Đoạn giới thiệu dài 20 phút về Tiny Tina’s Wonderlands vừa được phát hành từ kênh YouTube chính thức của Borderlands trước khi trò chơi được phát hành vào ngày 25 tháng 3.
Nhượng quyền thương mại lâu dài của Borderlands từ Gearbox Software, được xuất bản bởi 2K Games, đã gây được tiếng vang trên toàn thế giới kể từ khi trò chơi đầu tiên ra mắt vào năm 2009. Kể từ đó, studio đã có ba trò chơi cốt truyện chính và một số tựa game phụ.
Lần này, các nhà phát triển đang tìm cách tạo ra một tựa game mới trong vũ trụ Borderlands hiện có bằng cách mở rộng chân trời câu chuyện về một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Borderlands, Tiny Tina.
Khi video hướng dẫn mới bị đăng tải trên mạng, người hâm mộ vẫn đang suy đoán về những thay đổi của nhà phát triển trong Tiny Tina’s Wonderlands.
Mục Lục
Những thay đổi lớn nhất trong TTW từ Borderlands
5) Overworld
Mặc dù trò chơi này xuất hiện dưới dạng một tiêu đề mới trong nhượng quyền thương mại Borderlands, một trong những cơ chế cốt lõi của trò chơi vẫn hoàn toàn khác với những gì đã được trích dẫn trước đây trong nhượng quyền thương mại này.
Tiny Tina’s Wonderlands là một trò chơi lấy cảm hứng từ DnD. Vì vậy, các nhà phát triển đã giới thiệu một khía cạnh hoàn toàn mới của trò chơi chưa từng tồn tại trước đây, Overworld.
Overworld là một bản đồ tổng quan dạng bảng, nơi thay vì nhảy từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác để tiếp tục câu chuyện, người chơi có quyền tự do chọn nhiệm vụ hoặc con đường mà họ muốn chọn để đi sâu hơn vào truyền thuyết và phát triển nhân vật trong Tiny Tina’s Wonderlands.
Ngoài cuộc phiêu lưu bắn súng cướp bóc ở góc nhìn thứ nhất thông thường, trong thời gian ở Overworld, người chơi sẽ có được góc nhìn từ trên xuống khi các nhân vật và bạn đồng hành của họ trông giống như những kẻ phiêu lưu mạo hiểm khắp bản đồ, nơi kết nối các điểm nóng khác nhau trong Tiny Tina’s Wonderlands.
4) Hệ thống Dynamic World
Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của Borderlands trong trò chơi này là thế giới xung quanh người chơi rất năng động. Trong quá trình chơi, người chơi thường có thể tìm thấy một lon nước ngọt ngẫu nhiên hoặc một gói Cheetos hoặc Doritos bị đánh rơi ở đâu đó trong thế giới ngầm có thể chặn hoặc không chặn một con đường nhất định mà người chơi đã đi qua trước đó.
Mặc dù rắc rối trong một số tình huống, nhưng tính năng này có thể mang đến một luồng gió mới cho những người khác vì nó cũng cho phép người chơi thích ứng với các tình huống khác nhau.
3) Việc sử dụng các câu thần chú
Kể từ khi công bố Tiny Tina’s Wonderlands vào năm ngoái tại E3, người hâm mộ đã không còn thắc mắc về những tính năng mới về lối chơi nào mà các nhà phát triển sẽ thêm vào trò chơi để tạo sự khác biệt với Borderlands.
Để trả lời câu hỏi đó, các nhà phát triển đã quyết định thêm tính năng phát chính tả trong TTW làm một trong những cơ chế cốt lõi của trò chơi. Điều này đi đôi với các tính năng lấy cảm hứng từ DnD, vì trong nhiều trường hợp, người chơi có thể chống lại các sinh vật khác nhau có khả năng miễn dịch hoặc chống lại các loại sát thương của súng, khiến vũ khí trở nên vô dụng trước chúng.
Trong những thời điểm này, người chơi phải dựa vào tính năng dự báo chính tả để xóa các cuộc chạm trán ngẫu nhiên hoặc đơn giản là tiếp tục câu chuyện về phía trước.
2) Chiến đấu cận chiến
Mặc dù cận chiến đã từng là một lựa chọn trước đây, nhưng nó chưa bao giờ là một trong những trọng tâm chính trong trò chơi. Không bao giờ có một loại vũ khí nhất định mà bạn chỉ có thể cận chiến với kẻ thù vì nó luôn đi kèm với tùy chỉnh súng.
Tuy nhiên, trong Tiny Tina’s Wonderlands, các nhà phát triển đã giới thiệu cơ chế chiến đấu cận chiến mới tương tự như các trò chơi thể loại RPG khác nhau, trong đó một số vũ khí nhất định được người chơi thả hoặc chọn chỉ với một mục đích duy nhất là phục vụ, đánh đầu kẻ thù thông qua chiến đấu cận chiến.
1) Rất nhiều lớp
Cho đến nay, chỉ có một số lớp nhân vật được cung cấp cho phép người chơi thích nghi với một số lối chơi nhất định. Nhưng từ Tiny Tina’s Wonderlands, lưu ý đến khía cạnh DnD, các nhà phát triển đã giới thiệu một loạt các lớp nhân vật để người chơi lựa chọn, cho phép họ lựa chọn số phận và lối chơi của mình khi chơi trò chơi.
Cũng đọc
Bài viết tiếp tục bên dưới
Ngoài những thay đổi này, Tiny Tina’s Wonderlands còn mang đến những tùy chỉnh nhân vật chưa từng có trước đây. Trước đó, người ta chỉ có thể chọn một lớp và thích ứng với lối chơi của nó, nhưng trong Tiny Tina’s Wonderlands, người chơi có thể tùy chỉnh nhân vật của mình bất kể lớp nào để thích nghi tốt nhất với lối chơi của họ.