Lost Ark và New World có hai điểm tương đồng: thể loại và nhà xuất bản. Cả hai trò chơi đều đã được xuất bản bởi Amazon Games, mặc dù Lost Ark đã tồn tại từ năm 2019 dưới dạng riêng biệt.
Mặc dù hai trò chơi có những yếu tố tương tự nhau, nhưng chúng cũng có những tính năng riêng biệt khiến chúng trở nên khác biệt. Hiện tại, điểm khác biệt lớn nhất là số lượng người chơi đồng thời tương phản của hai trò chơi.
New World đã được ra mắt giữa nhiều sự phô trương, và việc phát hành của nó đã thành công. Tuy nhiên, thành công không bền vững và 5 tháng kể từ khi phát hành, số lượng người chơi đã giảm từ mức cao khủng khiếp từng có.
Amazon Games nên học những bài học quý giá từ sự suy giảm để ngăn chặn sự cố tương tự với Lost Ark.
New World và Lost Ark có hai vận may trái ngược nhau
Cả hai bản phát hành đều đạt được thành công đáng kể về số lượng người chơi sau khi phát hành. Phiên bản phương Tây của MMORPG Smilegate RPG vừa hoàn thành được một tháng, trong khi New World đã ra mắt từ tháng 9 năm 2021.
Số lượng người chơi giảm trong các trò chơi không phải là một hiện tượng mới. Tuy nhiên, nếu các con số được theo dõi, đây sẽ là một tính năng tiêu chuẩn cho hầu hết mọi trò chơi vì các trò chơi mới thay thế cho các trò chơi cũ hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại, Lost Ark có con số cao hơn đáng kể so với New World. MMO Hàn Quốc đạt mức cao nhất trong 24 giờ với 660.000 người chơi. Trong vài tuần qua, đã có sự sụt giảm, nhưng có thể là do sự ra mắt của chiếc nhẫn Elden được mong đợi.
Trong khi đó, con số của New World thật đáng kinh ngạc so với mức cao nhất mà nó từng được hưởng. Nó có mức cao nhất trong 24 giờ với 33.000 người chơi, xếp sau các tựa game cũ hơn như Witcher 3 và Left 4 Dead 2.
Phần đáng ngạc nhiên là thực tế là các nhà phát triển đã liên tục làm việc với trò chơi. Đã có các bản vá và cập nhật thường xuyên, nhưng vẫn có một số lỗi. Đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng người chơi chưa bị thuyết phục bởi bất kỳ thay đổi nào đã được thực hiện.
Với Lost Ark, Amazon Games được che chở nhiều hơn do thực tế đơn giản là trò chơi đã tạo dựng được một cơ sở vững chắc. Trò chơi có nguồn gốc từ Hàn Quốc, nơi nó thống trị thị trường và ra mắt ở Nga và Nhật Bản.
Tạo nên một thành công tương tự cho New World còn gian nan hơn nhiều. Không có kiến thức trước về trò chơi này và nó đã được thử nghiệm và sai sót từ các nhà phát triển. Những lỗi này rõ ràng hơn đáng kể, giải thích cho sự sụt giảm số lượng.
Không có gì ám chỉ đến thực tế là số phận của một trò chơi sẽ được lặp lại với trò chơi khác. Điều này đúng ngay cả khi hai trò chơi thuộc cùng một thể loại. Nhưng vẫn có những bài học cần được rút ra cho Amazon Games về hiệu suất của hai trò chơi.
Đối với một, chỉ bổ sung nội dung là không đủ, vì New World không hề thiếu nó. Khu vực quan trọng nhất cần tập trung là khu vực của nội dung mới này đang được thêm vào. Phản hồi của người chơi vẫn là một phần không thể thiếu của điều này, vì việc thêm các vật phẩm không mong muốn lên những vật phẩm được yêu cầu không bao giờ có giá tốt.
Thứ hai, Amazon Games nên nhìn thấy trước tương lai và không quá đón đầu những con số hiện tại. Lost Ark có tỷ lệ người chơi ổn định vào thời điểm hiện tại, nhưng New World cũng vậy. Phương pháp chơi miễn phí của Lost Ark sẽ luôn khuyến khích sự tham gia của nhiều người chơi hơn. Sự ra đời của Amazon Games sẽ là để ngăn chặn sự sụt giảm nghiêm trọng đã xảy ra với MMO cũ hơn của nó.
Amazon Games và Smilegate đã không học hỏi từ Thế giới mới khi họ phát hành #LostArk giống như nhựa ruồi mẹ kiếp tham lam của bạn đang hiển thị
Cũng đọc
Bài viết tiếp tục bên dưới
Điều thứ ba và quan trọng nhất mà Amazon Games có thể học hỏi từ hai trò chơi này. Nếu Lost Ark giữ lại hầu hết người chơi của mình, Amazon Games có thể phân tích một cách nghiêm túc những thứ nào phù hợp hơn với khán giả phương Tây. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích cho họ và kế hoạch phát triển trò chơi của họ.
Bạn gặp khó khăn khi đánh bại trò chơi yêu thích của mình? Theo dõi chúng tôi tại Twitter để có hướng dẫn, tin tức và cập nhật dễ dàng!