Lượng người xem Dota 2 đạt mức thấp nhất trong 3 năm với T11: Esport có lành mạnh không?

T11, sự kiện thể thao điện tử lớn nhất trong Dota 2, không đáp ứng được kỳ vọng về lượng người xem Năm nay. EsportsCharts tiết lộ rằng 67.692.105 giờ của giải đấu đã được theo dõi trong suốt T11 và lượng người xem đạt đỉnh 1.748.392 người xem. Đây là những con số lớn, nhưng thấp hơn so với những con số từ lần lặp trước của giải đấu.

Dù người ta xoay nó theo cách nào, thật khó để không coi đây là một xu hướng đáng lo ngại. Một mặt, nó vẫn là phiên bản được xem nhiều thứ ba của sự kiện, phần lớn là lành mạnh – nhưng giảm là giảm.

T10 có hơn 107.239.277 giờ xem, với lượng người xem đồng thời cao nhất là 2.741.514. Đây là một bản nâng cấp đáng kể so với sự kiện T9 hai năm trước, có hơn 88.202.849 giờ tổng lượng người xem, với lượng người xem đồng thời cao nhất là 1.965.328.

Nói tóm lại, đã có một xu hướng tăng đáng kể trong hai phiên bản trước nhưng không thành hiện thực trong khoảng thời gian này.

Một sản phẩm cần tăng cường chất lượng

Đã có những lời phàn nàn trong suốt giải đấu T11 từ người hâm mộ trên các diễn đàn trực tuyến như Reddit về giải đấu. Một trong những khiếu nại dai dẳng nhất của cộng đồng liên quan đến chất lượng sản xuất của giải đấu.

Theo người hâm mộ, những thứ như cách âm dường như không nhận được sự quan tâm cần thiết từ ban tổ chức, nhưng khiếu nại này không chỉ giới hạn ở người hâm mộ. Ngay cả các đội như Aster cũng báo cáo rằng có vấn đề về cách âm trong suốt giải đấu, đây là một thực tế khá đáng thất vọng đối với quy mô của T11.

Những người hâm mộ theo dõi những sự kiện này thường hiểu rõ về những diễn biến trong thế giới thể thao điện tử và muốn niềm đam mê mà họ và những người chơi thể hiện được thể hiện bởi những người tổ chức những sự kiện này. Khi tiêu chuẩn giảm xuống, nó có thể ảnh hưởng đến mọi thứ xung quanh giải đấu. Cảnh tượng chết, và sự nhiệt tình cũng vậy. Người chơi bắt đầu nhận thức rõ hơn rằng họ đang thể hiện tài năng của mình trước những người hâm mộ không hài lòng và sự rung cảm xung quanh các sự kiện giảm bớt – và trong trường hợp này, một giải thưởng giảm đột ngột đã thiết lập một mức độ bất mãn trước khi các vấn đề sản xuất xuất hiện.

Dota 2 đã không hoàn thành tốt công việc giải quyết sự cạnh tranh của nó

Có những vấn đề vượt ra ngoài sự kiện. Bản thân trò chơi đang giảm dần mức độ phổ biến. Mới đầu năm nay, Janne “Gorgc” Stefanovskimột trong những người phát trực tuyến Dota 2 nổi tiếng nhất, đã nói điều này về tình trạng của trò chơi trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử:

“Tôi hiểu tại sao mọi người không chơi Dota 2, tôi thực sự hiểu. Tôi sẽ không bao giờ chọn Dota, nếu tôi không tham gia Dota từ rất sớm. Giống như nếu tôi không bắt đầu mười năm trước, tôi sẽ không bao giờ tự mình bắt đầu Dota ngay bây giờ. Nó quá phức tạp, quá tầm thường và không thân thiện. Tôi hiểu rồi… Tôi sẽ không ghét những người không chơi Dota. Tôi sẽ chọn Valorant hoặc Fortnite ngay lập tức, bạn biết đấy, một số trò chơi đơn giản, Dota quá phức tạp. Nó dành cho chúng tôi, những người đã chơi nó được vài năm. Chúng tôi quá cam kết để thoát ra.

Đây là một nhận xét cực kỳ đáng lo ngại từ một người có ảnh hưởng lớn đến cách tiếp nhận trò chơi. Tất nhiên, đúng là đại dịch đã ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp và thể thao điện tử – và Dota 2 – cũng không ngoại lệ. Một điểm hỗ trợ cho tuyên bố của Gorgc là có bao nhiêu trò chơi mới mà khán giả đã chuyển sang chơi trong thời kỳ đại dịch.

Dota 2 vẫn phổ biến rộng rãi, nhưng nó hiện đang trải qua một chút suy giảm. Đây là một trong những trò chơi đứng đầu bảng xếp hạng esports, nhưng đã chứng kiến ​​lượng hàng tồn kho của nó sụt giảm với các trò chơi mới như Fortnite và Valorant thu hút trí tưởng tượng của khán giả nhỏ tuổi.

Tất nhiên, các nhà tổ chức vẫn có thể làm tốt hơn nữa việc tổ chức các giải đấu này. Điều đó sẽ giúp các sự kiện. Đặc biệt, một sự kiện như T11 không thể có những vấn đề như cách âm.

Một nhóm giải thưởng nhỏ hơn cũng gửi thông điệp sai trên bảng, ngăn cản người chơi tham gia đấu trường esports Dota 2. Chắc chắn rằng nó sẽ giữ được nhiều người hâm mộ, nhưng tất cả các bên liên quan cần đưa ra một số giải pháp cho tình trạng bất ổn này.