Nhà vô địch của Champions Tour cuối cùng cũng ở đây: Điều chúng tôi đang mong đợi

Sau hơn một năm trì hoãn, Champion of Champions Tour (CCT) hiện đang được tiến hành thuận lợi, với các Vòng bảng và Vòng loại trực tiếp trên toàn thế giới sẽ diễn ra cho đến đầu năm 2023.

Ít nhất thì CCT đã là một thách thức đối với các nhà tổ chức. Khi được công bố lần đầu vào tháng 4 năm 2021, mục đích là tổ chức sự kiện Chung kết Thế giới dành cho Nhà vô địch vào cuối năm 2022. Theo các nhà tổ chức, kỳ vọng hiện tại là những trận chung kết tương tự sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2024, với tổng giải thưởng là 3,4 triệu đô la được trao từ bây giờ đến lúc đó. Nói về việc bỏ lỡ một thời hạn.

Drama nội bộ tại CCT?

CCT ban đầu được công bố là đối thủ cạnh tranh của BLAST và ESL với tên gọi Elisa Champion of Champions, một cuộc thi mà các đội châu Âu có thể cải thiện thứ hạng của họ mà không phải là đối tác chính thức của các giải đấu lớn nhất. Những người sáng lập vào thời điểm đó là Elisa, Relog Media, Funspark và GRID Esports. Vậy tại sao sự chậm trễ lớn?

Trong thời gian trì hoãn, CCT đã bị che giấu trong bí ẩn. Trong số những người sáng lập, chỉ có Relog Media và GRID Esports vẫn là một phần của dự án. Đó là một sự thay đổi lớn, vì tên của Elisa là trung tâm của chương trình khuyến mãi. Và điều tồi tệ hơn – dường như không ai biết khi nào Elisa và Funspark rời dự án. Trang web đã được đổi thương hiệu và các đối tác mới đã tham gia, với FACEIT, Fantasy Expo và Eden Esports đều tham gia. GRID Esports đặc biệt quan trọng đối với dự án, vì CCT sử dụng dữ liệu của họ để xếp hạng từng người chơi và hiệu suất của đội. Bản chất dựa trên dữ liệu là thứ mà họ đã dựa vào rất nhiều trong quá trình tiếp thị, vì vậy nếu đánh mất điều đó sẽ là một thảm họa.

Với nguồn tài trợ liên tục thay đổi, có nghĩa là phải mất quá nhiều thời gian để dự án kết hợp với nhau. Bất kể sự chậm trễ, chúng tôi rất vui vì CCT dường như đang hoạt động tốt. Cạnh tranh nhiều hơn với các ông lớn như ESL và BLAST không bao giờ là điều xấu, đặc biệt là khi họ trao cơ hội cho các đội nhỏ hơn trên sân khấu lớn. CCT đang tự hào về hơn 3000 trận đấu hay nhất trong ba trận đấu chuẩn bị cho trận Chung kết của họ, với hơn 10.000 giờ phát sóng. Đó là một lượng Counter-Strike vô lý, và với việc sản xuất tuyệt vời có thể thấy CCT tự ép mình tham gia các giải đấu ưu tú của trò chơi.


Hiện tại, Trung Âu và Bắc Mỹ thường xuyên diễn ra loạt phim CCT. Trong khi đó, Playoff CCT gần đây nhất là North Europe Series 2, chứng kiến ​​sự trở lại thi đấu của dev1ce. Trận đấu cuối cùng đã thuộc về ENCE, đội đã đánh bại HAVU với tỷ số 2-0.

Tôi phải khen ngợi quyết định bắt đầu phần lớn cuộc thi vào tháng 11 và tháng 12 và điền vào chỗ trống của lịch trái mùa. Ít nhất, nó cung cấp cho các đội một nơi để khởi động và thử đội hình của họ.