Bài đánh giá về Assassin’s Creed Valhalla: Dawn of Ragnarok – Một câu chuyện Bắc Âu, ngoài Valhalla

Bài đánh giá về Assassin’s Creed Valhalla: Dawn of Ragnarok – Một câu chuyện Bắc Âu, ngoài Valhalla

Dawn of Ragnarok là bản mở rộng thứ ba của Assassin’s Creed Valhalla. Lần lặp lại mới nhất của nhượng quyền thương mại cũ đã một thập kỷ rưỡi thực hiện một bước đi táo bạo trong việc định hình tương lai của nhượng quyền thương mại, điều này có thể khiến cơ sở người hâm mộ bị chia rẽ nhiều hơn.

Lần giới thiệu đầu tiên của tôi về loạt phim Assassin’s Creed là với Black Flag năm 2013. Tôi đã rất ngạc nhiên với tiêu đề trong suốt quá trình chơi của mình, từ đi thuyền trên vùng biển Caribê và lắng nghe những bóng râm của biển cho đến việc đậu xe liên tục qua các thị trấn và khu rừng và ám sát những người bảo vệ không biết từ trong bóng tối.

Sau khi được đầu tư, tôi đã quay lại và trải nghiệm tất cả các mục trước đó cũng như tất cả các phần tiếp theo của loạt phim Assassin’s Creed. Trong suốt hàng trăm giờ dành cho nhượng quyền thương mại, tôi đã chứng kiến ​​sự phát triển của nó.

Trải nghiệm câu chuyện cá nhân của Odin và cứu con trai của bạn khi đối mặt với sự diệt vong của các vị thần trong Assassin’s Creed Valhalla: Dawn of Ragnarök, ra mắt vào ngày 10 tháng 3! #AssassinsCreed https://t.co/DYKg45cgrR

Từ một câu chuyện tập trung vào các sự kiện lịch sử vướng vào cuộc chiến bí mật kéo dài hàng thế kỷ giữa hai phe phái đến một câu chuyện thần thoại lấy cảm hứng từ Iliad và Odyssey có sức mạnh siêu nhiên mà đôi khi khiến người ta phải nghi ngờ, loạt phim đã phát triển mạnh mẽ.

Dawn of Ragnarok, gương mặt mới nhất của quá trình phát triển đó, đã tạo ra một bước tiến mới táo bạo cho nhượng quyền thương mại, không giống như bất kỳ bản mở rộng nào trước đây.

Vậy thời gian của tôi khi trở thành Havi ở Svartalfheim và đối đầu với Surtr như thế nào? Chúng ta hãy thảo luận sâu về nó.


Bài đánh giá về Assassin’s Creed Valhalla: Dawn of Ragnarok – Cách giải thích độc đáo về thần thoại hàng thiên niên kỷ

Dawn of Ragnarok là bản mở rộng lớn thứ ba của Assassin’s Creed Valhalla, và nó có phạm vi rộng hơn nhiều so với Wrath of the Druids hoặc Siege of Paris. Với Dawn of Ragnarok, nhượng quyền thương mại đang thực hiện năm thứ hai về nội dung lần đầu tiên. Sự trưởng thành của nội dung được hiển thị trên tiêu đề.

Assassin’s Creed Valhalla cung cấp cho người chơi hai lựa chọn để chơi Dawn of Ragnarok. Hoặc chơi từ đầu trò chơi cơ bản khi Eivor lên đường đến Anh và sau đó trải nghiệm Dawn of Ragnarok một cách hữu cơ (nơi họ cũng sẽ được tăng cấp lên cấp 340) hoặc bắt đầu với Dawn of Ragnarok và chỉ chơi bản mở rộng.

Người chơi Dawn of Ragnarok cũng sẽ được nâng cấp lên cấp độ 340 và mở khóa các bánh răng, kỹ năng và khả năng chính ở mức độ hiếm cao nhất.

