Các nhà thiết kế có những ý tưởng mới! “League of Legends” đã chính thức công bố thông báo cập nhật vào ngày hôm qua, thông báo rằng nó sẽ tăng độ bền của tất cả các anh hùng hiện có trong phiên bản 12.10 và giảm sát thương tổng thể của “League of Legends”.
Văn bản thông báo chính thức:
Trong bản vá 12.10, chúng tôi sẽ tăng độ bền của tất cả các tướng hiện có và giảm sát thương tổng thể của Liên Minh Huyền Thoại. Để đạt được điều này, chúng tôi sẽ thúc đẩy các thuộc tính sau:
● Sức khỏe cơ bản
● Sức khỏe mỗi cấp độ
● Giáp mỗi cấp
● Kháng phép mỗi cấp
Với việc cải thiện độ bền, một số hệ thống ngoại vi trong hẻm núi cũng cần được điều chỉnh cần thiết để thích ứng với độ bền được cải thiện. Ví dụ bao gồm giảm sức mạnh để duy trì, tăng sức mạnh cho tướng và trụ và tăng khả năng hồi năng lượng. Trước khi đi sâu hơn vào những gì trong bản vá này, chúng ta hãy xem lý do tại sao những thay đổi này được thực hiện và độ bền tăng lên có thể làm gì đối với trò chơi.
Tại sao phải tăng độ bền?
Các nhà phát triển và người chơi đều đồng ý rằng sát thương trong Liên Minh Huyền Thoại hiện tại là quá cao. Mặc dù sát thương cao rất thú vị và thú vị, nhưng chúng tôi tin rằng việc tăng khả năng phòng thủ của một anh hùng có thể cung cấp cho người chơi nhiều phản công hơn và những khoảnh khắc ánh sáng cao hơn, cho phép họ thể hiện đầy đủ hơn các kỹ năng của mình.
Trước khi thảo luận về những thay đổi cụ thể, hãy để tôi đảm bảo với bạn rằng chúng tôi không cố gắng tạo ra một cài đặt mà bạn không có một lần tiêu diệt nào trong 15 phút đầu tiên. Có rất nhiều khía cạnh của Liên Minh Huyền Thoại hiện tại mà chúng tôi hài lòng hơn cả. Lợi ích của khả năng sống sót thấp hơn bao gồm một tỷ lệ phần trăm đáng kể người chơi thích các trò chơi có số lượng tiêu diệt cao và một môi trường cạnh tranh chuyên nghiệp thú vị hơn. Đồng thời, nếu chơi tốt, bạn có thể nhận được mạng, điều này sẽ đáng mừng hơn nhiều so với việc ép đối thủ về thành. Tuy nhiên, nhược điểm của khả năng sống sót thấp đã vượt trội hơn những lợi ích này.
Do không có khả năng sống sót, nên việc đầu ra và hỗ trợ đóng vai trò đặc biệt khó khăn trong trạng thái trò chơi hiện tại, bởi vì trong hầu hết các trường hợp, họ sẽ gần như không thể đánh trả vì bị trúng một đòn chí mạng. Nếu bạn thậm chí không thể biết mình đã chết như thế nào, điều đó có nghĩa là trò chơi không đủ rõ ràng, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm tiêu cực.
Trong chiến đấu thực tế, đôi khi những anh hùng có độ đe dọa cao chỉ cần trả một phần kỹ năng của họ là có thể bị giết, dẫn đến tình trạng thu nhập chiến đấu quá cao. Tốt nhất, người chơi cần phải sử dụng hợp lý các khả năng cốt lõi của tướng để có thể chơi một combo lý tưởng (chẳng hạn như Sự thật sâu thẳm bóng tối của Zed). Về lâu dài, chúng tôi tin rằng nếu yêu cầu khả năng của người chơi quá thấp, điều đó sẽ làm giảm sự hài lòng khi chơi một anh hùng yêu thích.
Một vấn đề khác với khả năng sống sót thấp là nó có thể khiến các cuộc giao tranh và giao tranh đồng đội cảm thấy quá khó hiểu và khó hiểu vì các anh hùng chết quá nhanh. Thời gian combat càng ngắn, càng khó hiểu, điều này sẽ khiến người chơi quá muộn để đưa ra các phán đoán hợp lý / thể hiện kỹ thuật, và cuối cùng không đạt được một trận đấu thư hùng mà combat nên có. Giao tranh là một trong những phần thú vị nhất của Liên Minh Huyền Thoại, vì vậy chúng tôi muốn tạo nhiều cơ hội hơn cho người chơi tham gia vào các trận chiến 5v5 thay đổi trò chơi.
