5 bài học mà doanh số 12 triệu trên toàn thế giới của Elden Ring có cho ngành công nghiệp game

5 bài học mà doanh số 12 triệu trên toàn thế giới của Elden Ring có cho ngành công nghiệp game

Nếu sự thành công của Elden Ring yêu cầu phải định lượng, thì doanh số 12 triệu trên toàn thế giới sẽ là con số tốt nhất hiện có. Trò chơi đã thành công vang dội trong lòng người hâm mộ cũng như các nhà phê bình, được chứng minh bằng 97 Metascore. Mặc dù phiên bản ngày ra mắt có vấn đề về hiệu suất trên tất cả các nền tảng, nhưng người chơi vẫn dành tình yêu của họ.

Elden Ring không phải là lần thử sức đầu tiên của FromSoftware với thể loại giống như linh hồn. Các nhà phát triển đã tạo dựng được danh tiếng khi phát triển thể loại cụ thể này, nhưng tác phẩm mới nhất của họ có vẻ là tác phẩm thành công nhất.

IP đã trở thành liên doanh mới lớn nhất trong lĩnh vực trò chơi kể từ The Division vào năm 2016. Đó là thành công của IP mà Bandai Namco có kế hoạch mở rộng nó ra bên ngoài lĩnh vực trò chơi điện tử.


5 khía cạnh thiết yếu mà thành công của Elden Ring cho thấy ngành công nghiệp game

Tuy nhiên, thành công của trò chơi là một nghiên cứu điển hình thú vị cho người hâm mộ và nhà phát triển. Không có công thức vàng nào để tạo ra một trò chơi điện tử thành công, vì vậy những gì hiệu quả với một trò chơi này có thể không phù hợp với trò chơi khác. Tuy nhiên, có lý do để tin rằng một số cách làm của Elden Ring có thể hữu ích cho các nhà phát triển các trò chơi khác.

5) Thiếu các giao dịch vi mô

Vào thời điểm tôi nhìn thấy bản cập nhật 1.03 cho Elden Ring, tôi đã cảm thấy như: AAA Studio? Thêm thứ mới vào trò chơi của họ? NPC, nhạc mới, nhiệm vụ cập nhật? Nếu không tạo bất kỳ DLC nào hoặc khóa chúng sau các giao dịch vi mô? Vào năm 2022? https://t.co/ckCgoM23Zd

Điều dễ hiểu là các trò chơi Miễn phí để chơi có các giao dịch vi mô. Các nhà phát triển phải tự kiếm tiền trong một trò chơi miễn phí và các giao dịch vi mô là cách bền vững duy nhất.

Tuy nhiên, các trò chơi AAA giá đầy đủ có các giao dịch vi mô không bao giờ có vẻ đẹp, và Elden Ring đạt điểm cao về mặt này.

Người ta thường tranh luận rằng bản chất của các giao dịch vi mô phải là yếu tố quyết định. Gran Turismo 7 bước vào nước nóng vì nó cho phép người chơi mua các khoản tín dụng trực tiếp. Để bảo vệ nó, người ta đã nói rằng các khoản tín dụng có thể được trang trải bằng cách chơi. Không có chiếc xe nào có sẵn trong trò chơi bị khóa ngoài tường phí.

Tôi không gặp vấn đề gì khi trả 89,99 đô la cho phiên bản Gran Turismo 7 của nhà sưu tập, nhưng tôi gặp vấn đề với việc đại lý “huyền thoại” tính phí 12 triệu đô la cho một chiếc xe, trong đó cách thực sự duy nhất để có thể mua được chiếc micro của Polyphony. các giao dịch.

Tuy nhiên, các giao dịch vi mô trong một trò chơi trị giá 60 đô la hoặc 70 đô la vẫn mở ra cơ hội cho nó trở thành mục tiêu lợi dụng. Các nhà phát triển chỉ cần một quyết định sai lầm là có thể khiến các giao dịch vi mô cảm thấy bị bóc lột. Đây là một bài học cơ bản nhưng cần thiết mà FromSoftware đưa ra bằng cách không kết hợp nó vào trò chơi của họ.


4) Chấp nhận những thiếu sót

Sự ra mắt của Elden Ring là rất lớn đối với người hâm mộ, người phát trực tuyến và nhà phát triển. Tuy nhiên, phiên bản ngày ra mắt không có vấn đề gì. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Digital Foundry, phiên bản 1.03 gặp vấn đề với lỗi đơ và khung hình trên cả ba nền tảng.

Sau sự việc là Bandai Namco đã ra mặt và xin lỗi người hâm mộ. Các nhà xuất bản đã nêu nhiều vấn đề mà họ đã phát hiện và đang làm việc để giải quyết.

Điều này là đáng mừng vì có một số nhà phát triển trong thời gian gần đây đã bị buộc tội là không lắng nghe người hâm mộ của họ. Trong khi Elden Ring ra mắt thành công, Bandai Namco và FromSoftware đã nhanh chóng thừa nhận các vấn đề và bắt đầu khắc phục chúng.


