5 trò chơi điện tử thành công nhất đã thất bại khi ra mắt

5 trò chơi điện tử thành công nhất đã thất bại khi ra mắt

Việc tung ra các trò chơi một cách hoàn hảo có thể gây căng thẳng cho nhiều studio chơi game vì đôi khi chúng có thể không diễn ra như kế hoạch. Các bài thuyết trình phóng đại từ các nhà phát triển trò chơi thường làm tăng kỳ vọng của người hâm mộ và các nhà phê bình. Điều này dẫn đến sự thất vọng lớn khi trận đấu không được như ý.

Trò chơi Flop ra mắt không có gì mới, và nhiều hãng game lớn nhất thường phát hành những trò chơi có màn ra mắt thảm hại. Có thể là trục trặc kỹ thuật, lỗi dai dẳng, hoặc chỉ là một cốt truyện nhàm chán, có rất nhiều lý do tích lũy có thể thêm vào sự thất bại của trò chơi.


5 trò chơi thành công hàng đầu đã thất bại ban đầu

Sau khi tung ra bất kỳ trò chơi nào, các studio chơi game chủ yếu tập trung vào việc tung ra các bản cập nhật và nội dung mới để loại bỏ các lỗi nghiêm trọng. Trong khi nhiều trò chơi bắt đầu khó khăn và vẫn như vậy, nhiều nhà phát triển đã hồi sinh thành công tình trạng thảm hại của trò chơi của họ và làm cho chúng thành công.

Dưới đây là 5 trò chơi thành công hàng đầu đã thất bại khi ra mắt:

1) Street Fighter V

Capcom đã phát hành Street Fighter V trở lại vào năm 2016 như là phần thứ sáu của loạt Street Fighter hàng đầu của Capcom. Trò chơi được ra mắt trong tình trạng rất sơ sài, kéo theo đó là rất nhiều vấn đề khiến trải nghiệm Street Fighter của người chơi bị hủy hoại.

Ngay từ khi bắt đầu, có vẻ như Capcom đã vội vàng kết hợp trò chơi lại với nhau và gấp rút ra mắt để chuẩn bị cho một giải đấu cạnh tranh mạnh mẽ. Không giống như các trò chơi Street Fighter khác, Street Fighter V có số lượng máy bay chiến đấu ít hơn nhiều và hầu hết các chế độ chơi không có sẵn khi ra mắt.

Tuy nhiên, các nhà phát triển đã nhanh chóng phản ứng với sự sụt giảm nhanh chóng này và đẩy các bản cập nhật cho phép người chơi chiến đấu trực tuyến. Capcom cuối cùng đã thêm rất nhiều nhân vật mới và chế độ câu chuyện chính thức, điều này đã cải thiện đáng kể mức độ phổ biến của trò chơi.

Street Fighter V hiện là trò chơi Street Fighter bán chạy thứ hai mọi thời đại, tự hào với doanh số hơn 6 triệu đơn vị.


2) Fortnite

Nó có thể là một cú sốc, nhưng đúng vậy, Fortnite đã phải đối mặt với một sự ra mắt thảm hại khi nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 2017 bởi Epic Games. Fortnite xuất hiện như một trò chơi sinh tồn hộp cát co-op có vô số kẻ thù AI ​​tấn công người chơi.

Chế độ này khá tốt nhưng không đủ để cách mạng hóa ngành công nghiệp game. Ngay cả khi Epic Games phát hành chế độ battle royale trong trò chơi, nhiều người chơi đã coi trò chơi là một bản ripoff của PlayerUnknown’s Battlegrounds.

Cuối cùng, Fortnite bắt đầu có được sức hút khi Epic Games tận tâm để liên tục cải thiện trò chơi ở hầu hết mọi khía cạnh và giới thiệu nội dung mới thường xuyên. Điều này dẫn đến việc Fortnite trở thành trò chơi battle royale thành công nhất của thế hệ này và thu hút hơn 125 triệu người chơi trong vòng chưa đầy một năm.


3) Bầu trời của không người

Hello gia nhập thể loại game sinh tồn bằng cách phát hành No Man’s Sky trở lại vào năm 2016 trên nền tảng PC và PS. Mặc dù các nhà phát triển đặt ra kỳ vọng cao, nhưng sự ra mắt đã không diễn ra nhiều như kế hoạch.

Một trong những yếu tố góp phần chính cho sự thất bại của trò chơi là nhà phát triển Sean Murray, người đã phóng đại các tính năng của trò chơi. Điều này cuối cùng đã làm cộng đồng game thất vọng vì trò chơi không đáp ứng được kỳ vọng của họ và không thể hiện được nhiều tính năng như đã hứa ban đầu.

Sau một khoảng thời gian đáng kể, Hello Games cuối cùng đã phát hành bản cập nhật quan trọng nhất cho No Man’s Sky, giới thiệu nhiều nội dung mới. Điều này đã cải thiện đáng kể trạng thái của trò chơi và người chơi cuối cùng đã quay trở lại No Man’s Sky.


4) Tom Clancy’s Rainbow Six Siege

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege là game bắn súng chiến thuật trực tuyến của Ubisoft được phát hành vào năm 2015. Ban đầu, trò chơi trông khá ổn với động lực bắn và lối chơi ấn tượng.

Tuy nhiên, sự cường điệu nhanh chóng mất đi khi người chơi nhận ra rằng thiếu nội dung và có rất ít điều để khám phá trong trò chơi. Mặc dù có một khởi đầu đáng thất vọng, sự nổi tiếng của trò chơi nhanh chóng trở lại sau khi Ubisoft tiếp tục thêm nội dung mới vào trò chơi.

Ubisoft Montreal đã thành lập một nhóm chuyên theo dõi phản hồi của người chơi và các nhà phát triển đã nhanh chóng giải quyết các vấn đề, giúp cải thiện trò chơi đáng kể.

Rainbow Six Siege hiện được coi là một trong những game bắn súng chiến thuật hay nhất trong thế giới cạnh tranh.


5) Final Fantasy XIV

Final Fantasy XIV ban đầu được phát hành vào năm 2010 bởi Square Enix dưới dạng một trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG). Trò chơi gặp nhiều lỗi và trục trặc làm hỏng trải nghiệm tổng thể.

Nhiều người chơi cũng cho rằng trò chơi không thể chơi được do máy chủ và cơ chế RPG cực kỳ kém. Đáng ngạc nhiên là Square Enix đã đóng cửa tất cả các máy chủ và thu hồi toàn bộ trò chơi để xây dựng lại từ đầu.

Vào năm 2013, Square Enix một lần nữa phát hành một phiên bản cải tiến của trò chơi có tên là Final Fantasy: A Realm Reborn, đây là một cải tiến lớn so với trò chơi trước đó.

Nó đã gây ấn tượng với người hâm mộ cũng như các nhà phê bình, và trò chơi hiện được coi là một trong những MMORPG hay nhất hiện có. Square Enix vẫn tiếp tục thúc đẩy các bản cập nhật để cải thiện trò chơi hơn nữa.

Lưu ý: Bài viết phản ánh quan điểm riêng của người viết.