Bản xem trước phiên bản 12.10
Chúng tôi vẫn tin rằng Liên Minh Huyền Thoại cần có nhịp độ nhanh và chiến đấu cường độ cao, nhưng nó đã hơi quá thời gian rồi nên cần phải điều chỉnh lại. Chúng tôi không tin rằng hiện tượng này là do một anh hùng, vật phẩm hoặc hệ thống cụ thể quá nổi bật (ngay cả khi chúng thực sự là một phần nguyên nhân gốc rễ), vì vậy chúng tôi muốn tăng độ bền nói chung chứ không phải xóa hoặc giảm sức mạnh một số cụ thể nguồn gây ra thiệt hại.
Dưới đây là mô tả ngắn gọn về bản cập nhật độ bền anh hùng:
● Người chơi sẽ cảm thấy rằng anh hùng của họ nhận và gây ít sát thương hơn
● Các anh hùng nổ cần nhiều tài nguyên hơn hoặc có thể bị giết nhanh chóng ở giai đoạn sau
● Khoảng thời gian phản công dài hơn
● các cuộc giao tranh và giao tranh đồng đội dài hơn
Ngoài độ bền của anh hùng, chúng tôi cũng sẽ thực hiện các điều chỉnh khác. Tăng độ bền tổng thể có một số tác dụng phụ. Cần lưu ý rằng khả năng chống chịu đã trở nên mạnh mẽ hơn trong việc ngăn chặn các tướng đạt ngưỡng bùng nổ, vì vậy chúng tôi nói chung đang giảm khả năng chống chịu. Các tác dụng phụ khác mà chúng ta cần xem xét bao gồm giảm sát thương của các yếu tố trên bản đồ (baron và trụ), tiêu hao năng lượng nhanh hơn của các anh hùng và nhiều cơ hội sống sót hơn cho các anh hùng về cuối, giúp dễ dàng sống sót cho đến giai đoạn tăng sức mạnh. Trong vài phiên bản vừa qua, chúng tôi đã điều chỉnh nhiều biến khác nhau mà mọi người đều quen thuộc. Sau khi phiên bản mới được đưa ra, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện nó theo các vấn đề.
Những tướng sát thương liên tục (không nhất thiết chỉ là sát thủ) chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. Chúng tôi nghĩ rằng việc tiêu diệt anh hùng với sát thương bùng nổ vẫn nên được giữ nguyên, đặc biệt là khi anh hùng đó mất vị trí hoặc kém hiệu quả. Một anh hùng có hiệu suất cao vẫn có thể hạ gục một anh hùng giòn giã với đầy đủ các kỹ năng với lợi thế 100-0 nếu họ có thể sử dụng đúng kỹ năng cốt lõi của mình. Nếu những anh hùng này có lợi thế dẫn đầu (nhiều cấp độ và / hoặc hàng nghìn vàng), họ có thể bị giết chỉ với một vài kỹ năng bởi vì họ đã sử dụng tốt khả năng cốt lõi của mình nhiều lần. Tại bất kỳ vị trí dẫn đầu nào, một anh hùng bùng nổ sẽ cần thực hiện một hoặc hai hành động nhiều hơn trước để đảm bảo tiêu diệt thành công tuyệt đối. Mục đích của bản cập nhật này không phải để giảm sức mạnh những vị tướng dễ bùng nổ, vì vậy chúng tôi sẽ theo dõi chúng để đảm bảo bản cập nhật diễn ra suôn sẻ.
Giám sát phiên bản trực tuyến
Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ các tác động thực tế của việc tăng độ bền tổng thể sau khi Rift đi vào hoạt động. Chúng tôi không muốn thấy những cỗ xe tăng trở thành xác sống trong meta mới, những anh hùng bùng nổ không được chú ý hoặc những trận đấu chuyên nghiệp trở nên dài dòng và nhàm chán. Vì vậy, trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ chú ý hơn đến sự cân bằng giữa các vị trí và tướng. Điều cuối cùng chúng tôi muốn đạt được là tất cả các lớp đều có vai trò và nhịp điệu của các trận đấu chiến thuật cho phép người chơi thể hiện kỹ năng của họ và duy trì hiệu ứng lăn cầu tuyết lành mạnh và phát triển anh hùng.
Mong được thấy những thay đổi này trực tiếp và diễn ra trong bản vá 12.10. Cảm ơn tất cả các bạn đã chơi với chúng tôi và đưa ra ý kiến của bạn. Hẹn gặp lại các bạn trong hẻm núi!