Dota Pro Circuit 2023 (DPC 2023) đang đến gần khi chúng ta bước sang năm mới. Trên thực tế, vòng loại Division 1 rất được mong đợi sẽ bắt đầu sớm nhất vào ngày 9 tháng 1. Các đội nổi tiếng, chẳng hạn như Team Secret, Liquid, Team Spirit và Nhà vô địch 11 quốc tế, Tundra Esports, sẽ tranh tài để giành quyền tham dự Major đầu tiên của năm 2023 .

Trước khi chúng tôi đến đó, chúng tôi có cơ hội có một lịch trình dày đặc hoặc nhiều thời gian nghỉ hơn cho các đội, tùy thuộc vào cách tiếp cận mùa giải của họ.


Chuyến tham quan DPC 2023 rút ngắn

Mùa giải DPC 2023 sắp tới sẽ có các tuần ngắn hơn nhưng nhiều trận đấu hơn mỗi tuần. Đó là chín loạt trận mỗi khu vực hàng tuần, theo đó hầu hết các đội chơi tối đa ba loạt trận.

Ngược lại, các mùa DPC trước đây bao gồm các nhánh của Phân khu 1 kéo dài gấp đôi thời gian. Mặc dù một số người hâm mộ đồng ý rằng số trận đấu ít hơn mỗi tuần trong DPC sẽ ít gây căng thẳng hơn cho người chơi, nhưng điều đó phải trả giá bằng việc sử dụng thời gian của người chơi không hiệu quả.

DPC 2023 Tour 1 – Tây Âu Division 1 Lịch thi đấu

Cơ hội mới cho các giải đấu của bên thứ ba

Trong lịch sử, các giải đấu của bên thứ ba, chẳng hạn như ESL One hay WePlay’s Omega League, đều là những cơn sốt. Nó lấp đầy khoảng thời gian gián đoạn giữa DPC Tours và các giải Major tiếp theo nhưng cảm thấy vội vã. Do đó, như một giải pháp thay thế hợp lý hơn, các nhà tổ chức giải đấu đã sử dụng các giải đấu trực tuyến thường có sự góp mặt của các đội Hạng 2 hoặc tốt nhất là một hoặc hai đội Hạng 1 không đủ điều kiện tham gia các chuyên ngành.

Tệ hơn nữa, các đội đủ tiêu chuẩn Chính thường không muốn tham gia các giải đấu của bên thứ ba hoặc sẽ rút lui nếu họ nhận được lời mời trực tiếp. Chỉ cần nhìn vào cách ESL One Mumbai 2019 diễn ra với năm lần rút tiền của đội.

Do đó, xu hướng giảm dần của các giải đấu lớn từng cạnh tranh với các giải đấu do Valve tài trợ đang gây tổn hại nặng nề cho cộng đồng Dota 2. Ít giải đấu hơn có nghĩa là ít cơ hội hơn cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm khán giả sôi nổi để giới thiệu quảng cáo của họ.

Burnourt và làm việc quá sức trong sự nghiệp thể thao điện tử

Trái với suy nghĩ của nhiều người, người chơi thể thao điện tử có thể chơi nhiều buổi hơn người chơi thể thao. Mặc dù thời lượng dài trong bất kỳ môn thể thao cụ thể nào đồng nghĩa với sự mệt mỏi về thể chất sau trận đấu, nhưng người chơi thể thao điện tử có thể chơi nhiều loạt với thời gian nghỉ ngắn. Trên thực tế, hầu hết các tổ chức thể thao điện tử đều thực thi chế độ đào tạo nghiêm ngặt để người chơi chơi ít nhất tám giờ trò chơi và không được sử dụng điện thoại di động của họ vì mục đích kỷ luật.

Chắc chắn, cũng có những lo ngại về tâm lý mệt mỏi sau trận thua dài. Tuy nhiên, điều tương tự cũng xảy ra đối với các đội lấy đà từ các trận đầu tiên trước khi đấu với các đối thủ khác.

Clement “Puppey” Ivanov từ Team Secret

Tuy nhiên, đừng hiểu chúng tôi, những người chơi bình thường nói như vậy. Đội trưởng của Team Secret, Clement “con rối” Ivanov cũng có quan điểm tương tự về việc kéo dài các mùa giải quá mức vô lý của Valve. Để trích dẫn Puppey,

“Tôi không hiểu tại sao tôi cần ba tuần để đủ điều kiện tham gia một giải đấu. Tôi thực sự cần ba ngày để làm điều đó.”

Làm thế nào để các giải đấu khu vực DPC ngắn hơn có lợi cho chúng tôi?

Xem xét việc Valve phải mất sáu mùa giải DPC để rút ngắn các giải đấu khu vực, chúng ta có thể cho rằng điều này gián tiếp làm sáng tỏ tình hình thể thao điện tử Dota 2.

Beyond The Summit, một công ty chủ lực trong số các studio sản xuất Esports gần đây đã đưa ra tuyên bố về việc không tổ chức bất kỳ giải đấu Dota 2 nào cho mùa giải tiếp theo. Mặc dù đã tổ chức hầu hết các Giải đấu khu vực DPC trên khắp Đông Nam Á và Bắc Mỹ, BTS đã không tổ chức một giải đấu lớn nào.

Hy vọng rằng với nhiều khoảng thời gian hơn giữa các sự kiện DPC do Valve tài trợ, chúng tôi sẽ có các nhà tổ chức bên thứ ba tổ chức các giải đấu một lần nữa và các đội có thể quyết định dễ dàng hơn nếu họ muốn nghỉ ngơi tinh thần hay tiếp tục nghiền ngẫm.

Chẳng hạn, nền tảng tiền điện tử Noun DAO có khả năng đang được tiến hành để tài trợ một triệu đô la cho giải đấu Dota 2 LAN. Jake “SirActionSlacks” Kanner, WePlay Esports và Kyle “dưa lưới” Freedman đã đề xuất ý tưởng về DANH MỤC SINH VẬT, vì vậy đó là một khởi đầu tốt.