

Mỗi nhiệm vụ của Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin đều tuân theo một cách thẩm mỹ riêng, khiến mỗi phần của thế giới đều cảm thấy sống động. Một số người chơi có thể bị tắt khi nhìn thấy nhiều công nghệ tương lai hơn trong trò chơi, chẳng hạn như cảm giác trong ngục tối tương tự như Mako Reactor của Final Fantasy VII Remake.

Mặc dù có một công nghệ tương lai mạnh mẽ trong Final Fantasy 1 nhờ Lufenians, nhưng theo như tôi nghĩ thì nó vẫn phù hợp. Vịnh của tên cướp biển Bikke có cảm giác giống với Sastasha của Final Fantasy XIV, và Cave of Earth có cảm giác như nó được rút ra ngay từ Final Fantasy XII.

Tôi yêu tất cả những cống hiến nhỏ này cho các trò chơi cổ điển. Nhiều sân khấu sẽ cảm thấy quen thuộc với những người hâm mộ lâu năm về mặt thẩm mỹ, và âm nhạc cũng thật đáng kinh ngạc. Có rất nhiều bản hòa âm xuất sắc làm rung động trái tim tôi.


Tóm lại là

Trò chơi kể một câu chuyện đáng kinh ngạc, cung cấp nhiều thử thách và giá trị chơi lại tiềm năng (Hình ảnh qua Square Enix)
Trò chơi kể một câu chuyện đáng kinh ngạc, cung cấp nhiều thử thách và giá trị chơi lại tiềm năng (Hình ảnh qua Square Enix)

Nhiệm vụ cuối cùng để đánh bại Chaos của Jack Garland đã đánh gục tôi. Lúc đầu, câu chuyện là câu chuyện bình thường, và thái độ nghiêm khắc, dữ tợn của Jack có thể là một điểm tắt đối với một số người. Anh ta không thú vị như vậy ngay từ khi ra khỏi cổng. Phải mất một thời gian, thế giới và các nhân vật của nó mới mở ra.

Trò chơi sẽ có một lượng lớn khả năng chơi lại liên quan đến những khó khăn phức tạp hơn, nhiều loại công việc và nhiều người chơi trực tuyến. Câu chuyện cuối cùng đánh bại tôi, và trong khi tôi không thể nói về nó, tôi đã rất hạnh phúc. Câu chuyện thoạt nghe có vẻ lạc lõng, nhưng tựu chung lại.

Hệ thống chiến đấu chắc chắn và dễ học, và có rất nhiều cách khác nhau để giải quyết trò chơi. Thật hài lòng khi bắt đầu một cuộc tấn công mạnh mẽ, hủy bỏ và tránh một thứ gì đó kịp thời, hoặc hủy bỏ để xâu chuỗi thành một cuộc tấn công khác.

Tôi cũng đã chơi ở chế độ Hiệu suất, vì vậy trò chơi có thể trông đẹp và có tốc độ 60 khung hình / giây. Nó làm cho việc né tránh và tránh các cuộc tấn công trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tôi vô cùng thích chuyến đi xuyên thời gian này, và những người hâm mộ trò chơi Souls cũng như những người hâm mộ Final Fantasy cũng vậy.


Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin

Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin mang đến một câu chuyện gay cấn và chiến đấu tuyệt vời (Ảnh qua Sportskeeda)
Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin mang đến một câu chuyện gay cấn và chiến đấu tuyệt vời (Ảnh qua Sportskeeda)

Đã đánh giá vào: PlayStation 5

Mã đánh giá được cung cấp bởi: Square Enix

Nền tảng: PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X | S, Windows

Ngày phát hành: Ngày 15 tháng 3 năm 2022