- Apex Legends
Cách xếp hạng sẽ hoạt động như thế nào trong Apex Legends mùa 13
Từ trên xuống dưới, toàn bộ hệ thống được xếp hạng sẽ có những thay đổi đáng kể.
Trong thời gian tới phần 13 của Đỉnh Huyền thoại, đoạn giới thiệu và đồ họa trêu chọc "Đã xếp hạng được tải lại", có lẽ là ám chỉ những thay đổi sắp xảy ra đối với chế độ xếp hạng của trò chơi. Giờ đây, Respawn đã tiết lộ những thay đổi chính thức đối với xếp hạng và chúng sẽ thay đổi đáng kể trải nghiệm xếp hạng cho tất cả người chơi trong mùa 13.
Các thay đổi rất rộng rãi và bao gồm các chỉnh sửa để giết điểm mà người chơi nhận được khi xếp hạng, giới thiệu các bản giới thiệu cấp, thay đổi chi phí vào cửa cho mỗi trận đấu trong xếp hạng và tạo ra một cấp hoàn toàn mới trong hệ thống xếp hạng.
Điều phổ biến nhất sẽ ảnh hưởng đến tất cả người chơi xếp hạng là những thay đổi về cách hoạt động của điểm tiêu diệt. Respawn nhấn mạnh vào tinh thần đồng đội khi nói về những thay đổi xếp hạng và đúng như vậy: Người chơi giờ đây sẽ được thưởng điểm cho bất kỳ lần tiêu diệt nào mà đội của họ đảm bảo an toàn chứ không chỉ tiêu diệt mà họ trực tiếp tham gia. Tuy nhiên, những điểm tiêu diệt này sẽ không được tạo ra như nhau. Người chơi sẽ vẫn ghi điểm như bình thường cho các lần tiêu diệt hoặc hỗ trợ mà họ nhận được. Tuy nhiên, nếu một thành viên trong đội giành được một điểm hạ gục mà người chơi khác không nhận được hỗ trợ chính thức, những người chơi không nhận được hỗ trợ sẽ vẫn nhận được một nửa số điểm cho lần hạ gục mà họ sẽ nhận được nếu họ tự giết hoặc hỗ trợ.
Ngoài điểm tiêu diệt đồng đội, mùa 13 sẽ loại bỏ giới hạn về điểm tiêu diệt mà người chơi có thể nhận được. Thay vào đó, giá trị cơ bản của mỗi điểm tiêu diệt mà người chơi đạt được sẽ ngày càng có giá trị thấp hơn khi mỗi điểm tiêu diệt được cộng thêm, giảm xuống giá trị cơ bản tối thiểu cho điểm tiêu diệt. Với điểm tiêu diệt giờ đây dễ kiếm hơn thông qua điểm tiêu diệt đồng đội và được hỗ trợ đồng hồ hỗ trợ để gây sát thương lên kẻ thù (bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nếu đồng đội hạ gục kẻ thù trong vòng 15 giây kể từ khi bạn gây sát thương cho họ, tăng từ 10 giây), cố gắng tích trữ giết điểm càng xa người chơi càng tham gia vào trò chơi trở thành một chiến lược kém hiệu quả hơn để đạt được điểm xếp hạng.
Respawn dường như đang hướng tới tất cả những thay đổi này để làm cho xếp hạng trải nghiệm dựa trên nhóm nhiều hơn, với vị trí cao là mục tiêu cuối cùng. Người chơi kiếm được điểm với tư cách là một đội và khi họ giết được nhiều hơn, số điểm giết được càng ít quan trọng đối với điểm xếp hạng và vị trí cao càng trở nên quan trọng hơn.
Khuyến khích hơn nữa các vị trí cao sẽ là hệ thống hạ cấp bậc mới và các thay đổi đối với chi phí vào cửa cho một trận đấu được xếp hạng. Trước đây, khi người chơi đạt được thăng hạng lên một bậc xếp hạng mới, hệ thống bảo vệ bậc sẽ ngăn họ tụt xuống bậc bên dưới, có nghĩa là trong khi người chơi có thể bị giáng cấp từ Bạc II xuống Bạc III, chẳng hạn, chúng không thể bị giáng cấp từ Vàng IV trở lại Bạc. Trong mùa 13, bảo vệ hạ cấp bậc vẫn tồn tại, nhưng chỉ trong ba trò chơi mà người chơi mất RP sau khi được thăng cấp lên bậc xếp hạng mới.
