Mục Lục
Người chơi Dota 2 lo ngại về thời gian chờ đợi lâu bị phá vỡ
Dota 2
Ngày 13 tháng 7 năm 2022
Marcus Wong
Trải qua thời gian chờ đợi kéo dài hai mươi phút cho một trận đấu xếp hạng? Chà, tin tốt là bạn có thể không nằm trong danh sách tránh của mọi cầu thủ hoặc có điểm hạnh kiểm kém. Thay vào đó, đó là một điều bây giờ sau bản cập nhật mai mối gần đây.
Cập nhật Dota 2 Matchmaking
Tuần trước, một Bản cập nhật Dota 2 đã bị loại bỏ với những thay đổi về mai mối. Đặc biệt, tính năng thú vị là tiệc 5 người giờ đây sẽ phù hợp với mọi quy mô tiệc. Trước đây, nó đã kết hợp hai nhóm năm người với nhau, điều này rất tốt cho trải nghiệm cạnh tranh hơn về giao tiếp đúng mực giữa bạn bè. Tuy nhiên, nó cũng là một con dao hai lưỡi vì những người chơi lạm dụng có thể tìm thấy một trận đấu như nhóm 5 người trên một máy chủ ít đông đúc hơn để lạm dụng phần thưởng vượt qua trận chiến hoặc thậm chí giành được MMR.
Bên cạnh đó, là một điều chỉnh mai mối được điều chỉnh, dự kiến sẽ giúp việc tìm kiếm một trò chơi như một bữa tiệc đầy đủ nhanh hơn. Và tất cả các bên đều có thể trò chuyện “gg” để đầu hàng sau ba mươi phút của trận đấu.
Hóa ra nhiều hơn nữa đã được cập nhật trên trình mai mối và nó khiến nhiều người chơi phải chờ đợi lâu hơn, ngay cả những người chỉ đang xếp hàng đơn lẻ. Về cơ bản, hầu hết người chơi solo có thể tìm thấy trận đấu tương đối nhanh chóng, không mất hơn một hoặc hai phút.
Tuy nhiên, việc thực hiện mới nhất của nhà tổ chức trận đấu có tính đến việc xác định chất lượng trận đấu tốt hơn. Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết cụ thể, mà chỉ đơn giản là chúng tôi đang xem xét một mối tương quan, trong đó thời gian xếp hàng dài hơn có nghĩa là trò chơi có chất lượng tốt hơn. Vì người điều khiển trận đấu sẽ không xếp ngay một người chơi vào một trận đấu ngay lập tức mà đánh giá thời gian chờ của những người chơi khác từ trước.
Hai tính năng mai mối mới
Theo JeffHill, nhân viên Valve làm việc trong bộ phận phát triển Dota 2, có hai tính năng mai mối đang hoạt động.
Thứ nhất, nó đánh giá thời gian chờ tối thiểu của tất cả mọi người trong trận đấu, đồng thời ngăn các trận đấu có thể quá lâu. Do đó, người chơi sẽ không tìm thấy trận đấu tức thì trong khi người chơi khác có thể đã đợi 40 phút. Sử dụng cùng một ví dụ, điều đó có nghĩa là mọi người chơi sẽ phải chờ 20 phút như nhau, một thời gian dài không thể chấp nhận được.
Tính năng khác ưu tiên chất lượng trận đấu và ngăn chặn một trò chơi xấu được hình thành. Các trò chơi tồi là các trò chơi không công bằng, trong đó ngăn xếp hai người hoặc ba người có khoảng cách MMR lớn, dẫn đến các trận đấu không công bằng. Điều này thường được coi là một trò chơi hợp pháp vì nó chỉ tính đến thời gian chờ đợi lâu và dù sao cũng sẽ thúc đẩy trò chơi.
Việc mai mối bây giờ có phải là một mớ hỗn độn?
Chà, đối với số lượng lớn người chơi Dota 2, những người không phải tất cả đều là người chơi Bất tử. Hãy yên tâm rằng thời gian chờ đợi của bạn sẽ không quá lâu và bạn vẫn sẽ có được những trò chơi chất lượng hơn nhờ các tính năng phụ trợ mai mối mới.
Tuy nhiên, người tổ chức trận đấu chặt chẽ hơn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm trận đấu nếu bạn có thứ hạng cao, chơi theo nhóm đôi, có khoảng cách MMR lớn giữa các bạn và chơi ở máy chủ có mật độ thấp hơn (chẳng hạn như Nhật Bản hoặc Ấn Độ).
Các tính năng mai mối mới hoàn toàn không phải là lỗi phá vỡ trò chơi, vì vậy thực sự không có gì để sửa ở đây. Thay vào đó, chỉ cần tránh trường hợp kỳ quặc mà chúng tôi đã đề cập trước đó, và bạn có thể sẽ không nhận thấy thời gian chờ đợi lâu hơn. Tuy nhiên, những người giỏi trong đội phát triển Dota 2 đang nỗ lực làm việc để cải thiện khả năng kết hợp Dota 2 nói chung.