Các công ty cờ bạc viết thư cho chính phủ Ấn Độ để trốn tránh hỗn hợp cờ bạc

Bộ Điện tử và CNTT (MeitY) của Ấn Độ đang cố gắng công nhận và điều chỉnh ngành công nghiệp trò chơi đang phát triển của đất nước, đặc biệt là với các trò chơi ăn tiền thật. Tuy nhiên, ban đầu dự thảo sửa đổi luật CNTT đưa ra một vấn đề. Nó có các trò chơi điện tử và ứng dụng cờ bạc được câu lạc bộ dưới thuật ngữ phổ biến: “trò chơi trực tuyến”.

Tín dụng hình ảnh | doanh nhân

Trò chơi ăn tiền thật như cờ bạc, trò chơi rummy và các ứng dụng giả tưởng khác rất nhiều so với các trò chơi điện tử được chơi để giải trí, một luật như vậy sẽ có tác động tiêu cực đối với ngành công nghiệp đang bùng nổ ở quốc gia này. May mắn thay, MeitY đã nói rằng đây là bản dự thảo sửa đổi và đang lấy ý kiến ​​cộng đồng.

Do đó, một nhóm các công ty trò chơi và thể thao điện tử của Ấn Độ do người sáng lập của nhà phát triển trò chơi Indie Outlier Games đứng đầu Harish Chengaiah đã tập hợp lại với nhau để làm nổi bật sự thiếu sót này của bản sửa đổi được đề xuất. Nó cũng giải thích trong một lá thư cho MeitY sự khác biệt giữa trò chơi bằng tiền thật và trò chơi điện tử. Ngoài ra, nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tách cả hai.

Các công ty trò chơi và Esports viết thư cho Chính phủ Ấn Độ

Trò chơi điện tử là một ngành công nghiệp đang phát triển trong nước và là một thị trường rất béo bở. Các nhà phát triển trò chơi quốc tế như Krafton và Ubisoft cũng đã thành lập văn phòng tại quốc gia này. Chính phủ Ấn Độ cũng đang nỗ lực thúc đẩy các trò chơi điện tử địa phương trong nước.

Một lá thư gần đây có chữ ký của hơn 40 công ty, nhấn mạnh rằng những nỗ lực phát triển ngành công nghiệp trò chơi địa phương này có thể bị “trật bánh” do liên kết với các ứng dụng cờ bạc. Bức thư cũng đề cập đến vấn đề này được giải quyết như thế nào ở các quốc gia khác. Nó nhấn mạnh rằng trên toàn cầu, các trò chơi trực tuyến được chơi để giải trí được gọi là “trò chơi điện tử”. Ngành đằng sau điều này được gọi là “ngành công nghiệp trò chơi điện tử”.

Mặt khác, các ứng dụng giả tưởng và game ăn tiền được gọi là “ngành công nghiệp iGaming”.

Các khuyến nghị cho chính phủ Ấn Độ là gì?

Trong khi đề xuất sửa đổi của Bộ CNTT Ấn Độ không thành công, quy định như vậy là rất cần thiết ở nước này. Cho đến nay, các ứng dụng tưởng tượng và giả tưởng trực tuyến đã có thể hoạt động mà không cần nhiều mục đích. Họ cũng đã tham gia vào quảng cáo có hại và thao túng.

Do đó, bức thư đưa ra ba khuyến nghị cho chính phủ về cách giải quyết vấn đề này. Khuyến nghị đầu tiên nói rằng chính phủ nên tạo ra một “sự phân biệt theo quy định” giữa “trò chơi điện tử” và “trò chơi trực tuyến được chơi để đặt cược”.

Bức thư cũng giải quyết mối lo ngại của chính phủ Ấn Độ rằng một số trò chơi quá gây nghiện và có hại cho giới trẻ. Trước đây, một số bang của Ấn Độ đã cấm PUBG Mobile vì có tác động tiêu cực đến trẻ em.

Trò chơi di động esports Skillz

© Pixabay

Đối với điều này, bức thư nói rằng “cơ chế xếp hạng nội dung theo độ tuổi dành riêng cho Ấn Độ” nên được thiết lập tương tự như PEGI ở Châu Âu và ESRB ở Bắc Mỹ. Nó cũng nên có một khuôn khổ để giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiện chơi game và tiếp xúc với các giao dịch mua hàng trong trò chơi.

Bức thư chắc chắn là một sáng kiến ​​tích cực của các công ty game và thể thao điện tử của đất nước. Với việc chính phủ hoan nghênh các đề xuất từ ​​tất cả các bên liên quan, vẫn còn phải xem liệu những lo ngại này có được tính đến khi sửa đổi cuối cùng được đưa ra hay không. MeitY chưa đưa ra mốc thời gian khi điều đó có thể xảy ra.

Read Next: Key esports organizations to grow the ecosystem in India in 2023