Hệ thống cách chức bậc cũng bao gồm một vài chỉnh sửa khác. Để ngăn người chơi yo-yo giữa các cấp và cho họ cơ hội chiến đấu khi họ đã được thăng cấp lên một cấp mới, việc thăng cấp lên một cấp đi kèm với phần thưởng là 100 điểm xếp hạng. Nhưng để cân bằng sự hiện diện của hệ thống bảo vệ bậc, những người chơi bị giáng cấp khỏi bậc xếp hạng của họ sẽ được đặt lại về giá trị 50 phần trăm của bậc ngay bên dưới. Điều này có nghĩa là nếu người chơi chạy qua bộ đệm ba trò chơi của họ được cung cấp bởi bảo vệ hạ cấp bậc và mất nhiều điểm xếp hạng hơn trong một trò chơi ở Bạch kim IV, họ sẽ được đặt lại ở hạng Vàng I đến nửa chừng giữa ngưỡng Vàng II và Bạch kim IV.
Với việc hạ cấp bậc sẽ có những điều chỉnh đối với chi phí đầu vào cho mỗi bậc. Mỗi cấp sẽ có chi phí tham gia tăng cho mỗi lần thăng cấp trong một cấp và tất cả các cấp đều thấy sự gia tăng chung về số điểm xếp hạng mà nó phải trả để tham gia một trò chơi.
Những thay đổi này sẽ khiến những người nghiền xếp hạng phải suy nghĩ kỹ về việc bỏ nóng trò chơi này đến trò chơi khác vì việc mất bảo vệ hạ cấp vĩnh viễn và chi phí gia tăng để tham gia một trận đấu có thể khiến người chơi tụt hạng nếu họ chỉ đơn giản là thả nóng và chết hết trận này đến trận khác.
Những thay đổi đối với xếp hạng cũng bao gồm những thay đổi về giá trị của số lần tiêu diệt dựa trên sự khác biệt về thứ hạng giữa hai người chơi, cũng như các điều chỉnh về cách hoạt động của điểm xếp hạng cho số lần tiêu diệt tương quan với điểm xếp hạng cho các vị trí và thay đổi ngưỡng điểm xếp hạng trên bảng.
Những thay đổi lớn cuối cùng của hệ thống xếp hạng mới bao gồm việc giới thiệu một cấp xếp hạng hoàn toàn mới, Rookie. Bậc Tân binh hiện tồn tại dưới dạng giới thiệu về xếp hạng. Sau khi một người chơi leo khỏi Rookie và lên hạng Đồng, họ không thể bị giáng cấp trở lại Rookie. Điều này cho phép người chơi mới có cơ hội tìm hiểu trò chơi mà không phải đụng độ những người chơi có kinh nghiệm với tài khoản đã bị phân hủy thông qua hành lang của họ.
Cuối cùng, người chơi sẽ không còn nhận được mạng khi kết liễu kẻ thù đã bị hạ gục bởi một đội khác đã chết. Những "lần tiêu diệt bên thứ ba" này vô tình bắt đầu trò chơi. Như Respawn nói, "giết được kiếm, không phải cho."
Những thay đổi lớn sẽ làm hài lòng những người chơi hàng đầu, những người đã phàn nàn về việc xếp hạng Bậc thầy trở nên cồng kềnh như thế nào và cần ít kỹ năng như thế nào để xếp hạng thành công trong một thời gian khá dài. Đồng thời, những người chơi bình thường nhận được nhiều phần thưởng tiêu diệt hơn để giúp họ tiến bộ qua các cấp bậc thấp hơn, trong khi cần có nhiều chiến lược và tinh thần đồng đội hơn để tiến bộ cao hơn trên bậc xếp hạng và ngăn người chơi tụt hạng xuống thứ hạng thấp hơn.
Phần 13 và những cải tiến đối với Apex's ra mắt chế độ xếp hạng vào ngày 10 tháng 5.