Có hai cách để bắt đầu trò chơi (hình ảnh của Ubisoft)
Có hai cách để bắt đầu trò chơi (hình ảnh của Ubisoft)

Theo phương pháp thứ hai, tôi bắt đầu một lưu mới và chơi Dawn of Ragnarok. Bắt đầu tiết kiệm mới cho Dawn of Ragnarok đã cho tôi quyền truy cập vào một số bánh răng, kỹ năng và khả năng khá tốt, nhưng tôi cảm thấy như mình đã gian lận khi không chơi và kiếm chúng trong trò chơi cơ bản.

Ngay cả khi có một lựa chọn, lời khuyên của tôi là hãy dành thời gian và chơi tiêu đề từ trò chơi cơ bản và trải nghiệm tự nhiên Dawn of Ragnarok.


Trở thành Havi, chúa tể của Asgard, để cứu Baldr

Dawn of Ragnarok bắt đầu mạnh mẽ với việc Havi (Odin) đi đến Svartalfheim với Frigg để tìm kiếm con trai Baldr của mình, bị giam cầm bởi Surtr. Cuộc gặp gỡ đầu tiên của người chơi với gã khổng lồ lửa đã diễn ra ngay ở phần mở đầu, chỉ để đối mặt với thất bại. Xuyên suốt chiến dịch của Dawn of Ragnarok, câu chuyện khám phá tính cách của Havi, được giải phóng khỏi xiềng xích kết nối với câu chuyện của Eivor.

Tính cách của Havi hoàn toàn trái ngược với tính cách của Eivor. Các nhà phát triển đã chạm vào mặt tối của Havi một cách xuất sắc và niềm tự hào của anh ta khi trở thành Đấng Tối cao của Asgard. Sự thiếu hiểu biết trắng trợn của Havi đối với đế chế Người lùn ở Svartalfheim và việc anh ta miễn cưỡng cứu họ trong khi làm việc hoàn toàn vì lợi ích cá nhân là một điều khá thú vị và phù hợp với thần thoại Bắc Âu.

Đảm nhận vai trò của Havi (hình ảnh của Ubisoft)
Đảm nhận vai trò của Havi (hình ảnh của Ubisoft)

Mặc dù anh ta không để lại một bản sắc đáng kể như một số nhân vật chính của Assassin’s Creed trước đó, nhưng tính cách đen tối, ích kỷ và kiêu hãnh của anh ta là một cái gì đó độc đáo và khá thú vị để trải nghiệm. Tuy nhiên, tôi phải chỉ ra rằng đôi khi có cảm giác như các nhà phát triển đã cố ý kìm hãm nhân vật của Havi để khám phá kỹ lưỡng mặt tối và duy trì bề ngoài của nhân vật chính “anh hùng hảo hán”.


Svartalfheim, một thế giới thần thoại sống động

Ubisoft được biết đến với thế giới mở đẹp như tranh vẽ, và sự thật đó một lần nữa được thể hiện trong Dawn of Ragnarok. Không bị ràng buộc khỏi xiềng xích của thế giới mở lịch sử ngoài đời thực, các nhà phát triển đã thiết kế một thế giới độc đáo, nơi đồng cỏ rộng lớn, núi cao, đường phố rải vàng và tầng dung nham hòa quyện hoàn hảo để tạo nên một Svartalfheim xinh đẹp.

Câu chuyện của Dawn of Ragnarok được trải nghiệm qua các vòng cung của ba vùng của Svartalfheim. Gullnamar, Vangrinn và Svaladal đều bị chiếm đóng bởi Khu định cư Người lùn. Để bắt đầu cốt truyện của từng khu vực, trước tiên người chơi phải khám phá từng khu định cư của từng khu vực bằng cách lần theo manh mối. Sau đó, người ta phải theo dõi cuộc hành trình tường thuật để hạ gục một trong những thành viên gia đình của Surtr và giải phóng khu vực.

Thế giới mở đẹp như tranh vẽ (ảnh của Ubisoft)
Thế giới mở đẹp như tranh vẽ (ảnh của Ubisoft)

Thế giới xinh đẹp chia sẻ một số yếu tố thiết kế từ Assassin’s Creed Valhalla nhưng nâng nó lên một tầm cao mới với những ảnh hưởng từ thần thoại Bắc Âu. Thế giới có rất nhiều loài động thực vật độc đáo, từ Hugr Bloom đến những con lợn lòi kim loại thù địch.