3) Tạo một trò chơi hoàn chỉnh

Những nhận xét như thế này về Elden Ring đối với tôi rất buồn cười vì đúng vậy, Fromsoft là một nhà phát triển thực sự tuyệt vời. Thay vì mua một cách mù quáng, hãy tìm những nhà phát triển giỏi. https://t.co/nWj27n8yCU

Bên cạnh các vấn đề về hiệu suất, FromSoftware chưa bao giờ có kế hoạch coi trò chơi như một dịch vụ trực tiếp. Bản cập nhật gần đây đã có những bổ sung về nội dung của trò chơi. Kể từ khi game ra mắt, chưa có một lời phàn nàn nào từ người chơi về nội dung chưa hoàn thiện.

Người hâm mộ thường xuyên chỉ trích các trò chơi như Battlefield 2042 vì tình trạng chưa hoàn thiện mà trò chơi đã được phát hành. Kể từ khi phát hành, mùa một của trò chơi đã bị lùi lại. Trong khi tình hình không được dễ dàng hơn do lỗi, nội dung trong trò chơi luôn thiếu.

Đôi khi tôi tự hỏi liệu EA có sử dụng một đứa trẻ 8 tuổi để viện cớ không. Tranh cãi về hộp loot: “Họ là những người thợ sửa chữa bất ngờ, không phải là những chiếc hộp loot.” Chỉ trích? Gọi họ là ngu ngốc và chế nhạo họ. Battlefield 2042 thất bại? ‘Halo Infinite đã làm được!’ https://t.co/rDmCnWB3hh

Không có vấn đề gì nếu trò chơi được nhắm mục tiêu để trở thành một dịch vụ trực tiếp. Cần có đủ nội dung để giữ cho nó hấp dẫn. Quan trọng hơn, nó không bao giờ được phát hành trong tình trạng không có chất lượng mong muốn.


2) Người chơi thích thử thách

Đã bắt đầu lần chơi đầu tiên của tôi về @ELDENRING và hoàn toàn yêu thích nó. Là trò chơi linh hồn đầu tiên của tôi đầy thử thách nhưng rất bổ ích! Nóng lòng muốn chơi thêm 😁

Đó dường như là một niềm tin phổ biến rằng người chơi không thích các trò chơi thử thách. Nếu doanh số 12 triệu chiếc nhẫn Elden đã chứng minh điều gì thì điều đó hoàn toàn ngược lại. Người chơi có vẻ thích những trò chơi không phải lúc nào cũng đưa ra hướng đi.

Có một sự cân bằng mong manh giữa những gì được cho là quá phức tạp và những gì hoàn hảo. Trước khi Elden Ring được phát hành, có quan điểm cho rằng những trò chơi giống như linh hồn đang trên đà phát triển. Người ta cho rằng người hâm mộ đang từ bỏ thể loại này vì độ khó của nó.

🧐 Fromsoft đã thử thách Elden Ring, do đó bạn nên thử thách lại trò chơi bằng hết khả năng của mình. https://t.co/Cc06icAKzU

Các con số bán hàng đã chứng minh rằng nhiều người vẫn được hưởng một thách thức thích hợp. Miễn là họ được tạo ra để suy nghĩ và kiếm được phần thưởng đúng cách, họ sẽ làm được điều đó. Như với bất kỳ trò chơi nào khác, sẽ có một số ngoại lệ. Ý kiến ​​của đại đa số là rõ ràng, với 12 triệu con số mạnh mẽ.


1) Trò chơi một người chơi không chết

Nhớ khi nào @EA đã từng nói rằng mọi người không chơi trò chơi một người chơi nữa? Có lẽ họ muốn giải thích tại sao một trò chơi một người chơi có số lượng người chơi gần như gấp 390 lần so với trò chơi nhiều người chơi hàng đầu của họ?#ELDENRING # Battlefield2042 https://t.co/g9vObzpfVI

Đã có sự nhấn mạnh rõ ràng về nhiều người chơi, các trò chơi theo chủ đề dịch vụ trực tiếp. Trọng tâm của các bản phát hành này rõ ràng là hướng tới việc giữ chân người hâm mộ theo nhiều cách. Battlefield 2042 là một ví dụ gần đây mà các nhà phát triển quyết định thúc đẩy bằng cách tiếp cận chỉ dành cho nhiều người chơi. Chiến dịch chơi đơn của Call of Duty Vanguard khá ngắn và giống như một hướng dẫn mở rộng.

Elden Ring có nhiều người chơi và thậm chí có NPC để hỗ trợ thực hiện một nhiệm vụ nếu nó quá khó. Tuy nhiên, trọng tâm rõ ràng là lối chơi theo hướng tường thuật. Nếu doanh số bán hàng là bất cứ điều gì, người chơi chắc chắn yêu thích nó.

Tôi đã hoàn thành Elden Ring. .10 / 10#ELDENRING https://t.co/ycn7vGEDXE

Vì vậy, có lẽ ngành công nghiệp cần tin tưởng vào các trò chơi một người chơi một lần nữa. Mặc dù không có gì sai với các bản phát hành nhiều người chơi, nhưng người hâm mộ vẫn sẵn sàng đón nhận các tựa game dựa trên câu chuyện.



Biên tập bởi Sijo Samuel Paul