Sự cố máy chủ của Warzone vẫn tồn tại, Activision ‘Có thể’ đang khắc phục chúng

Trong vài tuần, người chơi Warzone 2.0 và DMZ đã phải vật lộn với sức nặng của các sự cố máy chủ dai dẳng. Việc các trò chơi bị hủy hoại hoàn toàn do lag và ‘dải cao su’ đã trở thành chuyện quá phổ biến, nhưng phần lớn, có vẻ như Activision – và các hãng phim liên quan – không quan tâm đến việc khắc phục vấn đề cơ bản. Đó là, cho đến bây giờ – rõ ràng, các nhóm của Activision đã xác định được nguyên nhân gốc rễ và đang tiến hành sửa chữa, nhưng sự cố máy chủ vẫn đang tiếp diễn.

Những người đã chơi Warzone 2.0 kể từ thời điểm nó ra mắt vào tháng 11 năm 2022 sẽ nhận thức được thực tế là những vấn đề này đã có từ lâu. Chúng không mọc lên trong một sớm một chiều mà chúng đã ẩn nấp trong bóng tối suốt sáu tháng trôi qua. Mặc dù có một bản cập nhật gần đây thảo luận về việc giảm thiểu và tích cực cập nhật trò chơi để ngăn chặn các sự cố máy chủ này, nhưng có vẻ như không có gì được thực hiện là thực sự khắc phục các máy chủ của trò chơi.

Chúng tôi chỉ muốn chơi

Tín dụng hình ảnh: Kích hoạt

Thật khó để thử và thưởng thức một trò chơi dựa trên nhiều người chơi trong khi bị lag, giật dây, ngắt kết nối và không đồng bộ hóa. Đó là những gì đang xảy ra với những người chơi đang cố gắng thưởng thức Warzone 2.0 – nhưng nó còn tệ hơn. World Series of Warzone, đỉnh cao của bối cảnh thể thao điện tử của Warzone, sẽ sớm bắt đầu sau một thời gian trì hoãn, nhưng các đối thủ lo lắng rằng họ sẽ không thể tích điểm hiệu quả trong khi xử lý các máy chủ có lỗi.

Mặc dù vậy, Activision khẳng định rằng công việc đang được thực hiện:

Đối với bất kỳ ai trong thế giới công nghệ, có vẻ kỳ lạ là phải mất quá nhiều thời gian để xác định một vấn đề bộ nhớ đệm mạng đơn giản. Các nhóm của Activision đã mất vài tuần để xác định rằng đây là nguyên nhân cốt lõi gây ra sự mất ổn định của máy chủ, nhưng thành thật mà nói, đó là loại điều thực sự sẽ được chú ý khi giám sát mạng chủ động. Nó sẽ đưa ra một cảnh báo ngay khi nó trở thành một vấn đề, trong một thế giới lý tưởng.

Vì vậy, hoặc các nhóm của Activision thiếu sự giám sát hiệu quả, điều này thật nực cười khi xem xét hồ sơ của họ hoặc đơn giản là họ không đủ quan tâm để khắc phục nguyên nhân gốc rễ.

Vào ngày 20 tháng 4, công ty tuyên bố rằng họ đang xem xét các sự cố liên quan đến trò chơi máy chủ và hơn hai tuần sau, vào ngày 9 tháng 5, công ty tuyên bố rằng những sự cố này hiện đã được khắc phục.

Thấp nhất mọi thời đại

Thời gian trôi qua, tổng số người chơi và lượng người xem cho Warzone 2.0 đang giảm xuống. Gần đây, số lượng người xem Warzone trên Twitch giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại, cho thấy sự thiếu quan tâm rõ rệt đối với trò chơi. Điều này rõ ràng là do nó ‘chậm hơn’ rất nhiều so với trò chơi Warzone đầu tiên được phát hành vào tháng 3 năm 2020. Không có gì thú vị về Warzone 2.0, đó là một sự thật đáng tiếc, nếu xét đến mức độ phổ biến của trò chơi đầu tiên.

Đáng buồn thay, ngay cả những người chơi Call of Duty giỏi nhất trên thế giới cũng đang cố gắng rời khỏi nền tảng Warzone 2.0 để chuyển sang một thứ khác. Gần đây, XDefiant nổi bật trên các phương tiện truyền thông, nhưng các trò chơi battle royale khác như Apex Legends, Fortnite và PUBG vẫn đang chứng kiến ​​những con số khổng lồ và thành công liên tục giữa lúc Warzone 2.0 sụp đổ.