Mặc dù thế giới có thể hơi lớn đối với một số người chơi, nhưng tôi vô cùng thích thời gian ở Svartalfheim, cưỡi tuần lộc băng qua những vùng đất rộng lớn bắt gặp các trại Muspel, sau đó lẻn vào cướp thỏi bạch kim để nâng cấp áo giáp của mình lên Thần thánh.

Dawn of Ragnarok cũng mang lại các cuộc đột kích từ trò chơi gốc. Thay vì Eivor đột kích các tu viện để tìm nguồn cung cấp và đánh máy bay của cô, Havi đột kích thành trì Muspel để lấy silica cùng với einherjar của anh ta.

Tựu chung lại, thế giới Svartalfheim là một hộp cát tuyệt đẹp. Thế giới sống và thở có cảm giác như một nhân vật riêng biệt, khiến nó trở thành một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của bản mở rộng.


Đế chế người lùn

Trong khi đoạn giới thiệu trước khi phát hành và các tài liệu tiếp thị khác giới thiệu Dawn of Ragnarok là cuộc đối đầu lớn giữa Havi và Surtr, các nhân vật thực sự của bản mở rộng là Người lùn của Svartalfheim. Họ không phải là những chiến binh dũng cảm hay những chiến binh xuất chúng, nhưng họ là những người lao động chăm chỉ tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của họ.

Ngay từ đầu, Havi đã bình luận về những người lùn bằng cách nói,

“Nếu đây là cách họ sống, có lẽ họ không thể chờ đợi Ragnarok (sự kiện kết thúc thế giới của Thần thoại Bắc Âu)”

Nhưng trong suốt chiến dịch dài gần 20 giờ, người ta nhận ra rằng quan niệm đó sai đến mức nào. Người lùn có thể không sống một cuộc sống xa hoa được bao quanh bởi một đoàn tùy tùng hoành tráng, nhưng họ sống một cuộc sống hạnh phúc và yên bình, chạm khắc những tác phẩm tuyệt đẹp từ kim loại và đá.

Khu định cư của Người lùn (hình ảnh của Ubisoft)
Khu định cư của Người lùn (hình ảnh của Ubisoft)

Trong một nhiệm vụ cụ thể, Havi tình cờ gặp một người lùn tên là Tyra khi anh ta đang tìm kiếm Fritjof. lưu Fritjof.

Lòng vị tha của những người lùn càng tương phản với bản chất ích kỷ của Havi. Như vậy, những người lùn từ các nhân vật thực sự của Dawn of Ragnarok.


Surtr và nhà thờ

Nhân vật phản diện chính của Dawn of Ragnarok là gã khổng lồ lửa Surtr, cùng với gia đình của hắn, bao gồm vợ Sinmara, Con gái Eysa và con trai Glod của hắn. Trong khi Surtr miêu tả một nhân vật mạnh mẽ về lối chơi, tường thuật khôn ngoan, anh ta có phần hơi thiếu sót.

Trong quá trình chơi thử của tôi, Surtr hầu như cảm thấy mình giống như một kẻ chủ mưu 2 chiều. Anh ta hoàn toàn không phải là một nhân vật phản diện tồi, nhưng có chỗ nào đó không đáp ứng được kỳ vọng. Điều đó hoặc những kỳ vọng của tôi từ những game đối kháng của Ubisoft đã bị Far Cry đẩy lên tầm cao phi thực tế.

đối mặt với Surtr (Ảnh của Ubisoft)
đối mặt với Surtr (Ảnh của Ubisoft)

Đối với những người Hồi giáo tràn ngập khắp Svartalfheim, họ mang theo một số loại NPC mới để đẩy thanh kiếm ẩn của tôi xuyên qua, nhưng không có gì đột phá chính xác. Thành trì Muspel được bao phủ trong dung nham trên sàn, đó là một yếu tố góp phần thú vị trong việc di chuyển của tôi khắp thành trì.

