Blog của nhà phát triển Overwatch 2: Cam kết liên lạc thường xuyên với người chơi

Blog của nhà phát triển Overwatch 2: Cam kết liên lạc thường xuyên với người chơi

Đội ngũ phát triển Overwatch 2 của Blizzard đã cam kết liên lạc thường xuyên hơn với người chơi và sẽ chia sẻ với người chơi hàng tuần những gì họ đã học được và điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các kế hoạch phát triển trong tương lai. Đây là chi tiết của blog:

Tiến độ đối với các mục tiêu Beta 1

Các mục tiêu chính của thử nghiệm đầu tiên là kiểm tra việc chuyển chế độ của Overwatch 2 sang 5v5, các bản đồ và chế độ chơi mới, cân bằng tổng thể và xây dựng sự ổn định của máy chủ. Chúng tôi rất vui khi nhận được phản hồi tích cực và nhất quán rằng người chơi đang vui vẻ hơn, cảm thấy có nhiều tác động hơn trong các trận đấu và tận hưởng nhịp độ trận chiến và giao tranh nhanh hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh các quy tắc của chế độ, nhưng người chơi dường như thực sự thích chế độ chơi mới này và các bản đồ mới khác của chúng tôi.

Chế độ bậc thang và thời gian xếp hàng

Mặc dù tôi biết rằng người chơi của chúng tôi muốn trải nghiệm bậc thang trong PVP, nhưng số lượng người chơi thử nghiệm tương đối ít, đồng thời chúng tôi phải thực hiện cải cách lớn và nhanh chóng, vì vậy chế độ bậc thang sẽ không được mở cho Hiện đang.

Chúng tôi cũng đã thấy sự gia tăng thời gian xếp hàng cho người chơi tăng và sát thương, những nhân vật này phổ biến hơn so với các nhân vật hỗ trợ trong thử nghiệm này, vì vậy chúng tôi đang nỗ lực để khiến người chơi có thời gian xếp hàng ngắn hơn.

Cân bằng trò chơi và hỗ trợ anh hùng

Cho đến nay, hầu hết các anh hùng đều ở trong phạm vi ổn định về tỷ lệ chơi và tỷ lệ thắng ở các cấp độ kỹ năng, nhưng chúng tôi đã thấy một số bất thường mà chúng tôi sẽ giải quyết trong một bản vá cân bằng vào cuối tuần này. Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực theo dõi cân bằng trò chơi và chúng tôi hy vọng sẽ điều chỉnh thêm sự cân bằng của anh hùng trong quá trình thử nghiệm.

Trong thử nghiệm alpha của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng các anh hùng hỗ trợ quá dễ bị tổn thương khi lặn và tấn công bên sườn mà không có lá chắn và không có bảo vệ xe tăng. Chúng tôi đã thực hiện các điều chỉnh lớn đối với các nhân vật Beta thụ động của họ, cho phép các anh hùng hỗ trợ tái tạo nhiều máu nhanh hơn và cải thiện khả năng sống sót của họ. Sự thay đổi này đã cải thiện khả năng sống sót tổng thể của chúng.

Chúng tôi biết rằng sự cân bằng chỉ là một khía cạnh khiến các anh hùng trở nên thú vị và về lâu dài, chúng tôi nghĩ rằng cách hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này là thêm các anh hùng hỗ trợ mới vào trò chơi như một phần trong kế hoạch của chúng tôi. Trước mắt, nhóm thiết kế tướng hỗ trợ của chúng tôi cũng đang thử nghiệm một số ý tưởng thiết kế quan trọng nhưng ngắn hơn, bao gồm các khả năng mới cho một số tướng hỗ trợ hiện có, nhưng những phần này sẽ được triển khai trong bản beta tiếp theo.

bảng điểm mới

Khi bảng điểm Overwatch 2 được cập nhật và nâng cao, chúng tôi sẽ xóa hệ thống lửa và huy chương. Ý tưởng ban đầu của hệ thống huy chương là để tích cực củng cố thành tích cá nhân và cho người chơi biết đóng góp của họ cho đội, tuy nhiên, theo thời gian, chúng tôi nhận ra rằng thông tin được cung cấp bởi huy chương dẫn đến cách hiểu khác nhau của người chơi.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng các cầu thủ đã diễn giải sai thành tích thực tế của đội về thứ hạng tương đối do huy chương cung cấp, đặc biệt là trong các trận đấu đầu tiên khi số liệu thống kê vẫn còn ít. Những quan sát này đã dẫn đến quyết định loại bỏ hệ thống Huy chương và Lửa và làm lại hoàn toàn màn hình bảng điểm để hiển thị thông tin chính xác hơn cho người chơi.

Trong Overwatch 2, người chơi có thể mong đợi một màn hình bảng điểm mới hiển thị số liệu thống kê chính cho tất cả người chơi trong trò chơi theo thời gian thực. Các thống kê này bao gồm loại bỏ, hỗ trợ, tử vong, thiệt hại, giảm thiểu thiệt hại và điều trị. Thông tin sẽ được trình bày trong một bố cục mới, tương tự như các trò chơi và môn thể thao cạnh tranh khác. Chúng tôi muốn mang đến cho người chơi một cái nhìn tổng thể chính xác hơn về trò chơi.

Mặc dù nhóm của chúng tôi tin rằng hệ thống bảng điểm đã đạt được nhiều mục tiêu, nhưng vẫn còn những lĩnh vực mà chúng tôi cần tiếp tục lặp lại. Phản hồi của bạn đã giúp định hướng công việc của chúng tôi trong các lĩnh vực sau.

  [信息显示]

Chúng tôi sẽ thêm một chỉ số “giảm thiểu thiệt hại” mới sẽ xuất hiện bên cạnh sát thương gây ra và hồi máu. Chỉ số này sẽ bao gồm các khả năng khác như chặn sát thương và giảm sát thương.

Đội cũng có thể xem xét việc làm lại hệ thống ngọn lửa vào một thời điểm nào đó trong tương lai để bổ sung cho hệ thống bảng điểm, vì chúng tôi tin rằng nó có thể mang lại sự phấn khích cho những người chơi có thành tích tốt.

  [用户界面和设计]

Nhóm phát triển đã thấy rất nhiều phản hồi nêu bật các yếu tố nhất định của bảng điểm và cách các yếu tố này có thể được truyền đạt hiệu quả hơn trong trò chơi, chẳng hạn như đánh giá khả năng cuối cùng và hình ảnh anh hùng để quyết định vị trí các yếu tố đó sẽ phù hợp trên bảng điểm. Hãy nhớ rằng màn hình bảng điểm được làm lại này vẫn ở đây và nhóm sẽ tiếp tục lặp lại và cải thiện tính năng này, đồng thời thông qua các thử nghiệm này, chúng tôi đã nhận được rất nhiều cảm hứng mới.