Chủ tịch Usui từng là khách mời của Cuộc thi nhà sản xuất trò chơi tương lai Gibbit, kể câu chuyện hậu trường về sự ra đời của trò chơi Cairo

Chủ tịch Usui từng là khách mời của Cuộc thi nhà sản xuất trò chơi tương lai Gibbit, kể câu chuyện hậu trường về sự ra đời của trò chơi Cairo

Nhắc đến game quản lý mô phỏng hay game theo phong cách pixel thì phải nhắc đến game Cairo, và linh hồn của game Cairo không ai khác chính là Tổng thống Usui.

Cuộc thi Nhà sản xuất trò chơi tương lai Gigabit & Thunder Games năm nay đã mời Chủ tịch Usui làm khách mời. Khi cuộc thi bắt đầu, ông đã quay một video để trò chuyện về câu chuyện sản xuất trò chơi của mình. Là chủ tịch của một công ty game đã hoạt động được 15 năm, Usui cũng đã từng bước trưởng thành từ khi còn là một đứa trẻ, tự học lập trình, đóng góp cho các tạp chí game và tổ chức Game Jam 48 giờ cùng bạn bè vào cuối tuần.

Trong số tất cả các câu chuyện về ‘sáng tạo và thể hiện tình yêu’, đây có lẽ là mẫu lý tưởng nhất – chiến đấu với những người bạn trẻ, cùng nhau phát triển, cùng nhau tạo ra các trò chơi yêu thích của bạn và làm cho chúng nhất quán.

Sau đây là toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Cairo Kazuyuki Usui:

Xin chào các bạn đã đến tham gia Cuộc thi Nhà sản xuất Trò chơi Tương lai do Gigabit & Thunder Games tổ chức.

Tôi là Usui, Giám đốc điều hành của Cairo Games. Cairo Games là một công ty phát triển trò chơi tập trung vào hoạt động kinh doanh một cửa từ thành lập dự án trò chơi, lập trình, vẽ nghệ thuật trò chơi đến xuất bản trò chơi.

Không giống như các trò chơi phổ biến hiện nay, chúng tôi phát triển trò chơi mô phỏng cho các nhóm người cụ thể và thích hợp. Trò chơi của chúng tôi đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ và chuyển sang hệ máy chơi game trên các nền tảng lớn. Năm nay, chúng tôi kỷ niệm 15 năm thành lập.

Trên các thiết bị này trong hình, bạn có thể chơi trò chơi Cairo! Và có kế hoạch ra mắt nó trên Steam gần đây.Hình nguồn Twitter chính thức của trò chơi Cairo

Ngoài ra, trò chơi của chúng tôi được phát triển bằng lập trình C #. 10 năm trước khi thành lập công ty, khoảng năm 1996, tôi bắt đầu tự phát triển game. Tôi đã tiếp xúc với nhiều bảng điều khiển trò chơi khác nhau như FC và SFC từ khi học mẫu giáo. Tôi là một tín đồ game không khoan nhượng. Khi tôi học lớp sáu trường tiểu học, gia đình tôi đã mua cho tôi một chiếc máy tính. Khi tôi đọc tạp chí học lập trình, Tôi nhận ra rằng trò chơi chạy thành công. Nguyên tắc là sau khi viết chương trình, tôi bắt đầu tự học phát triển trò chơi. Ngôn ngữ lập trình đầu tiên tôi học là BASIC.

Sau đó, khi tôi học cấp hai, tôi thấy một tạp chí (tạp chí “Tech win”), nơi bạn có thể nhận được tiền thưởng nếu gửi một trò chơi tự tạo và được chấp nhận xuất bản. Chính tạp chí này đã cho tôi ý tưởng để đóng góp vào nó.

Vào thời điểm đó, tạp chí đã gửi quảng cáo, và chủ tịch vẫn giữ nóVào thời điểm đó, tạp chí đã gửi quảng cáo, và chủ tịch vẫn giữ nó

Kimura, học cùng lớp với tôi vào năm thứ nhất trung học cơ sở, có năng khiếu mỹ thuật rất tốt, và anh trai cậu ấy có thiết bị vẽ rất khan hiếm vào thời điểm đó, vì vậy tôi đã nhờ anh ấy giúp tôi vẽ các hình ảnh trò chơi. Sau đó, trò chơi của chúng tôi đã được tạp chí chấp nhận và xuất bản thành công. Tôi đã dùng tiền thưởng để mua một máy tính mới, sau đó tạo một trò chơi mới. Chu kỳ này tiếp tục cho đến ngày nay.

“Game Development Country” do học sinh trung học Kazuyuki Usui và Kimura đồng sản xuất đã được đăng trên tạp chí

Tổng thống nhận được khoản tiền thưởng 1 triệu yên, trong đó 600.000 để mua thiết bị máy tính, 100.000 để đóng thuế và mua đồ ăn nhẹ, 300.000 còn lại do phụ huynh mang đi tiêu xài.

