Nhà phát triển mang tính biểu tượng Nintendo tiếp tục phục vụ các game thủ trên tất cả các nhóm nhân khẩu học. Đối với một công ty đã kinh doanh trò chơi điện tử hơn 40 năm, họ có một kho tàng nhượng quyền thương mại.
Từ những cái tên mang tính biểu tượng như Mario và Legend of Zelda đến những cái tên tương đối thích hợp như StarFox và Rhythm Heaven, di sản của họ là rất lớn.
Tuy nhiên, một số nhượng quyền thương mại đã bị lãng quên từ lâu và vẫn không bị ảnh hưởng trong suốt nhiều năm. Những tác phẩm kinh điển đình đám này có lượng người theo dõi đáng ngạc nhiên trong cộng đồng người hâm mộ, với nhiều người kêu gọi các bản tái phát hành hoặc phần mới thế hệ hiện tại.
Vì vậy, đây là năm IP Nintendo đã mất từ lâu sẽ trở lại với dòng sản phẩm hiện đại của Nintendo.
Mục Lục
Nintendo có một số nhượng quyền thương mại chưa được sử dụng sẽ tạo ra những bổ sung tuyệt vời cho dòng trò chơi hiện đại của họ
5) Doshin the Giant
Trò chơi “mô phỏng thần thánh” độc quyền của N64 và GameCube này là một trong số ít những trường hợp mà Nintendo đã tạo ra một thứ gì đó thực sự kỳ lạ. Người chơi điều khiển một người khổng lồ dễ thương, Doshin tiêu biểu, người giúp đỡ dân làng trên đảo bằng cách trồng cây, giúp mở rộng khu định cư, xử lý các nguy cơ môi trường, v.v.
Ở trong những ân sủng tốt đẹp của những người dân trên đảo sẽ ban cho trái tim trong khi cản trở họ cho thấy sự căm ghét – và việc nâng cấp tối đa một trong hai sẽ cho phép Doshin phát triển về kích thước. Bản phát hành đầu tiên có vẻ quá tham vọng đối với Nintendo 64, có đồ họa đơn giản và tốc độ khung hình thay đổi.
Tuy nhiên, phiên bản GameCube là một cải tiến lớn và cho phép nó phát huy hết tiềm năng của mình. Kể từ đó, không có dấu hiệu nào về gã khổng lồ quyến rũ trên bất kỳ nền tảng Nintendo nào, vì vậy bản render thế hệ hiện tại nên thêm một số loại vào thư viện của Switch.
4) Thảm họa: Ngày khủng hoảng
Được phát hành độc quyền cho Wii, trò chơi phiêu lưu hành động năm 2008 của Monolithsoft không giống như những cuộc trốn chạy thông thường của Nintendo từ các studio nội bộ của họ. Nhà phát triển Xenoblade Chronicles đã cung cấp một trò chơi độc đáo xoay quanh các thảm họa thiên nhiên.
Thảm họa đặt bạn vào vị trí của Raymond Bryce, một thành viên của Đội cứu hộ quốc tế. Trò chơi xảy ra ở nhiều cấp độ, có các yếu tố như khám phá, đấu súng và sinh tồn.
Disaster: Day of Crisis cũng là một thành tựu kỹ thuật của Wii, có các mô hình nhân vật và môi trường chi tiết. Nó thậm chí còn sử dụng tính năng ghi lại chuyển động cho các đoạn cắt cảnh.
Nintendo chưa có bất cứ thứ gì như thế này trong danh mục của họ cho Switch. Do đó, điều này có thể tạo ra một ấn tượng tuyệt vời. Nó thậm chí có thể là Uncharted của riêng Nintendo, do Disaster tập trung vào các phần hành động, có các cuộc rượt đuổi thú vị và một cốt truyện trưởng thành.