Trong khi trò chơi chính của Assassin’s Creed Valhalla có Zealots, Dawn of Ragnarok mang đến 3 Sinmara’s Chosen, những đối thủ mạnh mẽ đòi hỏi kỹ năng cao để hạ gục. Tựu trung lại, các đối thủ phục vụ cho mục đích của họ, tạo ra một chướng ngại vật để vượt qua, nhưng không mang lại điều gì mang tính cách mạng. Tuy nhiên, coi Dawn of Ragnarok là một bản mở rộng chứ không phải là một tựa mới cho nhượng quyền thương mại, sẽ không công bằng nếu cho rằng những kẻ thù tương xứng là một thiếu sót.


Hugr-Rip và sức mạnh của nó

Sự bổ sung mới lớn nhất cho Dawn of Ragnarok là Hugr-Rip mới và sức mạnh của nó. Được rèn bởi những người lùn, Hugr-Rip cho phép Havi đánh cắp các sức mạnh khác nhau từ những kẻ thù đã chết của mình. Năm sức mạnh khác nhau, từ Sức mạnh của Muspelheim cho phép Havi bắt chước một nhà thờ Hồi giáo và đi trên dung nham đến Sức mạnh của sự tái sinh, cho phép Havi nâng cao những kẻ thù bị đánh bại và khiến họ chiến đấu bên cạnh mình.

The Hugr-Rip (Ảnh của Ubisoft)
The Hugr-Rip (Ảnh của Ubisoft)

Tôi thất vọng với thực tế là tính năng tàng hình xã hội đã được đưa vào cơ chế mới, hạn chế hơn nữa nó khỏi trạng thái vốn đã được xác định. Điều này có nghĩa là tôi thu mình trong bụi cây và huýt sáo thay vì mặc áo choàng. Tôi từ từ tiến đến một kẻ thù không nghi ngờ gì để đâm thanh kiếm ẩn của tôi vào ngực hắn.

Hugr-Rip sử dụng Hugr, có thể được thu thập từ các Hugr Blooms trên khắp Svartalfheim, nhưng trừ khi được nâng cấp bằng silica và các tài nguyên khác, Hugr-Rip khá hạn chế khi bắt đầu.

Hugr Rip không bao giờ trở thành một phần tự nhiên trong trò chơi của tôi. Tôi chỉ sử dụng những quyền hạn mà tôi phải làm. Mặc dù các quyền năng được định hướng theo hướng tàng hình, nhưng những hạn chế đã khiến tôi chọn các tùy chọn khác, không bao giờ phù hợp một cách hữu cơ với lối chơi tàng hình của tôi.


Tóm lại là

Dawn of Ragnarok không chỉ là bản mở rộng tham vọng nhất của Assassin’s Creed Valhalla mà còn của toàn bộ loạt phim Assassin’s Creed. Nhìn chung, việc loại bỏ khía cạnh lịch sử và thay vào đó tập trung vào hướng thần thoại cho phép các nhà phát triển mở rộng loạt phim theo những cách mới táo bạo có thể định hình tương lai của nhượng quyền thương mại.

Dawn of Ragnarok rất đáng để trải nghiệm đối với bất kỳ người hâm mộ Thần thoại hay Assassin’s Creed nào. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên trải nghiệm đúng cách qua câu chuyện Valhalla.

Bản mở rộng khép lại nội dung kéo dài một năm rưỡi của Assassin’s Creed Valhalla, tạo tiền đề cho phần tiếp theo của nhượng quyền thương mại.


Assassin’s Creed Valhalla: Dawn of Ragnarok

Assassin & # 039; s Creed Valhalla Dawn of Ragnarok (Ảnh của Ubisoft)
Assassin’s Creed Valhalla Dawn of Ragnarok (Hình ảnh của Ubisoft)

Đã đánh giá vào: PC Ubisoft Connect (Mã đánh giá do Ubisoft cung cấp)

Nền tảng: PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X | S, Xbox One, Windows PC

Nhà phát triển: Ubisoft Sofia

Nhà xuất bản: Ubisoft

Ngày phát hành: Ngày 10 tháng 3 năm 2022