Khi tôi 20 tuổi, tôi đến nhà Kimura vào mỗi cuối tuần và chúng tôi đã dành 48 giờ cho cả ngày cuối tuần để phát triển trò chơi, tương tự như trải nghiệm Game Jam hiện tại. Sự kiện này đã kéo dài gần 10 năm.

Cho đến khi tôi 25 tuổi, tôi cảm thấy cần phải tiếp tục mở rộng các trò chơi mà chúng tôi đã phát triển, vì vậy tôi thành lập công ty, không có cái gọi là tinh thần kinh doanh, chỉ vì trước đây tôi không làm việc chăm chỉ với đội, tôi muốn thiết lập một thử. Chúng tôi bắt đầu thuê các nhà phát triển trò chơi và nhiều người đã vui vẻ tham gia cùng chúng tôi sau khi biết về các trò chơi mà chúng tôi đã thực hiện. Một số người viết mã linh hoạt và hiệu quả hơn mã của tôi; một số người vẽ những cây gậy trò chơi mà tôi thậm chí không thể vẽ được. Nhờ họ, chất lượng trò chơi của chúng tôi đã được cải thiện nhanh chóng và giờ đây, công ty phát triển những trò chơi không thể chỉ một mình một người làm được.

“Quốc gia phát triển trò chơi” hiển thị cảnh mọi người cùng nhau làm một trò chơi

Kimura, một người bạn học trung học cơ sở mà tôi đề cập vừa rồi, cũng là một đối tác của công ty chúng tôi. Bây giờ là năm thứ 26. Cuộc đấu tranh chung của chúng tôi. Các con của anh ấy cũng sẽ bắt đầu năm đầu tiên trung học cơ sở vào mùa xuân này. Làm việc cùng nhau chắc chắn sẽ xảy ra mâu thuẫn về ý kiến, mâu thuẫn nhưng hôm nay chúng tôi cũng đi ăn trưa cùng nhau, ăn cơm rang, thỉnh thoảng các họa sĩ hoạt hình nổi tiếng ghé quán ăn Trung Quốc đó khiến tôi có chút thích thú.

Trò chơi của công ty chúng tôi hiện được xuất bản bởi Leiting Games ở Trung Quốc. Trò chơi mà người phụ trách Leiting Games chơi khi còn nhỏ cũng là một trò chơi trên máy tính rất nhỏ. Thật tình cờ là tôi đã từng chơi nó trước đây. ” rất thú vị, rất thú vị để chơi, là một trò chơi mô phỏng đường sắt, được sản xuất bởi Artdink Company.

“A Train” mà Chủ tịch Usui và CEO Zhai Jian của Thunder Games chơi khi còn nhỏ là một trò chơi mô phỏng kinh doanh rất cổ điển

Trong game, người chơi sẽ đóng vai trò là tổng giám đốc của công ty đường sắt, tiến hành các hoạt động điều hành đường sắt đa hướng, gây quỹ, giúp thị trấn phát triển và phát triển.

Những người có chung sở thích sẽ dễ dàng gần gũi và dễ dàng kéo mọi người xung quanh tham gia cùng nhau. Tôi hy vọng bạn cũng có thể tìm được một đối tác sẽ sát cánh cùng bạn trong cuộc thi nhà sản xuất trò chơi trong tương lai này do Gigabit tổ chức & Trò chơi sấm sét.

Nếu bạn có cơ hội chơi trò chơi Cairo do Thunder Games phát hành, tôi sẽ rất vui, vì vậy hãy gặp nhau trong trò chơi lần sau, tôi sẽ thực hiện phát triển của số tiếp theo, tạm biệt.

Trong cuộc thi năm nay, chủ tịch không thể tham dự vòng chung kết vì ở nước ngoài xa, nhưng ông vẫn sẽ trực tiếp thử các tác phẩm của học sinh. Nếu đúng thời điểm, ông thậm chí có thể kết nối với trang web từ xa!

Khi ý tưởng ‘muốn làm một trò chơi’ xuất hiện, tất nhiên, điều quan trọng nhất là phải thực hiện nó trước! Nếu bạn là một sinh viên đại học, muốn làm một trò chơi từ đầu, hoặc muốn kiểm tra trình độ sản xuất trò chơi của mình, sau đó gửi tác phẩm trò chơi của bạn cho chúng tôi giống như chủ tịch nộp cho một tạp chí, có thể bạn cũng có khả năng lấy đi 80.000 nhân dân tệ giải thưởng vô địch.

Nếu bạn mong muốn đi vào con đường sản xuất trò chơi như Chủ tịch Usui

Chà, bước vào cuộc thi là một khởi đầu tuyệt vời!