3) Tội lỗi & trừng phạt
Một nhượng quyền thương mại khác đã ra mắt trên N64 là hành động trên đường ray khoa học viễn tưởng này. Đó là một trò chơi được phát triển bởi không ai khác ngoài những bậc thầy của thể loại bắn súng sinh tồn: studio trò chơi Nhật Bản Treasure và sự hợp tác với các đội nội bộ của Nintendo.
Tiền đề cơ bản theo sau Saki và Airan trong một cuộc hành trình để ngăn chặn các loài động vật ngoài hành tinh hung hãn tấn công thế giới tương lai của Nhật Bản. Gameplay cho thấy người chơi điều khiển nhân vật bắn hạ và cận chiến với kẻ thù trong trận chiến nhịp độ nhanh ở nhiều cấp độ.
Dựa trên phả hệ của các nhà phát triển, trò chơi cũng đầy thử thách và có các màn đánh trùm sáng tạo. Sin & Punishment đã chứng kiến một phiên bản kế nhiệm trên Wii vào năm 2009 được gọi là Sin & Punishment: Star Successor diễn ra sau các sự kiện của trò chơi đầu tiên. Có lẽ đã đến lúc cho một sự trở lại khác?
2) F-Zero
Kể từ lần tham gia cuối cùng trên Gameboy Advance, tay đua khoa học viễn tưởng của Big N đã bị gián đoạn hơn một thập kỷ rưỡi cho đến nay. Trong F-Zero, người chơi tham gia vào các cuộc đua cạnh tranh, điều khiển những con tàu trơn bóng để bùng cháy xung quanh các đường ray được quấn chặt hoặc chạy vòng trong khi di chuyển với tốc độ âm thanh.
Được hỗ trợ bởi nhạc nền mạnh mẽ và tốc độ khung hình 60 FPS mượt mà, những trò chơi này nổi tiếng là cực kỳ không khoan nhượng. Theo dõi ghi nhớ là rất quan trọng ở đây vì mọi thứ thường sẽ di chuyển quá nhanh để não của bạn theo kịp.
Mục phổ biến nhất trong series, F-Zero GX cho GameCube, được nhớ đến như một trong những tựa game nổi bật nhất của hệ máy console. Và trong khi loạt phim có thể bị chôn vùi sâu dưới lòng đất trong tương lai gần, một số lựa chọn thay thế gọn gàng có thể thu hút người hâm mộ – như Fast RMX của Shinen Multimedia cho Switch.
1) Earthbound
Còn được gọi là Mother ở Nhật Bản, loạt game nhập vai cổ điển đình đám này đã có một lịch sử lâu đời giữa người hâm mộ và Nintendo. Sau khi quan tâm ngày càng tăng trong suốt nhiều năm, những người trước đây đã cố gắng tìm kiếm phiên bản bản địa hóa của Gameboy Advance’s Mother 3, được phát hành vào năm 2006 – nhưng không có kết quả.
Nhưng đối với những người chưa biết nội dung của nó, thì series Earthbound nổi tiếng là một con cừu đen trong thể loại JRPG theo lượt truyền thống. Trong khi nhiều JRPG trong thời đại của nó bắt nguồn từ các chủ đề giả tưởng, sản phẩm của Nintendo theo chân một nhóm trẻ em sở hữu sức mạnh tâm linh trong thế giới hiện đại theo phong cách phim hoạt hình vào sáng thứ Bảy.
Người chơi chiến đấu với những con quái vật kỳ quặc và gặp gỡ các NPC vui nhộn trong chiến dịch của trò chơi. Nhìn vào việc nhượng quyền thương mại được đưa vào danh mục Wii U Virtual Console và Switch Online, rõ ràng là nhà xuất bản Nhật Bản đã nhận thức được sự cường điệu của người hâm mộ đằng sau bộ truyện.
Cũng đọc
Bài viết tiếp tục bên dưới
Vậy điều gì ngăn họ chuyển qua Mẹ 3 hoặc tạo một mục mới? Chỉ có thời gian mới biết liệu các IP này có được hồi sinh hay không.