Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ vòng thay đổi cân bằng mới trong Hearthstone?

Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ vòng thay đổi cân bằng mới trong Hearthstone?

  • Hearthstone

Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ vòng thay đổi cân bằng mới trong Hearthstone?

Cuối cùng chúng ta cũng sẽ thấy những bộ bài mới xuất hiện.

Hình ảnh qua Blizzard Entertainment

Của Hearthstone Bản vá cân bằng ngày 26 tháng 4 sẽ giới thiệu loạt nerf đầu tiên trong Hành trình đến Sunken City metagame.

Bản vá sẽ nhắm mục tiêu một tương tác có vấn đề cụ thể trong cả Standard và Wild với Switcheroo. Nó cũng sẽ hạ thấp mức sức mạnh của Pirate Warrior và Ramp Druid, hai nguyên mẫu vẫn đứng đầu bảng xếp hạng ngay cả sau khi quay Standard.

Những thay đổi được thực hiện phù hợp với triết lý hiện đại của các nhà phát triển là di chuyển nhanh và phá vỡ mọi thứ. Tuy nhiên, quyết định của họ để lại Aggro Demon Hunter mà không được kiểm soát có thể sẽ quay lại cắn họ chỉ sau vài tuần.

Hiện đại Hearthstone nhận thay đổi số dư nhanh chóng

Đã qua rồi cái thời mà một bộ bài như Undertaker Hunter được phép thống trị trong toàn bộ chu kỳ phát hành, sau đó trong vài tháng nữa trong khi Đội 5 của Ben Brode quyết định rằng các bộ bài phản công không hiệu quả được in trong bộ tiếp theo cũng không đủ để phù hợp các mức công suất của nó. Ngày nay, nếu một thứ gì đó không ổn, nó sẽ bị giảm sức mạnh nhanh chóng – đôi khi thậm chí chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, như chúng ta đã thấy trong trường hợp Thợ săn quỷ ngày một.

Như một hệ quả tất yếu, các bộ bài có vấn đề không còn bị nghiền nát và bị loại bỏ khỏi trò chơi một cách hiệu quả. Giống như những gì chúng ta đã thấy bây giờ với Pirate Warrior và Ramp Druid, chúng vẫn tồn tại xung quanh, thậm chí đôi khi là những nguyên mẫu mạnh mẽ. Thích hay ghét các bộ bài, thực tế là chúng đã bị giảm sức mạnh, sau đó chúng nhận được hỗ trợ bổ sung trong năm Chuẩn mới và hiện được điều chỉnh lại, là một trải nghiệm chơi lành mạnh hơn những gì chúng ta đã thấy trong quá khứ, ngay cả khi tất cả chúng ta đều về cơ bản là những người thử nghiệm beta liên tục trong một cuộc tìm kiếm không ngừng cho một siêu trò chơi lành mạnh.

Việc thay đổi cán cân vòng quay hiện nay là hợp lý và cần thiết. Khả năng sống sót được tăng thêm của Pirate Warrior nhờ Nellie và nhóm vũ khí được cải tiến nhiều trong bể Juggernaut khiến nó cần phải làm chậm nó hơn nữa. Mặc dù nó là một bộ bài aggro, nhưng nó có tính bền vững đáng kinh ngạc, vì vậy nó không thể được phép truy cập trực tuyến quá nhanh. Trong khi đó, Ramp Druid đơn giản là quá nhất quán trong việc thực hiện chiến lược của mình và quyết định của các nhà phát triển để giảm phần thưởng thay vì khả năng sống sót sẽ dẫn đến các mô hình chơi lành mạnh hơn trong tương lai.

Switcheroo, trong khi đó, không thể chấp nhận được. Một lá bài đã thu hút bạn hai 12/12 tay sai Rush và một Deathwing mini cho ba năng lượng, có khả năng ở lượt ba, đơn giản dẫn đến trạng thái chơi không mong muốn và kém hấp dẫn. Nó sẽ không bị bỏ lỡ và người ta phải tự hỏi làm thế nào nó đã thực hiện kiểm tra QA và cân bằng trong quá khứ vì các tương tác của nó trong Standard và Wild đều được những người tạo nội dung lý thuyết chốt ngay lập tức trước khi bộ này được phát hành.

Demon Hunter vẫn không bị ảnh hưởng là dấu hỏi lớn về sự thay đổi cân bằng này vì nó đã được cộng đồng và dữ liệu nội bộ của Đội 5 đánh giá là một trong những bộ bài mới nổi tốt nhất. Kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy rằng bây giờ nó sẽ tiếp tục thống trị lĩnh vực này cho đến vòng thay đổi tiếp theo. Nguyên mẫu cực kỳ nhanh và thật khó để tưởng tượng những bộ bài chậm hơn có cơ hội tốt để chống lại nó sau khi bản vá được phát hành.

Các thay đổi đối với Wild cho thấy các vấn đề về sự sụt giảm sức mạnh liên tục

Power creep là một thuật ngữ không được sử dụng sai trong trò chơi: Nó không ám chỉ sự xuất hiện của những lá bài tốt hơn trong một vai trò cụ thể mà là sự gia tăng của mức sức mạnh cơ bản cần thiết để một lá bài vào bộ bài. Ví dụ, in một năm năng lượng 2/2 và theo sau nó với một năm năng lượng 3/3 không phải là tăng sức mạnh. Cả hai đều vượt quá mức sức mạnh cần thiết để chơi mặc dù là những thẻ rất giống nhau. Trên thực tế, điều đó không có (hoặc ảnh hưởng không đáng kể) đến trải nghiệm chơi trò chơi. Đây không phải là những gì chúng ta đang xem ở đây.

Vấn đề với việc tăng sức mạnh xuất hiện khi một thẻ riêng lẻ được kỳ vọng sẽ làm được nhiều việc hơn theo thời gian, đó chính xác là những gì chúng ta đã thấy trong Hearthstone trong vài năm qua. Cho dù bạn nghĩ rằng điều này làm cho trò chơi thú vị hơn hay kết thúc của những ngày cũ tốt đẹp của trò chơi là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, nhưng không có cách nào tốt hơn để làm nổi bật sức mạnh liên tục và rõ ràng hơn là nhìn nhanh vào siêu phẩm Wild.

Thông thường, bạn mong đợi định dạng vĩnh cửu của một trò chơi bài sẽ có các chiến lược với khá nhiều sức mạnh duy trì, dựa vào sự hợp lực mạnh mẽ của các thẻ qua nhiều năm mà không có sẵn trong Tiêu chuẩn. Thay vào đó, các bản phát hành bộ mới cung cấp các tùy chọn mạnh mẽ đến mức chúng cũng thường xuyên chiếm ưu thế ở định dạng vĩnh cửu, cho thấy mức độ quyền lực đang tăng nhanh như thế nào hiện nay trong Hearthstone.

Lệnh cấm hoàn toàn đối với Switcheroo và việc giới thiệu lại một đợt giảm sức mạnh trong quá khứ đối với Ka’elthas đều là những thay đổi cần thiết đối với tình trạng của định dạng và đều không cho thấy trạng thái tổng thể tốt của trò chơi. Có vẻ như các nhà phát triển vẫn còn quá say mê với việc gian lận mana, vốn luôn là nguồn gốc của các vấn đề và tiếp tục như vậy.