Các nhà phát triển Horizon Forbidden West và Ubisoft chỉ trích Elden Ring về thiết kế nhiệm vụ và UX của trò chơi

Các nhà phát triển Horizon Forbidden West và Ubisoft chỉ trích Elden Ring về thiết kế nhiệm vụ và UX của trò chơi

Elden Ring và Horizon Forbidden West là hai bản phát hành chính của tháng 2 năm 2022, và hai trò chơi này đã có thành tích nổi bật nhờ công lao của chúng.

Các nhà phát triển trò chơi khó có thể lôi kéo mình vào việc chỉ trích trực tiếp các trò chơi do người khác tạo ra. Luôn luôn có những ngoại lệ, và một thứ như vậy đã xuất hiện sớm hơn ngày hôm nay, liên quan đến một nhà phát triển Horizon Forbidden West.

Một số nhà phát triển liên kết với các studio trò chơi riêng biệt đã chỉ trích Elden Ring trong một số lĩnh vực nhất định. Mặc dù có thể có tranh luận về việc liệu những lời chỉ trích có chính xác hay không, nhưng hiếm khi thấy các nhà phát triển nói một cách cởi mở về một trò chơi mà họ chưa từng làm việc.


Nhà phát triển Horizon Forbidden West chỉ trích thiết kế nhiệm vụ của Elden Ring

Watch as a Horizon: Forbidden West Nhà phát triển phàn nàn rằng Elden Ring có điểm số cao hơn trò chơi của mình, và sau đó bắt đầu đả kích rằng Elden Ring có những nhiệm vụ tồi tệ và liên tục than vãn như một đứa trẻ. https://t.co/R66bBPIgeb

Trước đó, vào ngày 3 tháng 3, một người dùng Twitter có tên Ahmed Salama đã đăng một bài chỉ trích Metascore cao của Elden Ring là 97, vì anh ta tin rằng trò chơi có thiết kế UX kém. Anh ấy làm việc tại Ubisoft Stockholm và vai trò của anh ấy tại studio là giám đốc UX và anh ấy đã làm việc trên các trò chơi như Battlefield 2042 cùng những trò chơi khác.

Vào ngày 6 tháng 3, người dùng Twitter @bigrebo đã đăng một dòng tweet về chủ đề này và chỉ trích thiết kế của FromSoftware.

Có vẻ như @bigrebo là nhà thiết kế nhiệm vụ cấp cao tại Guerilla Games và có liên quan đến Horizon Forbidden West. Anh ấy dường như cũng đã làm việc trong các dự án lớn trước đây của studio, theo mô tả trong hồ sơ của anh ấy.

Mặc dù @bigrebo đã chỉ trích thiết kế nhiệm vụ, nhưng nó có thể là một trong những khía cạnh tốt nhất của Elden Ring. Mặc dù trò chơi có vấn đề về ngày ra mắt, nhưng các nhiệm vụ và câu chuyện là điểm bán hàng chính. Mặc dù trò chơi gặp khó khăn do thể loại giống như Linh hồn, nhưng có sự thông thạo trong tường thuật tổng thể của trò chơi.

Horizon Forbidden West đạt điểm 88 trên metacritic là một tội ác. Trò chơi này là tuyệt vời. https://t.co/bla5AImTHG

Do đó, những lời chỉ trích về phần đó dường như nhiều hơn khi Horizon Forbidden West nhận được đánh giá thấp hơn. Nó nhận được số điểm 88 sau tất cả các bài đánh giá, so với số điểm của Elden RIng là 97. Đây dường như là lý do duy nhất khiến nhà phát triển Horizon Forbidden West nghiên cứu sản phẩm của FormSoftware.

Mặc dù các trò chơi có những điểm tương đồng nhỏ, nhưng cũng có sự khác biệt đáng kể giữa hai trò chơi. Phiên bản Souls-like mới nhất của Bandai Namco có sẵn trên tất cả các nền tảng, trong khi Horizon Forbidden West là phiên bản độc quyền của PlayStation. Cả hai trò chơi đều được người hâm mộ cũng như các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt và họ đã đặt ra tiêu chuẩn cao cho các trò chơi còn lại sẽ xuất hiện trên 2022 trở về sau.

Cho dù hai trò chơi có khác nhau như thế nào, luôn có sự cạnh tranh trong một thị trường đầy cạnh tranh. Điều này thường có thể dẫn đến các cuộc tranh luận giữa những người hâm mộ yêu thích trò chơi của họ một cách cuồng nhiệt, và nó đã từng xảy ra ở một mức độ nào đó.

Chưa có trường hợp mạnh mẽ nào mà người chơi nói về các vấn đề với thiết kế giao diện người dùng của trò chơi hoặc các nhiệm vụ. Do đó, vẫn chưa rõ lý do tại sao các nhà phát triển lại chỉ trích những khu vực này của trò chơi.